Search
Close this search box.

Mục lục

TVC nha khoa là một dạng video ngắn giới thiệu về cơ sở, phòng khám nha khoa. Nội dung chính xoay quanh giới thiệu thương hiệu, cơ sở vật chất, các dịch vụ nha khoa, trang thiết bị máy móc… Phim quảng cáo nha khoa được sử dụng như một công cụ giúp thu hút khách hàng tiềm năng và khẳng định thương hiệu của cơ sở đó.

Những điều cần biết về TVC nha khoa

TVC nha khoa là video ngắn, có thời lượng từ 15 – 60s với nội dung chính nhằm mục đích quảng bá doanh nghiệp, cơ sở nha khoa, có thể là trung tâm chính hoặc các chi nhánh. Nội dung video thường xoay quanh việc giới thiệu cơ sở vật chất, hạ tầng, đội ngũ bác sĩ, các dịch vụ khám răng hệ thống máy móc, trang thiết bị cao cấp, phản hồi của khách hàng về nha khoa…

TVC nha khoa là video quảng cáo về cơ sở phòng khám, chất lượng dịch vụ hoặc trải nghiệm của người dùng tại nha khoa

Một TVC quảng cáo nha khoa thành công khi được nhiều người biết đến, hiểu rõ về cơ sở nha khoa, các dịch vụ làm răng, những chế độ ưu đãi… Đặc biệt, những điều này cần phải đúng với sự thật, có dẫn chứng cụ thể để dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ người xem.

Thông thường, TVC nha khoa thường được dùng để trình chiếu trực tiếp tại cơ sở kinh doanh. Ngoài ra, sản phẩm còn được đăng tải ở các nền tảng khác như website chính thức, trang fanpage facebook, instagram, youtube… nhằm tăng độ phủ sóng và độ nhận diện thương hiệu đối với nhóm khách hàng tiềm năng. 

Lợi ích của TVC quảng cáo nha khoa

Sử dụng TVC quảng cáo nha khoa hiệu quả sẽ đem lại nhiều lợi ích có giá trị cho doanh nghiệp như:

  • Thu hút nhóm khách hàng tiềm năng: TVC nha khoa hay, phát triển đúng insight khách hàng sẽ dễ viral. Đây chính là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp họ biết đến doanh nghiệp, thu hút sự chú ý và khuyến khích hành vi chọn lựa sử dụng dịch vụ.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Sự chuyên nghiệp, uy tín được thể hiện trong video thông qua những hình ảnh về cơ sở vật chất khang trang, máy móc, thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ nha khoa có chuyên môn cao… sẽ giúp người xem dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Đồng thời, TVC này còn có giá trị giúp nâng tầm thương hiệu và xây dựng vị thế khác biệt của doanh nghiệp so với những cơ sở khác cùng lĩnh vực.
  • Nâng cao giá trị thương hiệu: Giá trị thương hiệu nằm ở sự chuyên nghiệp, uy tín, tạo sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng. Bên cạnh chất lượng dịch vụ, một TVC quảng cáo nha khoa chất lượng sẽ giúp quá trình xây dựng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó còn giúp tăng giá trị của sản phẩm khi giá trị thương hiệu tăng lên.
  • Thay đổi quan điểm của khách hàng: Nhờ vào thông điệp rõ ràng, video quảng cáo có khả năng tác động mạnh mẽ và thay đổi về hành vi của khách hàng theo khía cạnh mà doanh nghiệp mong muốn. Nhờ vào việc đưa ra động lực, giải pháp để khách hàng có cái nhìn tích cực về dịch vụ nha khoa.

5 yếu tố góp phần làm nên sự thành công của TVC nha khoa

Muốn đạt hiệu ứng và phản hồi tích cực từ người xem, TVC quảng cáo nha khoa cần đảm bảo đáp ứng 5 yếu tố sau:

Thông điệp rõ ràng, ấn tượng

Trong một video quảng cáo không quá dài, chỉ vỏn vẹn vài chục giây thì thứ người xem muốn thấy nhất chính là thông điệp quảng cáo. Bởi sau khi xem xong, một video có thông điệp rõ ràng sẽ dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc, thay vì chỉ xem và lướt qua như một video ngắn không có giá trị.

