Search
Close this search box.

Mục lục

TVC doanh nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng niềm tin đối với khách hàng, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng,… Đây là một trong những phương tiện truyền thông quảng bá doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay.

TVC Doanh Nghiệp Là Gì?

TVC (Television Video Commercials) là hình thức sử dụng video để quảng cáo về thương hiệu, sản phẩm, sự kiện của doanh nghiệp hay cá nhân đến với công chúng. Thông thường các đoạn TVC có thời lượng ngắn từ 15 – 60 giây và được phát sóng trên các nền tảng trực tuyến.

Hậu trường quay TVC cho doanh nghiệp của Right Media

TVC doanh nghiệp là những đoạn video giới thiệu về doanh nghiệp thông qua hình ảnh, nội dung ngắn gọn, súc tích. Mục đích của những đoạn video này là giúp doanh nghiệp tăng cường độ nhận diện, thúc đẩy sự hiếu kỳ của các đối tượng khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

TVC thường chứa đựng những thông điệp ý nghĩa, gần gũi dựa theo hành vi của khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có cơ hội gia tăng lượng khách hàng truy cập các cổng thông tin điện tử, tăng doanh thu và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp đến khách hàng cả trong và ngoài nước.

Những TVC quảng cáo sẽ được phát sóng rộng rãi. Đối với kênh truyền hình, TVC thường được chiếu xen kẽ giữa các chương trình ca nhạc, giải trí, phim truyện,… Sản phẩm video thường dùng màu sắc, âm thanh, hình ảnh sinh động nhằm thu hút khán giả nhớ đến nội dung quảng cáo.

TVC doanh nghiệp khác so với phim doanh nghiệp ở 2 điểm chính là về thời lượng và nội dung. Đối với TVC, mỗi video thường kéo dài trong 15 – 60 giây, trong khi đó phim doanh nghiệp có độ dài từ 3 – 10 phút. Về nội dung, TVC tập trung vào sản phẩm, dịch vụ, còn phim doanh nghiệp sẽ tập trung giới thiệu sâu hơn về doanh nghiệp.

Lợi ích của việc quay TVC quảng cáo doanh nghiệp

TVC quảng cáo doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: TVC chứa các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, mang tính thương hiệu, tạo ấn tượng đối với khách hàng tiềm năng.
  • Tăng niềm tin và độ uy tín: TVC quảng cáo mang lại lợi ích trong việc tăng độ uy tín cho doanh nghiệp, xây dựng niềm tin với khách hàng, nhất là khi TVC được phát sóng trên các kênh truyền hình chính thống.
  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Đây là một trong những lợi ích của TVC doanh nghiệp. Những đoạn video quảng cáo sau khi được phát sóng trên truyền hình tiếp cận được lượng người xem cao, trong đó bao gồm cả những đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Tăng tính tương tác với người xem: TVC quảng cáo doanh nghiệp giúp người xem ghi nhớ hình ảnh thương hiệu. Không những vậy, nhiều sản phẩm ấn tượng còn giúp tác động đến nhận thức, suy nghĩ của người xem, tăng tương tác giữa họ và sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy doanh thu: TVC quảng cáo doanh nghiệp là một trong những kênh truyền thông tốt, giúp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Bên cạnh giới thiệu sản phẩm, video quảng cáo còn giúp truyền thông về những ưu đãi đặc biệt, giúp kích thích nhu cầu mua sắm và trải nghiệm dịch vụ của khách hàng mục tiêu, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

Các loại TVC phổ biến trên thị trường Việt Nam

Công nghệ sản xuất TVC doanh nghiệp ngày càng phát triển theo xu hướng của thế giới. Những loại TVC phổ biến tại Việt Nam hiện nay gồm:

TVC Ads (Quảng cáo truyền hình)

TVC quảng cáo truyền hình chứa các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. TVC được chiếu trên các kênh truyền thông chính thống của Việt Nam, do đó độ nhận diện thương hiệu khá cao, kèm theo uy tín tốt trong lòng khán giả.

Đội sản xuất thảo luận về công việc nhằm đảm bảo quay TVC hoàn thành đúng tiến độ

Thời lượng mỗi đoạn TVC quảng cáo truyền hình thường ngắn, khoảng vài giây. Tuy nhiên mỗi video vẫn sẽ chứa những thông tin sản phẩm, dịch vụ một cách đầy đủ, rõ ràng và nhanh chóng, thông qua hình ảnh sống động, âm thanh chân thực.

