Search
Close this search box.

Mục lục

Phim doanh nghiệp đã và đang khẳng định được vai trò của mình trong chiến dịch truyền thông thương hiệu. Trong năm 2025, xu hướng sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp sẽ còn “lên ngôi” nhờ xu hướng cá nhân hóa kết hợp với công nghệ truyền thông hiện đại. Vậy những loại hình phim doanh nghiệp nào sẽ hot trong thời gian tới? 

Thị trường sản xuất phim doanh nghiệp năm 2025 sẽ phát triển như thế nào?

Năm 2025 với nhiều triển vọng về đổi mới, hòa nhập và phát triển trong tất cả các lĩnh vực. Theo đó, thị trường sản xuất phim doanh nghiệp cũng sẽ trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Bởi nó là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, khẳng định vị trí trên thị trường, tạo ra sự khác biệt so với đối thủ.

Các xu hướng mới xuất hiện kéo theo nhiều thay đổi rõ rệt trong cách sản xuất video truyền thông, trong đó có phim doanh nghiệp. Cụ thể hơn, video giới thiệu doanh nghiệp đang dần hướng tới:

  • Cá nhân hóa nội dung:

Tập trung phát triển phim theo hướng cá nhân hóa phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Video vừa quảng bá thương hiệu vừa là công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin đối với khách hàng, đối tác thông qua những câu chuyên riêng, chân thực.

  • Sử dụng công nghệ mới:

Công nghệ AI và thực tế ảo phát triển trở thành “cánh tay” đắc lực cho nhà làm phim doanh nghiệp. Trí tuệ nhân tạo hỗ trợ rút ngắn quá trình sản xuất, đưa ra những ý tưởng mới hỗ trợ nhà làm phim tạo ra các sản phẩm chất lượng về mặt nội dung lẫn hình ảnh.

  • Tạo ra sự gắn kết bền vững với người xem:

Kết hợp giới thiệu doanh nghiệp với những câu chuyện thú vị giúp tạo cảm xúc gần gũi, chân thực cho người xem. Sử dụng định dạng video có khả năng tiếp cận được người dùng nhiều nhất.

Tạo ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, đối tác

Ngoài ra, độ dài của video cũng sẽ góp phần gắn kết với người xem. Video quá dài có thể gây nhàm chán, người xem không đủ thời gian để xem hết,… Hãy lựa chọn nội dung phù hợp, tinh gọn – cô đọng, chứa đựng đầy đủ thông điệp muốn truyền tải nhất.

  • Thể hiện trách nhiệm xã hội, ưu tiên những yếu tố bền vững:

Video giới thiệu doanh nghiệp hướng tới cộng động, thân thiện với môi trường, nhấn mạnh vào những giá trị bền vững cần được ưu tiên thực hiện. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp có được lòng tin trong lòng đối tác, khách hàng.

  • Phim doanh nghiệp đa ngôn ngữ, quốc tế hóa:

Mở rộng thị trường tiếp cận bằng cách xây dựng nội dung đa ngôn ngữ, đảm bảo phù hợp với văn hóa địa phương. Đây sẽ là xu hướng video làm phim doanh nghiệp trong tương lai, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp muốn tiến xa hơn, không chỉ ở thị trường trong nước.

Sự phát triển của công nghệ sẽ giúp chi phí sản xuất phim doanh nghiệp tối ưu, do đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tham gia vào xu hướng này. Tuy nhiên, song song đó sự canh tranh cũng sẽ tăng cao. Chính vì thế, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ tư vấn từ những đơn vị sản xuất chuyên nghiệp để hạn chế gặp phải các vấn đề không mong muốn.

Các loại hình phim doanh nghiệp có khả năng lên xu hướng cao

Như đã nói, phim doanh nghiệp hiện nay đã trở thành công cụ hữu hiệu trong truyền thông thương hiệu và kết nối đối tượng mục tiêu. Ở năm 2025, hình thức tiếp thị này sẽ tiếp tục phát triển. Theo đó, những loại hình phim doanh nghiệp có khả năng lên xu hướng cao kể đến như:

Phim giới thiệu tổng quan

Phim giới thiệu tổng quan doanh nghiệp hay profile doanh nghiệp với những nội dung chính về lịch sử hình thành, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi,… là thể loại phim doanh nghiệp không còn xa lạ. Mặc dù mang phong cách truyền thống, tuy nhiên hiện nay nó đã được đổi mới để trở nên gần gũi và thu hút.

Phim doanh nghiệp – Tim Đỏ x Right Media

Mỗi bộ phim sẽ kéo dài từ 3-5 phút, tập trung vào những nội dung chính bao gồm:

  • Lịch sử hình thành
  • Sứ mệnh và tầm nhìn
  • Giá trị cốt lõi
  • Sản phẩm/dịch vụ
  • Đội ngũ nhân sự
  • Thành tựu nổi bật

Mục đích: Xây dựng uy tín, quảng bá thương hiệu, tăng hiệu quả giao tiếp, hỗ trợ chiến dịch marketing.