Thông điệp của một TVC quảng cáo cần đảm bảo ngắn gọn, xúc tích và chứa đựng điều mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng. Điều này giúp khán giả dễ dàng nắm bắt được thông điệp và hiểu được ý nghĩa nội dung trong video.

Chứa đựng những giá trị gần gũi

Để tạo được thiện cảm ngay từ những giây đầu tiên, nội dung video quảng cáo nha khoa nên đề cập đến những yếu tố mang giá trị gần gũi với đời sống nhưng vẫn phải đảm bảo nội dung kịch bản mới mẻ, không bị trùng lặp.

Khi đảm bảo được yếu tố này, sau đó chỉ cần chiếu đi chiếu lại video trên các phương tiện truyền thông đại chúng chắc chắn sẽ giúp TVC dễ trở nên viral và nhận được phản hồi tích cực.

Nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng

Dựa vào khảo sát nhóm đối tượng khách hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng  góp phần vào sự thành công của TVC quảng cáo nha khoa. Thông thường, trẻ em và những người mắc các bệnh lý về răng miệng là 2 nhóm khách hàng chiếm đại đa số.

Nội dung video cần tác động đúng nhóm khách hàng tiềm năng để tăng sự thu hút, tò mò của người xem

Ví dụ với phân khúc khách hàng là trẻ em, video quảng cáo nên mang màu sắc tươi tắn, nhân vật dễ thương, nhí nhảnh để thu hút sự tò mò, kích thích trí tưởng tượng khám phá của trẻ. Nội dung video nên mang thông điệp truyền tải sự cần thiết của thói quen vệ sinh răng miệng, thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng, nha sĩ là người giúp bảo vệ răng… giúp trẻ không còn nỗi sợ về phòng khám răng miệng.

Còn với phân khúc khách hàng là những người gặp các vấn đề về sức khỏe răng miệng, nên chọn nội dung có tính nghiêm túc hơn. Chẳng hạn như nêu ra sự khác biệt giữa trước và sau khi khám chữa răng, chất lượng dịch vụ, máy móc nha khoa tiên tiến, bác sĩ giỏi… để tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Cam kết đúng sự thật

Khi làm video quảng cáo nha khoa, cần lường trước được khả năng viral. Do đó, những thông tin mà video cung cấp đến người xem như địa chỉ, các dịch vụ khám chữa trị liên quan đến răng miệng, chi phí, đội ngũ nha sĩ, hệ thống máy móc, công nghệ… cần phải đúng hoàn toàn sự thật.

Nếu video chứa nội dung sai sự thật, sẽ dễ gây ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Nhất là khi video viral, lượng người xem lớn càng dễ khiến cho cơ sở nha khoa gặp vấn đề, thậm chí rơi vào khủng hoảng truyền thông khó giải quyết.

Phủ sóng rộng trên các kênh truyền thông đại chúng

Để tăng lượng tiếp cận tới nhóm khách hàng tiềm năng, ngoài đăng tải TVC quảng cáo nha khoa trên các kênh social riêng của doanh nghiệp, nên tăng độ phủ sóng bằng cách tăng tần số xuất hiện video trên nhiều phương tiện truyền thông khác như Tivi, màn hình LED ngoài trời, trong thang máy…

4 ý tưởng TVC nha khoa lôi cuốn người xem

Có vô số TVC quảng cáo nha khoa, tuy nhiên để đạt được những giá trị lợi ích từ nó thì không có nhiều thương hiệu làm được điều này. Để tạo sự khác biệt, có thể chọn một số ý tưởng sau đây:

Những ý tưởng độc đáo được thể hiện một cách gần gũi là cách để giúp TVC quảng cáo dễ viral
  • TVC giới thiệu doanh nghiệp hoặc thương hiệu nha khoa, truyền tải những thông tin về địa chỉ phòng khám, tầm nhìn sứ mệnh, hệ thống máy móc, trang thiết bị, các gói dịch vụ…;
  • TVC quảng cáo nha khoa với nội dung sáng tạo, sử dụng một chủ đề khác giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng đến thương hiệu hoặc dịch vụ nổi bật của phòng khám nha khoa đó;
  • TVC giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm, cung cấp các thông tin về gói dịch vụ, cách thức sử dụng, công dụng, kết quả đạt được…;
  • Hình thức quảng cáo dạng review trải nghiệm dịch vụ với sự xuất hiện của người nổi tiếng, KOL/KOC có tầm ảnh hưởng để tăng độ viral cho video;

