Search
Close this search box.

Mục lục

Đối với ngành Dược phẩm, TVC quảng cáo được xem là một trong những hình thức marketing hiệu quả, thay vì chỉ quảng bá sản phẩm dược trên truyền hình. Việc quảng bá này trên các kênh digital marketing giúp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn được phủ sóng rộng rãi và nhiều người biết đến, thúc đẩy việc kinh doanh thuận lợi hơn. 

TVC quảng cáo ngành Dược là gì?

TVC – Television Commercials ngành Dược là hình thức quảng cáo thông qua những video ngắn có nội dung hấp dẫn, giới thiệu về doanh nghiệp, đơn vị sản xuất ra dược phẩm, dịch vụ liên quan.

Trước đây, TVC là cụm từ dùng để chỉ những quảng cáo dùng để phát sóng trên truyền hình. Tuy nhiên, trong nhiều năm trở lại đây, với sự bùng nổ của các nền tảng truyền thông đại chúng, digital marketing 4.0, những TVC dược không còn bị giới hạn kênh trình chiếu.

TVC quảng cáo ngành Dược
TVC quảng cáo ngành dược là những video ngắn giới thiệu về sản phẩm dược dưới dạng hình ảnh và âm thanh cuốn hút

Hiện nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều những TVC quảng cáo dược xuất hiện trên các trang thông tin, báo chí, các chương trình sự kiện online, offline, quảng cáo Facebook Ads, Google Ads…

Lợi ích của TVC quảng cáo Dược

Tại Việt Nam, TVC dược gần như chiếm sóng trên thị trường quảng cáo. Điểm chung của các TVC dược chính là mang màu sắc mới mẻ, nội dung hấp dẫn, cuốn hút người xem ngay từ những giây đầu tiên.

Với sự phổ biến này, TVC quảng cáo dược đem lại những lợi ích như sau:

Cung cấp thông tin

TVC là một trong những công cụ marketing bằng video hiệu quả nhất hiện nay. Nó được đánh giá cao về khả năng tiếp thị và quảng bá các sản phẩm dược đến khách hàng thông qua hình thức cung cấp thông tin vượt trội.

Nhất là đối với ngành dược, các thuật ngữ chuyên môn về thành phần, công dụng, công nghệ, phương pháp điều trị… khá phức tạp, tính chuyên môn cao. TVC quảng cáo dược sử dụng kết hợp hình ảnh được quay dựng chân thực, sắc nét, kết hợp âm thanh sống động, lời bình giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin sản phẩm, đem lại hiệu quả marketing cao.

Độ phủ sóng mạnh mẽ

TVC được trình chiếu đa nền tảng, từ truyền hình cho đến các kênh truyền thông đại chúng. Điều này giúp tạo ra độ phủ sóng rộng rãi và mạnh mẽ, tác động đúng đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Truyền đạt thông điệp rõ ràng

TVC quảng cáo dược được sản xuất nhằm giới thiệu sản phẩm dược đến khách hàng. Đặc biệt hơn cả chính là khả năng truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng, giúp người xem nắm bắt nhanh về nội dung, ý nghĩa lẫn hiệu quả của sản phẩm.

TVC quảng cáo ngành Dược
TVC cho phép thương hiệu dược truyền tải thông điệp về sản phẩm rõ ràng và hiệu quả

Tăng độ uy tín và tin tưởng từ khách hàng

So với những sản phẩm không được quảng cáo và phổ biến, thì những sản phẩm được marketing, sản xuất TVC quảng cáo sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Nhờ đó làm tăng giá trị chuyển đổi, mang lại doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp Dược.