Lượng người xem truyền hình hàng ngày rất lớn, do đó TVC chiếu trên truyền hình sẽ có khả năng tiếp cận lượng đối tượng khách hàng mục tiêu cao. Ngoài ra, khi TVC được chiếu xen kẽ các chương trình, khán giả không thể chủ động bỏ qua quảng cáo như trên các kênh truyền thông khác.

Tuy nhiên một nhược điểm của TVC quảng cáo truyền hình đối với doanh nghiệp là phải tạo ra sản phẩm đảm bảo đủ thời lượng nhưng vẫn hấp dẫn người xem. Do đó, TVC Ads thường được đầu tư chỉn chu và tốn nhiều công sức.

TVC Online (Quảng cáo trực tuyến)

TVC Online là loại hình quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội. Lượng người tiếp cận đông đảo mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nhờ đó TVC Online ngày càng được quan tâm và lựa chọn nhiều hơn.

Không những giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả, các mẫu quảng cáo trực tuyến thường được sản xuất với chi phí hợp lý, thấp hơn so với dạng quảng cáo truyền thống. Đặc biệt quảng cáo online sẽ không bị gò bó về mặt thời gian.

Ngoài ra, khi sử dụng mạng xã hội làm công cụ truyền thông, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu, thông qua hành vi trực tuyến, độ tuổi và giới tính của khán giả.

TVC tuyển dụng ( Quảng cáo tuyển dụng)

Ngoài 2 loại TVC thông dụng kể trên, TVC tuyển dụng cũng là một dạng quảng cáo thường gặp trên các kênh truyền thông. Doanh nghiệp sẽ sử dụng những đoạn TVC ngắn giới thiệu vị trí cần tuyển dụng, thu hút đối tượng đang tìm kiếm việc làm.

TVC truyền thông nội bộ

Với TVC truyền thông nội bộ, như tên gọi của nó, các sản phẩm truyền thông sẽ được lưu hành trong nội bộ doanh nghiệp. Mục đích của loại hình này là tuyên truyền các thông tin cần thiết của doanh nghiệp cho tất cả nhân sự.

Hậu trường một cảnh quay video giới thiệu doanh nghiệp

Nhờ đó nhân sự của doanh nghiệp có thể nắm bắt được các thông tin về văn hóa, định hướng và các hoạt động sắp được thực hiện. Đồng thời, TVC nội bộ còn là cầu nối cho nhân viên phản hồi lại những tâm tư, nguyện vọng cho cấp trên, gắn kết cấp lãnh đạo với nhân sự doanh nghiệp.

TVC quảng cáo 3D

TVC quảng cáo 3D được tạo ra bởi những thiết kế hình ảnh độc đáo, sinh động. Những mẫu quảng cáo này được treo ở những khu vực có đông người qua lại nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu.

Công nghệ 3D sẽ đảm nhận nhiệm vụ mô phỏng sản phẩm, dịch vụ,… làm nổi bật chủ thể được quảng cáo, giúp người xem thích thú và ghi nhớ thông tin về doanh nghiệp. Chi phí thực hiện TVC quảng cáo 3D phù hợp, thời gian hoàn thiện nhanh chóng giúp tối ưu được nhiều vấn đề so với các loại hình TVC khác.

Quy trình sản xuất TVC doanh nghiệp

Một quy trình sản xuất TVC doanh nghiệp sẽ bao gồm nhiều bước, mỗi đơn vị quảng cáo sẽ có cách thức làm việc và quy trình chuẩn chỉnh riêng. Dưới đây là 7 bước không thể thiếu khi sản xuất một TVC quảng cáo:

  • Tiếp nhận thông tin: Khách hàng trao đổi với đơn vị sản xuất TVC thông tin doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, yêu cầu về video, hình ảnh,… chi tiết cụ thể nhất. Dựa trên những thông tin này, đơn vị sản xuất tiến hành dự trù chi phí, lập bản kế hoạch và chiến lược nhằm giúp việc sản xuất TVC diễn ra thuận lợi.
  • Lên ý tưởng TVC: Đơn vị sản xuất trao đổi với khách hàng ý tưởng phù hợp với những thông tin đã tiếp nhận, từ đó xây dựng ý tưởng kịch bản TVC. Đây là bước quan trọng trong quy trình tạo ra một TVC doanh nghiệp.
  • Xây dựng kịch bản: Sau khi đã chốt ý tưởng với khách hàng, đơn vị sản xuất tiến hành xây dựng kịch bản chi tiết, cụ thể hơn. Mỗi kịch bản sẽ có 2 phần chính bao gồm phần kịch bản văn học và phần storyboard. Nếu có điểm nào khách hàng chưa ưng ý, đơn vị sẵn sàng trao đổi và điều chỉnh phù hợp.
  • Giai đoạn tiền kỳ: Xác định địa điểm quay, diễn viên, âm nhạc, trường quay,… cùng với những đồ dùng, máy móc cần thiết sau khi đã chốt kịch bản TVC.
  • Tiến hành quay phim: Đảm bảo nhân sự đủ, trang thiết bị và máy móc hoạt động tốt, tránh sai sót trước – trong – sau khi bấm máy.
  • Giai đoạn hậu kỳ: Sau khi đã có video, đơn vị sản xuất sẽ xem lại và điều chỉnh nếu cần thiết. Tiếp tục sử dụng các đoạn phim cắt, ghép, chỉnh sửa sao cho hình ảnh, chuyển cảnh, âm thanh,… sinh động, sáng tạo. Các kỹ xảo được thêm vào TVC tăng độ ấn tượng, độc đáo.
  • Bàn giao và phát sóng: Đây là bước cuối trong quy trình sản xuất TVC doanh nghiệp. Khách hàng được xem video trước khi xuất bản và phát sóng. Nếu có điều chỉnh, đơn vị sản xuất sẽ thay thế, sửa đổi cho phù hợp.

    Right Media luôn tuân thủ nguyên tắt 4 đúng trong sản xuất TVC doanh nghiệp

5 Yếu tố làm TVC quảng cáo doanh nghiệp hiệu quả

Một TVC doanh nghiệp thành công là sản phẩm được nhiều người biết đến, tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu. Vậy những yếu tố nào sẽ góp phần giúp TVC quảng cáo doanh nghiệp hiệu quả? Dưới đây là những yếu tố chính:

  • Thông điệp ấn tượng: Đây có thể nói là một trong số những yếu tố quyết định TVC có hấp dẫn, hiệu quả hay không. Đoạn video quảng cáo được phát sóng có tính thu hút sẽ để lại nhiều ấn tượng cho khách hàng. Do đó, TVC thường kèm theo những mẫu slogan đơn giản, dễ hiểu nhưng cũng không kém phần sâu sắc, ấn tượng.
  • TVC nên gần gũi, thân thiện: TVC có hình ảnh, âm thanh, lời thoại, sự diễn xuất chân thật, gần gũi với người xem sẽ có nhiều cơ hội thành công. Đặc biệt nếu doanh nghiệp biết khai thác yếu tố này có thể sẽ tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng lớn.
  • Hướng tới đối tượng mục tiêu: Ngay từ ban đầu doanh nghiệp cần xác định yếu tố này, sau đó trao đổi cụ thể với đơn vị sản xuất, họ sẽ lên ý tưởng, kịch bản sao cho phù hợp nhất.
  • Đảm bảo thông tin chuẩn: Khi phát sóng TVC rộng rãi, nếu không đảm bảo nội dung chuẩn sẽ gây ảnh hưởng đến độ uy tín của doanh nghiệp.
  • Đa dạng kênh truyền thông: TVC quảng cáo doanh nghiệp được phát sóng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau sẽ có cơ hội tiếp cận được nguồn khách hàng dồi dào.

RIGHT MEDIA – Đơn Vị Sản Xuất TVC Doanh Nghiệp Tốt Nhất Việt Nam

Right Media tự hào là một trong những đơn vị sản xuất TVC Doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã và đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong nước để tạo ra các sản phẩm TVC chất lượng. Lấy tôn chỉ là sự an tâm và hài lòng của khách hàng làm mục tiêu, Right Media luôn không ngừng nỗ lực để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chúng tôi đảm bảo tuân thủ theo đúng các thỏa thuận, nhất là không phát sinh thêm chi phí khi đã chốt hợp đồng với khách hàng. Ngoài cung cấp dịch vụ TVC doanh nghiệp, Right Media còn có nhiều dịch vụ khác với mức chi phí cạnh tranh. Liên hệ ngay với chúng tôi để được trao đổi, hỗ trợ sớm nhất.

Kết luận

TVC doanh nghiệp là phương tiện quảng bá thương hiệu hiệu quả trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Tuy nhiên để tạo ra một TVC hiệu quả cần nhiều bước và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả từ phía doanh nghiệp đến đơn vị làm phim. Bạn cần tìm một đơn vị sản xuất uy tín để hợp tác, nhằm tối ưu chi phí và mang lại một sản phẩm quảng cáo chất lượng, hiệu quả nhất.

TIN TỨC MỚI