TOP những video quảng cáo nha khoa được nhiều người biết đến

Nha khoa Flora

TVC quảng cáo của nha khoa Flora được đánh giá là môt trong những TVC có ý tưởng độc đáo, mới mẻ. Mở đầu là màn chào gọi với hàng loạt các khách hàng, những hình ảnh này kết hợp lại tạo thành một bông hoa màu xanh – logo của nha khoa Flora. Cách này vừa tạo sự thu hút vừa giúp tăng độ nhận diện hình ảnh thương hiệu.

Phần sau của video là hình ảnh chân thực của những khách hàng với màn lột xác trước và sau khi sử dụng dịch vụ của nha khoa Flora. Để tăng độ hiệu quả, doanh nghiệp đã gián tiếp giới thiệu dịch vụ của cơ sở thông qua review của nhiều khách hàng. Nó được xem như bằng chứng thuyết phục và tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Xem thêm: TVC Nha khoa Flora

Nha khoa Paris

Nếu những cơ sở khác chọn cách giới thiệu thương hiệu, TVC của nha khoa Paris chọn nội dung tập trung vào giới thiệu công nghệ, sản phẩm nổi bật thông qua giọng thuyết minh theo từng thước phim.

Việc này giúp người xem dễ dàng nắm bắt được ưu điểm, thế mạnh và lợi ích khi sử dụng dịch vụ nha khoa tại đây.

Xem thêm: TVC Nha khoa Paris

Nha khoa Diamond Elite

TVC quảng cáo của nha khoa Diamond Elite tập trung vào sự hài lòng của người dùng khi trải nghiệm dịch vụ nha khoa tại cơ sở. Bắt đầu từ khâu tiếp đón cho đến tư vấn, sự thoải mái khi tương tác với nhân viên và sự hài lòng trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Xem thêm: TVC nha khoa Diamond Elite

Nha khoa Quốc tế HL

Nội dung trong TVC quảng cáo của nha khoa HL chính là lối tự truyện, kể lại cảm nhận của khách hàng một cách tự nhiên khi sử dụng dịch vụ nha khoa tại đây. Kết hợp với những thước phim hoành tráng về không gian, thiết kế nội thất, trang thiết bị hiện đại… giúp người xem tin tưởng, cân nhắc về việc chọn lựa trải nghiệm dịch vụ tại đây.

Xem thêm: TVC nha khoa HL

Nha khoa Quốc tế TrendSmile

TVC nha khoa của TrendSmile chỉ vỏn vẹn 30s nhưng thể hiện rõ nét nội dung thông điệp muốn truyền tải. Tập trung vào thế mạnh là đội ngũ nha sĩ lành nghề, chuyên môn cao và tâm huyết. Kết hợp hình ảnh và âm nhạc nhẹ nhàng, giọng đọc truyền cảm giúp người xem dễ chấp nhận nội dung muốn truyền tải.

Xem thêm: TVC nha khoa TrendSmile

Nha khoa Singapore Aesthetics

Đây cũng là một TVC quảng cáo theo hình thức trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là có sự xuất hiện của KOL/KOC, những người nổi tiếng nhằm tăng độ uy tín cho dịch vụ tại đây.

Xem thêm: TVC nha khoa Singapore Aesthetics

4 tiêu chí chọn lựa đơn vị sản xuất TVC quảng cáo nha khoa

Việc sản xuất TVC nha khoa gồm rất nhiều khâu phức tạp, đòi hỏi sự chuyên nghiệp và các yếu tố liên quan như kịch bản hay, lôi cuốn, hình ảnh, âm thanh… Do đó, hãy lựa chọn một đơn vị uy tín có đủ khả năng làm được việc này.

Chọn lựa đơn vị sản xuất phù hợp cần đảm bảo 4 tiêu chí sau:

Thâm niên nhiều năm kinh nghiệm

Đây là 2 yếu tố quan trọng nhất để chọn lựa đơn vị sản xuất TVC nha khoa chất lượng. Bởi một đơn vị có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm sẽ rất dễ đưa ra hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp. 