4 dạng TVC quảng cáo Dược phổ biến

TVC quảng cáo Dược có 4 dạng chính, từng loại được sử dụng khác nhau nhưng cùng nhắm đến một mục tiêu chung đó là giới thiệu dược phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

  • TVC quảng cáo truyền hình: Dạng TVC này rất phổ biến, bạn có thể bắt gặp những TVC dược dạng này trên truyền hình, thường là những khung giờ vàng trên sóng, xen giữa các chương trình, phim, sự kiện… Nội dung tập trung vào giới thiệu công dụng, tính năng, lợi ích nổi bật của sản phẩm.
  • TVC quảng bá doanh nghiệp: Đối với doanh nghiệp Dược, những TVC quảng cáo giới thiệu thương hiệu, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi là rất cần thiết để định hình thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Dạng TVC này xuất hiện không phổ biến nhiều như quảng cáo truyền hình hay các nền tảng mạng xã hội. Nó thường được dùng trong các chiến lược xây dựng thương hiệu Dược (Corporate Branding).
  • TVC Online: Hiểu đơn giản là những video quảng cáo ngành Dược được đăng tải phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội, truyền thông đại chúng như Google, Facebook, Youtube, Tik Tok, trên các trang thông tin, báo mạng điện tử, website…
  • TVC 3D: Kỹ thuật 3D hiện đang là trào lưu hot trong lĩnh vực sản xuất TVC quảng cáo dược. Ứng dụng phù hợp giúp tạo ra những hình ảnh thu hút người xem, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem về sản phẩm dược mà doanh nghiệp tung ra thị trường. Tuy nhiên, mặt hạn chế của dạng TVC này chính là đòi hỏi kỹ thuật cao và chi phí tốn kém nên vẫn còn ít doanh nghiệp Dược tại Việt Nam ứng dụng.

TOP 6 TVC quảng cáo Dược phẩm nổi bật trên thị trường

TVC quảng cáo ngành Dược đã được áp dụng từ rất lâu trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp. Tính đến nay, trên thị trường đã có rất nhiều TVC Dược nổi bật được nhiều người biết đến như:

TVC Dược phẩm Bayer

TVC quảng cáo của hãng Dược phẩm Bayer một thời “làm mưa làm gió” trong giới marketing khi ứng dụng hiệu ứng 3D và AR để làm ví dụ minh họa về công dụng của sản phẩm thuốc. Với kỹ xảo và đồ họa bắt mắt, giúp người xem dễ dàng hiểu được quá trình hoạt động và phát huy tác dụng của thuốc.

Đây là một trong những TVC Dược chất lượng chứng minh cho việc ứng dụng 3D giúp đơn giản hóa các chủ đề phức tạp như ngành Dược.

TVC Panadol Extra

Trong một TVC chiếu dịp Tết giới thiệu sản phẩm Panadol Extra, đội ngũ marketing đã chọn nội dung cảm động, chạm tới cảm xúc của người xem. Cụ thể trong câu chuyện này là hình ảnh một người mẹ đang tất bật chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để chờ con trở về nhà. Nhưng quá nhiều việc khiến người mẹ cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, đau cơ, ảnh hưởng đến niềm vui khi tận hưởng không khí Tết.

TVC quảng cáo ngành Dược
TVC Tết Panadol Extra là một trong những TVC dược nổi bật được nhiều người biết đến

Sự xuất hiện của Panadol được lồng ghép hết sức tự nhiên, như một giải pháp giúp người mẹ xua tan mệt mỏi, biến mọi khoảnh khắc trở nên ý nghĩa hơn.

TVC dược phẩm An Tâm Ngủ Ngon PV

Với mô-típ quen thuộc, mở đầu bằng cách đặt vấn đề trực tiếp về chất lượng giấc ngủ và đưa ra giải pháp chính là sản phẩm An Tâm Ngủ Ngon PV. Mặc dù vậy nhưng không thể không thừa nhận, TVC này rất phổ biến và phủ sóng trên khắp các nền tảng nhờ vào hiệu ứng slogan ấn tượng.

Đặc biệt, bài hát sử dụng trong TVC được sáng tác bởi ekip của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Với những ca từ dễ nghe, dễ thuộc, đem lại cảm giác thoải mái, tràn đầy năng lượng.

TVC Hoạt huyết thông mạch TW3

Với phong cách giao tiếp đơn giản, chọn diễn viên có thực lực với lối diễn xuất tự nhiên là cách đơn giản mà hiệu quả giúp tiếp cận người xem. Nhờ đó giúp tạo ra liên kết gần gũi giữa khách hàng và doanh nghiệp, tăng uy tín và niềm tin từ phía người tiêu dùng.