Lợi ích: Tiết kiệm thời gian giải thích về doanh nghiệp, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc từ đó giúp khách hàng, đối tác có ấn tượng tốt về công ty, mở rộng kênh truyền thông tiếp cận khách hàng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

Một vài ví dụ: 

  • Video giới thiệu tổng quan về PNJ từ quá trình hình thành, phát triển, giá trị trong ngành trang sức đến đội ngũ nhân viên,…
  • Phim giới thiệu doanh nghiệp của Viettel, nhấn mạnh sự đổi mới và những đóng góp tích cực của tập đoàn đối với xã hội.

Phim về sự kiện

Một loại hình phim doanh nghiệp nổi bật được lựa chọn phổ biến là video về sự kiện quan trọng của doanh nghiệp. Phim ghi lại những khoảnh khắc đặc biệt, truyền tải hoạt động của doanh nghiệp như lễ kỷ niệm ngày thành lập, hội thảo lớn, triển lãm, khai trương chi nhánh, lễ ra mắt sản phẩm,…

Video doanh nghiệp – Kỷ niệm 10 năm thành lập Pet Prince

Đối với loại hình này, phim sẽ có những đặc điểm chính bao gồm:

  • Tập trung vào những khoảnh khắc đặc biệt.
  • Phim được dựng với góc quay, âm nhạc và cách kể chuyện để truyền tải cảm xúc, không khí chân thực cho người xem.
  • Thời lượng video có thể dài hoặc ngắn tùy vào sự kiện, đối với video tổng hợp có thể lên đến 10 phút hoặc dài hơn nếu có các tư liệu chi tiết.
  • Hình ảnh video chất lượng, được quay từ những thiết bị hiện đại, khai thác góc máy chuẩn, kết hợp với âm thanh tốt nhất.

Mục đích: Phim giới thiệu sự kiện doanh nghiệp là tư liệu truyền thông nội bộ, đồng thời nó cũng giúp quảng bá thương hiệu đến khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó, video còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty, giúp người xem dễ dàng nhận diện thương hiệu và hiểu được giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng đến.

Lợi ích: Tăng mức độ nhận diện, tạo ra giá trị lan tỏa, xây dựng niềm tin bền vững, củng cố uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.

Một số ví dụ cụ thể:

  • Video sự kiện khai trương Vincom mới của tập đoàn Vingroup. Hoặc mới đây là sự kiện ra mắt những dòng xe điện VinFast mới.
  • Phim về sự kiện chạy bộ “HCMC Marathon” của Techcombank, quảng bá tinh thần vận động, gắn kết cộng đồng.

Câu chuyện thương hiệu

Brand Story Video hay câu chuyện thương hiệu cũng sẽ là loại hình phim doanh nghiệp hot trong năm 2025. Phim sẽ tập trung vào việc kể lại câu chuyện hình thành và phát triển của thương hiệu. Nội dung phim sẽ giúp người xem hiểu được giá trị cốt lõi và tầm nhìn của doanh nghiệp.

Video câu chuyện thương hiệu Trí Việt Phát Foods

Thay vì cung cấp các thông tin tổng quan như các loại hình phim doanh nghiệp khác, video này sẽ mang đến nhiều cảm xúc hơn, tập trung khai thác tâm lý khán giả. Các đặc điểm chính bao gồm:

  • Lấy yếu tố cảm xúc làm chất liệu chính cho phim.
  • Nhân văn hóa thương hiệu thông qua hình ảnh của người sáng lập, nhân viên hay khách hàng.
  • Đầu tư vào cốt truyện, sáng tạo không nhàm chán.
  • Gây ấn tượng bởi hình ảnh, âm nhạc và kịch bản chỉn chu.

Mục đích: Truyền tải sâu hơn về các giá trị đằng sau sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, kết nối khách hàng, tạo sự gần gũi và giúp họ ghi nhớ thương hiệu hiệu quả hơn. Xây dựng lòng trung thành, khẳng định sự khác biệt với đối thủ.

Lợi ích: Tăng cường kết nối với khách hàng thông qua câu chuyện về người thật, việc thật. Ngoài ra, phim doanh nghiệp khai thác sâu về câu chuyện thương hiệu sẽ thể hiện sự khác biệt về triết lý và văn hóa, tăng tính cạnh tranh và thu hút khách hàng. Đồng thời, thể loại phim này cũng sẽ tạo ra tỷ lệ chia sẻ cao, đặc biệt là những video được phát trên đa dạng nền tảng mạng xã hội. Không chỉ dành cho khách hàng, phim còn giúp truyền động lực, niềm tự hào cho nhân sự của doanh nghiệp.

Một số ví dụ cụ thể:

  • Phim về hành trình khởi nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ với Cà phê Trung Nguyên. Thông điệp đầy cảm hứng, gắn liền với tầm nhìn đưa văn hóa cà phê Việt ra ngoài thế giới.
  • Video câu chuyện thương hiệu của Highlands Coffee với giá trị cốt lõi là tình yêu và đam mê, khát vọng gìn giữ và phát triển văn hóa cà phê Việt.