Việc chọn lựa đơn vị không có nhiều kinh nghiệm thường khó đem lại kết quả như mong đợi. Thậm chí còn gây ra hao hụt kinh phí marketing, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh chung.

Chuyên môn cao, am hiểu về quảng cáo

Việc am hiểu về quảng cáo, nhất là những đơn vị đã sản xuất nhiều video quảng cáo đa lĩnh vực, không chỉ riêng nha khoa sẽ giúp họ có cái nhìn tổng quát hơn về lĩnh vực cần làm. Từ đó đưa ra những ý tưởng mới mẻ, không “đụng hàng” giúp TVC hấp dẫn, thu hút người xem.

Lựa chọn đơn vị sản xuất có kinh nghiệm, am hiểu về lĩnh vực nha khoa giúp TVC quảng cáo đạt chất lượng cao

Chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp của một đơn vị sản xuất phim quảng cáo đến từ nhiều yếu tố như tư vấn cụ thể, tận tâm, quá trình sản xuất đảm bảo đúng tiến độ và đầy đủ các set quay, ekip sản xuất giỏi, nhiệt huyết… Đây chính là chìa khóa giúp cho TVC nha khoa chỉn chu, truyền tải thông điệp rõ ràng cho người xem.

Chi phí hợp lý

Sản xuất TVC quảng cáo có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo thời lượng, nội dung và các yếu tố khác. Một TVC chất lượng không quá phụ thuộc vào việc chi phí sản xuất đắt hay rẻ, mà quan trọng là gói sản xuất đó phù hợp với nhu cầu cũng như ngân sách của doanh nghiệp.

Tốt nhất nên chọn lựa những đơn vị rõ ràng ngay từ đầu trong việc báo giá sản xuất TVC quảng cáo nha khoa. Đặc biệt cam kết không phát sinh thêm chi phí trong quá trình sản xuất hoặc sau khi hoàn thành.

Right Media – Đơn vị sản xuất TVC quảng cáo nha khoa chuyên nghiệp

Right Media là công ty kết hợp giữa Agency và Production House, là một trong những đơn vị sản xuất TVC quảng cáo có tiếng trong ngành. Hoạt động với phương châm “Đặt lợi ích của khách hàng lên đầu”, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị thương hiệu thông qua những video quảng cáo chất lượng, đánh trúng insight khách hàng và truyền tải thông điệp theo đúng những gì doanh nghiệp mong muốn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, Right Media tự hào khi sở hữu hơn 10.000 video chất lượng cao, đáp ứng mọi tiêu chí của khách hàng. Với định hướng tư duy khác biệt, Right Media luôn hướng tới những giá trị mà khách hàng đạt được hơn những gì chúng tôi có được.

Right Media – Đơn vị sản xuất TVC có kinh nghiệm và sở hữu nhiều TVC quảng cáo chất lượng

Với đội ngũ nhân sự gồm những người giỏi chuyên môn, ekip phối hợp chuyên nghiệp trong từng khâu. Điều này giúp khách hàng tin tưởng và chọn lựa Right Media cho nhiều dự án cho các thương hiệu lớn như SONY Việt Nam, Phân bón Phú Mỹ, Tập đoàn GLC, Tập đoàn Việt Nhật, PLUS Việt Nam, Polytex…

Sở hữu trang thiết bị, máy móc hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sự đầu tư này nhằm đem lại những sản phẩm video với chất lượng hình ảnh sắc nét, tạo ấn tượng cho người xem.

Ngoài ra, khách hàng khi hợp tác với Right Media luôn cảm nhận được sự an tâm khi chúng tôi có những cam kết rõ ràng về tiến độ thực hiện, giám sát và báo cáo sát sao trong suốt quá trình sản xuất. Với thái độ chuyên nghiệp, lắng nghe và giải quyết mọi vấn đề của khách hàng 24/7.


Có thể thấy, TVC nha khoa đem lại hiệu quả lớn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, tăng giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp. Do đó, việc sản xuất riêng một video quảng cáo hấp dẫn là điều vô cùng cần thiết để đạt được những lợi ích lớn từ hình thức marketing này.

Có thể bạn quan tâm

TIN TỨC MỚI