Chiến dịch Influencer từ Mirinda qua các năm để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khán giả. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể học hỏi được nhiều bài học Marketing từ việc phải hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, lựa chọn Influencer phù hợp đến sáng tạo nội dung và tận dụng đa kênh để triển khai chiến dịch.
Giới thiệu chiến dịch Influencer từ Mirinda
Có lẽ bạn đã biết Mirinda là một trong những thương hiệu nước giải khát nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Các chiến dịch Influencer từ Mirinda luôn nhận được sự chú ý của khán giả, đặc biệt là vào mỗi dịp lễ Tết. Thương hiệu luôn mang đến cho người xem những thước phim với thông điệp vui nhộn, mang lại nhiều cảm xúc.
Cùng điểm qua những chiến dịch nổi bật của Mirinda trong mùa Tết qua các năm:
Tết 2016: “Tết Cười Thả Ga”:
Chiến dịch tết với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Kể đến như nghệ sĩ Trấn Thành, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Khởi My, Diệu Nhi, Huy Khánh. “Tết Cười Thả Ga” đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả khi mang đến thông điệp vui nhộn với dàn Influencer tên tuổi. Bên cạnh đó, chiến dịch còn có các sticker trên ứng dụng Zalo cùng nhiều hoạt động tương tác trên mạng xã hội giúp thu hút nhiều người xem.
Tết 2019: “Chuyện Cũ Bỏ Qua” phần 2-3:
Tiếp nối những thành công đạt được từ những chiến dịch trước đó, trong năm 2019 Mirinda cũng đã thu về nguồn doanh thu khủng nhờ “Chuyện Cũ Bỏ Qua”. Thông điệp của quảng cáo dễ hiểu, gây cười, đem niềm vui cho mọi nhà. Kết hợp cùng với các diễn viên, nghệ sĩ có tên tuổi giúp video quảng cáo thêm phần nổi bật, thu hút người xem.
Tết 2024: “Chuyện Cũ Bỏ Qua 4”:
Gần nhất là Tết năm nay, chiến dịch Influencer đặc sắc từ Mirinda không kém cạnh các năm trước. Nhãn hàng tiếp tục hợp tác cùng ca sĩ Trúc Nhân tạo ra video quảng cáo với âm nhạc lôi cuốn, màu sắc bắt mắt và cốt truyện hấp dẫn. Khai thác chủ đề “Mở Lòng” bỏ qua mọi chuyện để có một cái Tết vui vẻ, hạnh phúc, Mirida đã chạm đến cảm xúc của nhiều người xem.
Trên đây là những chiến dịch Influencer đặc sắc từ Mirida qua các năm. Có thể nói quảng cáo Tết của thương hiệu luôn nhận được sự yêu quý của khán giả. Nội dung video luôn có sự đổi mới mặc dù chất truyện vẫn được tái sử dụng. Những chiến dịch thành công đã mang về cho Mirinda nhiều thắng lợi cả về mặt thương hiệu lẫn doanh số.
Điểm mạnh và hạn chế trong chiến dịch Influencer của Mirinda
Các chiến dịch Influencer từ Mirida được đánh giá cao nhờ có sự sáng tạo mới mẻ, truyền tải thông điệp hiệu quả. Tuy nhiên bên cạnh các điểm mạnh thì trong chiến dịch của Mirinda nói riêng hay của các thương hiệu nói chung khác vẫn sẽ có một số điểm hạn chế. Cùng phân tích rõ hơn qua nội dung sau:
Điểm mạnh trong chiến dịch quảng cáo của Mirinda:
- Thông điệp truyền tải rõ ràng và gần gũi: Các thông điệp qua các năm được chọn lựa luôn gần gũi với khán giả. Người xem có thể hiểu nội dung video quảng cáo, hiểu được ngụ ý mà thương hiệu muốn truyền đạt một cách dễ dàng. Không chỉ tập trung quảng cáo sản phẩm, Mirinda còn mang lại các giá trị tinh thần ý nghĩa.
- Chọn đúng Infuencer: Thương hiệu hợp tác với Infuencer có tầm ảnh hưởng đối với khách hàng mục tiêu. Nhờ đó video quảng cáo luôn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người xem.
- Nội dung sáng tạo, bắt trend tốt: Mirinda không chỉ đơn thuần tạo ra các video quảng cáo sản phẩm mà còn kết hợp với MV ca nhạc để làm nổi bật thương hiệu. Bên cạnh đó, nhãn hàng còn thêm vào video những yếu tố hài hước, thu hút, màu sắc sử dụng trẻ trung, phù hợp với thị hiếu người xem, đặc biệt là vào những dịp lễ Tết.
- Khai thác đa kênh truyền thông: Đây là một trong những ưu điểm giúp Mirinda phủ sóng thương hiệu. Tận dụng mọi kênh truyền thông hiện có như Youtube, Facebook, TikTok, Instagram,… để quảng bá video, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
- Tăng sự gắn kết với khách hàng: Mỗi chiến dịch đều được thực hiện chỉn chu, không chỉ đơn thuần quảng cáo sản phẩm, Mirinda còn khuyến khích người dùng tham gia vào những trò chơi, thử thách hay hoạt động tương tác,… Điều này giúp thương hiệu đến gần với khán giả, kết nối khách hàng hiệu quả.