Phim giới thiệu nhà máy

Loại hình phim doanh nghiệp giới thiệu nhà máy chắc đã không còn xa lạ với bạn. Trong năm 2025 và tương lai, loại hình này vẫn sẽ khẳng định được giá trị của mình trong lĩnh vực truyền thông thương hiệu. Nội dung video sẽ tập trung vào chủ đề nhà máy với quy trình sản xuất, năng lực sản xuất, công nghệ, chất lượng sản phẩm,… của doanh nghiệp.

Video giới thiệu công ty cơ khí Việt Nhật

Phim giới thiệu nhà máy có thời lượng từ 3-10 phút với hình ảnh và âm thanh chân thực, rõ nét nhất. Việc truyền thông về nhà máy sẽ giúp khách hàng và đối tác hiểu rõ về doanh nghiệp, tăng mức độ tin tưởng và lòng trung thành của họ đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Mục đích: Tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng và các đối tác tiềm năng thông qua việc giới thiệu hoạt động của nhà máy. Đặc biệt, việc đưa hình ảnh bên trong nhà máy sản xuất cũng góp phần giúp doanh nghiệp khẳng định chất lượng sản phẩm và quảng bá văn hóa doanh nghiệp.

Lợi ích: Giúp tăng sự chú ý, tăng độ nhận diện thương hiệu, mở ra cơ hội hợp tác mới, gây ấn tượng mạnh mẽ, xây dựng niềm tin bền vững và tăng uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác. Không những thế, hiện nay các phim giới thiệu nhà máy còn là công cụ hỗ trợ quá trình tuyển dụng cho công ty.

Một số ví dụ cụ thể:

  • Phim giới thiệu nhà máy của tập đoàn Samsung giúp người xem tận mắt nhìn thấy quy mô khổng lồ của nhà máy.
  • Phim giới thiệu nhà máy VinFast – Nơi sản xuất ô tô quy mô lớn tại Hải Phòng của tập đoàn Vingroup. Khẳng định vị thế của doanh nghiệp, chứng minh khả năng sản xuất ô tô với quy mô toàn cầu tại Việt Nam

Phim CSR (Corporat Social Responsibility Video) 

Đây là thể loại phim doanh nghiệp hướng tới cộng đồng, hướng đến những giá trị nhân văn. Nội dung phim xoay quanh những hoạt động và cam kết của công ty đối với trách nhiệm xã hội. Chẳng hạn như các dự án đóng góp cho cộng đồng, sáng kiến mang lại giá trí tích cực, bảo vệ môi trường, hỗ trợ đối tượng yếu thế về điều kiện sống và công việc,…

Phim CSR có những đặc điểm chính:

  • Khai thác sâu các chủ đề liên quan đến xã hội và những trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
  • Hướng đến những giá trị bền vững, có tác động tích cực đến môi trường và con người.
  • Tạo ra sự kết nối cảm xúc với người xem thông qua những thông điệp có giá trị nhân văn, đồng thời tạo cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng.
  • Tính minh bạch và trung thực là yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của phim CSR.
  • Thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp, không chỉ tập trung vào lợi nhuận mà còn quan tâm đến những giá trị tích cực khác ngoài xã hội.

Mục đích: Xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực, tạo dựng lòng tin và sự trung thành lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng, các nhà đầu tư, đối tác và giữa nhân sự với nhân sự trong công ty. Bên cạnh đó, phim CSR còn hỗ trợ tuyển dụng, thu hút nhân tài cho doanh nghiệp.

Lợi ích: Xây dựng thương hiệu bền vững và uy tín, để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng, gia tăng sự trung thành, mở rộng quan hệ đối tác, tạo ra sự kết nối để phát triển những điều tích cực trong cộng đồng.

Một số ví dụ cụ thể: 

  • Phim CSR của Dove mang tên “Real Beauty” hướng đến phụ nữ, khuyến khích họ hãy tự tin với vẻ đẹp tự nhiên của chính mình, không tự ép mình vào những khuôn khổ vẻ đẹp truyền thống.
  • Phim CSR của Coca – Cola “The Coca – Cola Company: World Without Waste”, cam kết việc giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường và đẩy mạnh việc tái chế.

Trên đây là những loại hình phim doanh nghiệp nổi bật có khả năng tiếp tục trở thành xu hướng được lựa chọn. Ngoài ra, còn rất nhiều loại hình khác mà doanh nghiệp có thể khai thác, tuy nhiên hãy đảm bảo sự phù hợp. Liên hệ với Right Media nếu bạn cần tư vấn sản xuất phim doanh nghiệp qua địa chỉ Email: anhtai@rightmedia.vn hoặc số Hotline: 0901-391-002 (Peter Phan).

TIN TỨC MỚI