Sự xuất hiện của những thước phim nhận diện thương hiệu giúp quá trình branding trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhất là khi xã hội bước vào kỷ nguyên 4.0, thời đại của kỷ thuật số khiến việc xây dựng thương hiệu đòi hỏi phải có sự đa dạng trên các phương tiện truyền thông đại chúng thông qua phim thương hiệu.
Phim nhận diện thương hiệu là gì?
Phim nhận diện thương hiệu (Brand Film) là những thước phim ngắn được tạo ra nhằm giới thiệu về một thương hiệu cụ thể và sử dụng nó như một công cụ tiếp thị kỹ thuật số trên các nền tảng phương tiện truyền thông đại chúng.
Đa số phim thương hiệu được làm theo dạng giới thiệu profile hoặc kể về câu chuyện thương hiệu, tạo kết nối với người xem bằng những thước phim truyền tải thông điệp, giá trị cốt lõi của thương hiệu. Chính sự kết nối sẽ giúp khán giả cảm thấy yêu thích và thu hút, từ đó họ sẽ có cảm giác gắn kết với thương hiệu và khuyến khích hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
Phim nhận diện thương hiệu khác với TVC quảng cáo. Nếu như phim quảng cáo sẽ tập trung vào chào bán sản phẩm, nêu ra những điểm mạnh, lợi ích của sản phẩm/ dịch vụ, thì phim thương hiệu sẽ truyền đạt những gì mà doanh nghiệp của bạn đang thực hiện, xây dựng những giá trị thương hiệu đã, đang và sẽ đạt được.
Phim thương hiệu thường có thời lượng dài hơn so với TVC quảng cáo, thường dài từ 1 – 5 phút, nhưng cũng có những thước phim dài hơn tùy theo nhà làm phim. Những thước phim được truyền tải thông qua hình ảnh, âm thanh, đồ họa, lời bình kịch bản ấn tượng.
Vai trò của phim nhận diện thương hiệu
Chiến lược video phim thương hiệu cho doanh nghiệp (Corporate video strategy for brand films) thành công đòi hỏi thương hiệu phải tập trung vào insight khách hàng. Và quan trọng hơn hết chính là phải có một kế hoạch dài hạn, tầm nhìn xa để chiến dịch đạt được hiệu quả như mong đợi.
Phim nhận diện thương hiệu đem lại những lợi ích cụ thể như sau:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất của phim thương hiệu. Một bộ phim thương hiệu thành công sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên viral, được nhiều người biết đến và thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
- Kết nối cảm xúc: Phim thương hiệu là cầu nối giữa bạn và người xem bằng cách xây dựng nội dung kể về câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua những thước phim đậm chất điện ảnh. Từ đó giúp khán giả có những trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ, thúc đẩy sự gắn kết và trung thành của khách hàng và cuối cùng là tăng doanh số bán hàng.
- Tăng lợi thế cạnh tranh: Những doanh nghiệp sản xuất ra phim thương hiệu thành công là lợi thế rất lớn về cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ trên thị trường. Chỉ cần phim nhận diện thương hiệu của bạn độc đáo, có nội dung mới mẻ, hấp dẫn chắc chắn sẽ tạo ấn tượng lâu dài với người xem và dần trở nên nổi bật hơn.
- Tính linh hoạt cao: So với những thể loại video khác, phim thương hiệu có tính linh hoạt cực kỳ cao và sử dụng được theo nhiều cách. Chẳng hạn như đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, website, các sự kiện, hội nghị hoặc trong các bài thuyết trình về doanh nghiệp của bạn đến đối tác…
Làm cách nào biến phim thương hiệu trở thành công cụ marketing hiệu quả?
Để sản xuất phim thương hiệu thành công, cần có rất nhiều yếu tố. Nhưng yếu tố tiên quyết quan trọng nhất chính là doanh nghiệp của bạn phải tìm và chọn hợp tác với công ty sản xuất phim thương hiệu có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo truyền thông.
Trong đó, chuyên môn và kinh nghiệm là 2 yếu tố quan trọng nhất để sản xuất ra một video phim nhận diện thương hiệu chất lượng cao. Đảm bảo truyền tải đủ các khía cạnh đặc biệt của thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Ngoài ra, mức độ đáng tin cậy của công ty sản xuất đó cũng cần được chú trọng. Bởi mức độ tin cậy càng cao đồng nghĩa với việc đáp ứng tốt nhu cầu công việc và mong đợi của bạn.
Và Right Media là một trong những công ty sản xuất phim nhận diện thương hiệu đáng tin cậy được nhiều khách hàng đối tác đánh giá cao. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong nghề, Right media đã thực hiện hàng ngàn phim doanh nghiệp cho rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ, trong lẫn ngoài nước.
Đội ngũ nhân sự với những người nhiệt huyết, có tâm với nghề và chuyên môn cao, tạo thành một ekip phối hợp chặt chẽ trong từng khâu. Đặc biệt, luôn luôn sáng tạo nội dung mới mẻ, không trùng lặp nhưng vẫn đảm bảo chính xác về thương hiệu. Thực hiện tốt yếu tố lồng ghép cảm xúc vào video, kết nối cảm xúc với khán giả.
Một số sản phẩm phim thương hiệu do Right Media thực hiện:
- Phim doanh nghiệp ABC Bakery
- Phim doanh nghiệp Tập đoàn Far Eastern Polytex Việt Nam
- Phim doanh nghiệp KHÁNH HOÀNG SEAPREX
Trong thời đại kỹ thuật số, sự cạnh tranh giữa các loại video ngày càng cao, sự tập trung của người xem giảm chính là điều áp lực khiến các thương hiệu phải sản xuất ra những video không chỉ chất lượng mà còn phải thu hút được sự chú ý của người xem. Chỉ cần khiến khán giả cảm thấy kết nối, cảm nhận được thông điệp trong video, họ sẽ cảm thấy tin tưởng và an tâm khi chọn lựa thương hiệu của bạn.