Right Media nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến Phim doanh nghiệp, trong đó có thắc mắc: “Vì sao Phim doanh nghiệp được nhiều thương hiệu lớn đầu tư?”. Với thị trường cạnh tranh dữ dội như hiện nay, truyền thông thương hiệu phải mạnh mới có thể trở nên nổi bật so với đối thủ. Cũng chính vì thế, không khó để nhận ra nhiều thương hiệu lớn đã và đang triển khai đầu tư phát triển Phim doanh nghiệp. Cụ thể hơn, bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp rõ thắc mắc.
Vì sao Phim doanh nghiệp được nhiều thương hiệu lớn đầu tư?
Phim doanh nghiệp được nhiều thương hiệu lớn đầu tư bởi đây là một hình thức marketing hiệu quả, mang lại nhiều giá trị. Chẳng hạn video giới thiệu doanh nghiệp của công ty Vinamilk, Coca-Cola, Dutch Lady, Viettel,…
Việc bỏ qua không sản xuất Phim doanh nghiệp có thể gây ra một số vấn đề cho thương hiệu. Trong đó có thể kể đến khả năng làm ảnh hưởng đến hiệu quả tiếp thị, ảnh hưởng đến chiến lược phát triển thương hiệu và duy trì sự gắn kết với khách hàng.
Do đó, trước thắc mắc: “Vì sao Phim doanh nghiệp được nhiều thương hiệu lớn đầu tư?”, Right Media có thể trả lời bạn thông qua việc đưa ra những lợi ích mà loại hình phim này mang đến cho thương hiệu. Cụ thể:
Hình thức marketing mang lại hiệu quả cao
Phim doanh nghiệp là một phương tiện truyền thông mạnh mẽ giúp thương hiệu truyền tải các thông điệp một cách sáng tạo và thu hút. Nội dung phim bao gồm phần giới thiệu, chi tiết về quy trình sản xuất sản phẩm, nhân sự, lịch sử hình thành và phát triển,… cùng nhiều yếu tố khác.
Tuy nhiên thay vì giới thiệu một cách máy móc, phim được sản xuất với hình ảnh và âm thanh được lựa chọn phù hợp, tạo ra video đặc sắc và hấp dẫn. Từ đó thông điệp thương hiệu sẽ được truyền tải tốt hơn, giúp người xem dễ hiểu, dễ cảm nhận và ghi nhớ thông tin.
Không những thế, video giới thiệu doanh nghiệp còn có khả năng lan rộng, xuất hiện trên đa nền tảng giúp thương hiệu có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, các thương hiệu lớn thường đầu tư vào sản xuất Phim doanh nghiệp chỉn chu và bài bản để xây dựng tên tuổi và uy tín thương hiệu.
Tăng mức độ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu
Như đã đề cập bên trên, Phim doanh nghiệp cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp đẩy mạnh chiến dịch marketing. Video được đầu tư với hình ảnh sắc nét, sống động, âm thanh hấp dẫn, ấn tượng, cùng nhiều kỹ xảo đẹp mắt sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.
So với các phương pháp truyền thông truyền thống như sử dụng ảnh tĩnh hoặc văn bản, video giới thiệu doanh nghiệp sẽ dễ thu hút hơn. Nhờ đó thương hiệu được khách hàng ghi nhớ, tăng cơ hội chuyển đổi quyết định từ không mua hàng sang mua và sử dụng sản phẩm.
Xây dựng lòng tin và sự trung thành
Phim doanh nghiệp được sản xuất chuyên nghiệp với các khâu được chuẩn bị và thực hiện bài bản, đúng theo kế hoạch. Các thương hiệu lớn thường tìm đến đơn vị sản xuất uy tín để hợp tác tạo ra video giới thiệu như thế. Trong đó, Right Media tự tin và sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ các đối tác trước, trong và sau quá trình sản xuất.
Nhờ những video chuyện nghiệp, khách hàng trở nên tin tưởng hơn vào doanh nghiệp, đồng thời các đối tác cũng vững lòng tin, tăng khả năng kết nối giữa doanh nghiệp với những đối tượng tiềm năng. Họ nhận được sự cam kết, biết được chất lượng và mức độ uy tín của doanh nghiệp sẽ thấy an tâm khi sử dụng sản phẩm hay hợp tác.
Bên cạnh đó, Phim doanh nghiệp không chỉ tập trung vào sản phẩm mà còn đề cập đến quá trình hình thành và phát triển, liệt kê các thành tựu và dự án công ty đã thực hiện. Từ đó, hình ảnh doanh nghiệp trong mắt người xem sẽ trở nên đáng tin cậy hơn, thúc đẩy sự trung thành và hợp tác lâu dài.
Tạo nên sự gắn kết trong và ngoài doanh nghiệp
Ngoài kết nối khách hàng, Phim doanh nghiệp còn là công cụ giúp lãnh đạo kết nối với nội bộ nhân sự. Những video giới thiệu văn hóa công ty, nói lên những chia sẻ của nhân viên, các dự án cộng đồng,… tạo ra một nguồn năng lượng tích cực giúp nội bộ đoàn kết và tự hào hơn về tập thể.
Đồng thời, đối với bên ngoài, video giới thiệu doanh nghiệp là sợi dây gắn kết với khách hàng và đối tác. Những thước phim được quay chân thực, truyền cảm hứng giúp họ hiểu rõ các giá trị, nâng cao tính cam kết gắn bó dài lâu ở hiện tại và trong tương lai.
Tối ưu chi phí nhưng mang lại kết quả cao
Có thể nói, ban đầu khi sản xuất Phim doanh nghiệp các thương hiệu lớn vẫn phải đầu tư chi phí nhất định như khi sản xuất các sản phẩm truyền thông. Tuy nhiên, so với những hình thức quảng cáo khác, Phim doanh nghiệp vẫn là sự chọn lựa tiết kiệm và an toàn, bởi nó thường gắn với những kết quả dài hạn.
Video hoàn toàn có thể tái sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như sử dụng làm tài liệu trong chiến dịch quảng cáo, trình chiếu tại các sự kiện, hội thảo, triển lãm của doanh nghiệp,… Không những thế, Phim doanh nghiệp có nội dung hay, hấp dẫn còn được sử dụng phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Sau khi điểm qua những lợi ích bên trên, hy vọng Right Media đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: “Vì sao Phim doanh nghiệp được nhiều thương hiệu lớn đầu tư?”. Hình thức tiếp thị này đã được sử dụng rộng rãi, mang lại nhiều giá trị và kết quả cho chiến lược marketing, không chỉ riêng các thương hiệu lớn mà còn đối với những thương hiệu nhỏ lẻ khác trên thị trường.