TVC Dầu gội Thái Dương 7

Dầu gội Thái Dương 7 là sản phẩm dầu gội đầu rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhờ TVC quảng cáo được chiếu trên truyền hình. Với mô-típ đơn giản, dùng chính trải nghiệm của người dùng để khẳng định chất lượng sản phẩm, khơi gợi sự tò mò của người xem về sản phẩm và cũng muốn thử sử dụng khi có nhu cầu.

TVC thuốc ho Nam Dược

TVD này được thực hiện dưới dạng nêu vấn đề và đưa giải pháp ngay sau đó. Tập trung vào đưa ra các vấn đề về bệnh tật, triệu chứng mà sản phẩm thuốc có thể giải quyết. Đây là cách làm tối ưu, vừa nhanh gọn vừa đem lại hiệu quả cao, không tạo tình huống rườm rà, phức tạp.

5 lưu ý khi sản xuất TVC quảng cáo ngành Dược

Để TVC quảng cáo dược phát huy được tối đa lợi ích, đội ngũ marketing cần khai thác tối đa những “chất liệu” có sẵn và lưu ý thêm một số điều sau đây:

TVC quảng cáo ngành Dược
Sản xuất TVC quảng cáo dược phẩm cần chú trọng về nội dung kịch bản, thời lượng và nhiều yếu tố khác
  • Nội dung: Để thu hút người xem, TVC dược cần có nội dung chỉn chu, hấp dẫn và lôi cuốn từ những giây đầu tiên. Người xem TVC dược có thể là những người có vấ đề về sức khỏe, có nhu cầu sử dụng dược phẩm để cải thiện bệnh. Vì vậy, nội dung nên tập trung vào tính cảm xúc, lấy sự đồng cảm từ người xem, giúp họ như thấy được bản thân mình trong những thước phim. Từ đó, TVC sẽ là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng và dễ dàng tiếp cận hơn.
  • Thời lượng: TVC là những đoạn video có nội dung khá ngắn, chỉ khoảng vài chục giây, tùy thuộc vào dạng sản phẩm, mục đích sử dụng, thông điệp và ngữ cảnh. Đối với những TVC được trình chiếu trên TV hoặc truyền hình, thời lượng TVC chỉ khoảng 15 – 30 giây, nhưng với những TVC chiếu trong các sự kiện, đăng tải trên website… sẽ có thời lượng dài hơn để đem đến nhiều thông tin hơn cho người xem.
  • Thời điểm và ngữ cảnh trình chiếu TVC: Để tăng tính thuyết phục cho sản phẩm dược, nên chọn thời điểm trình chiếu TVC phù hợp. Chẳng hạn như để TVC thuốc trị gout nên xuất hiện ngay sau video chia sẻ kiến thức bệnh gout. Điều này giúp khuyến khích hành vi mua sản phẩm khi đã hiểu về căn bệnh đó ra sao.
  • Trình chiếu trên nhiều nền tảng: TVC quảng cáo dược phẩm với nội dung, hình ảnh chất lượng, thời lượng phù hợp có thể được trình chiếu trên nhiều nền tảng khác nhau như: sóng truyền hình, mạng xã hội (facebook, youtube, instagram,…), các trang báo mạng điện tử chính thống, các website liên quan…
  • Đảm bảo tính xác thực: Làm TVC quảng cáo dược phẩm cần phải đảm bảo cung cấp thông tin chính xác. Nêu rõ tên sản phẩm, công dụng, thành phần, là thuốc hay thực phẩm chức năng… Để tăng tính thuyết phục, trong video có thể thêm những đoạn ngắn khách hàng chia sẻ thực tế về sản phẩm hoặc phỏng vấn bác sĩ, người nghiên cứu ra sản phẩm…

TVC quảng cáo ngành Dược là công cụ hiệu quả trong chiến lược marketing sản phẩm của nhãn hàng, đem lại nhiều lợi ích cho thương hiệu, đẩy mạnh doanh số bán ra. Hi vọng với những thông tin đã cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về TVC quảng cáo dược, giúp ích cho quá trình tìm hiểu và áp dụng vào công việc một cách thuận lợi.

Tải xuống tài liệu tham khảo:

( Vui lòng nhập tên, email của bạn, Right Media sẽ gửi tài liệu tham khảo cho bạn qua email.)