Điểm hạn chế trong chiến dịch Infuencer của Mirinda
- Phụ thuộc vào xu hướng ngắn hạn: Các trend có thể kết thúc nhanh, chỉ nổi lên vào một thời điểm nhất định. Do đó việc bắt trend làm video quảng cáo cũng có rủi ro bị “lạc hậu” nếu không theo kịp xu hướng hoặc khi xu hướng đã hạ nhiệt, ít người chú ý đến.
- Một số rủi ro từ phía Influencer: Việc hợp tác với người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội có thể tiềm ẩn một số rủi ro. Trong đó việc dính scandal là điều mà nhiều nhãn hàng không mong muốn nhất. Khi hình ảnh của người đại diện không tốt trong mắt khán giả sẽ ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu. Ngoài ra, một số Influencer không gắn bó với sản phẩm cũng có thể làm việc quảng bá không có tính chân thực, không thuyết phục người xem mua hàng.
- Chi phí cao: Khi hợp tác với người nổi tiếng, Mirinda hay bất kỳ thương hiệu nào cũng sẽ phải chi một khoảng phí cao. Đặc biệt đối với nghệ sĩ đang được nhiều khán giả yêu mến, chi phí hợp tác có thể đội lên cao, tuy nhiên cũng sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn, gây ấn tượng trong mắt người xem. Do đó các doanh nghiệp luôn phải cân nhắc các mặt lợi và hại khi lựa chọn Influencer.
- Chưa tối ưu hóa đối tượng khách hàng: Các video quảng cáo của Mirinda có xu hướng tiếp cận giới trẻ nhiều hơn. Khi đó các nhóm khách hàng trung niên, người già,… bị hạn chế phạm vi tiếp cận hơn.
- Khó đo lường hiệu quả dài hạn: Đối với các chiến dịch Influencer nếu muốn ghi nhận hiệu quả dài hạn thường sẽ rất khó. Do đó, đa phần các chiến dịch đều triển khai trong thời gian ngắn để đo lường chính xác hiệu quả, sau đó có thể điều chỉnh, thay thế chiến dịch khác để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Nhìn chung chiến dịch Influencer từ Mirinda luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người, vì sự sáng tạo nội dung mới mẻ, kết hợp với nghệ sĩ được nhiều người yêu mến,… giúp quảng cáo hấp dẫn, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên song song đó vẫn tồn tại một vài hạn chế nhất định.
Doanh nghiệp học được gì qua chiến dịch Influencer từ Mirinda?
Qua những thông tin kể trên, doanh nghiệp có thể rút ra được bài học gì từ những chiến dịch Infulencer của Mirinda? Như đã đề cập, doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng cách mà Mirinda đã triển khai để đạt được nhiều kết quả đáng mong đợi qua từng năm từ các chiến dịch quảng cáo kết hợp với người nổi tiếng.
Theo đó, doanh nghiệp có thể:
- Nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu: Hãy xác định đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Sau đó triển khai các khảo sát, thu thập dữ liệu về sở thích, hành vi tiêu dùng của họ để có chiến dịch quảng bá phù hợp. Mirinda đã làm điều này rất tốt khi nghiên cứu khách hàng mục tiêu kỹ càng, giúp thương hiệu sáng tạo video quảng cáo thú vị, đặc sắc.
- Chọn Influencer đúng tiêu chí của thương hiệu: Dựa trên nội dung muốn truyền tải, doanh nghiệp lựa chọn người nổi tiếng quảng bá sản phẩm cho phù hợp. Không đơn thuần dựa vào số lượng người theo dõi để chọn Influencer mà còn phải dựa vào sự phù hợp và hình ảnh của thương hiệu. Như với Mirinda họ đã chọn những người có phong cách trẻ trung, hài hước, gần gũi để truyền tải thông điệp đến người xem.
- Đầu tư vào nội dung, ưu tiên tính sáng tạo: Nội dung qua các năm của Mirinda đều hướng đến yếu tố gia đình, tuy nhiên thông điệp luôn được sáng tạo mới mẻ hơn. Điều này giúp khán giả không bị nhàm chán, đồng thời làm nổi bật nét đặc trưng riêng của thương hiệu không lẫn vào đâu được.
- Tận dụng sức lan rộng của nền tảng số: Sử dụng mạng xã hội để mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đây là cách mà Mirinda đã thực hiện qua các năm, doanh nghiệp nên tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để mang thương hiệu đến mọi nhà.
- Xây dựng mối quan hệ với Influencer: Hướng tới hợp tác bền vững giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy tạo mối quan hệ tốt với Influencer. Điều này góp phần giúp chiến dịch thành công, đồng thời tạo nền tảng cho những video quảng cáo trong tương lai.
Tóm lại, chiến dịch Influencer từ Mirinda đã trở thành câu chuyện thành công cho nhiều doanh nghiệp học hỏi. Từ việc tìm hiểu rõ khách hàng, sáng tạo nội dung đến việc mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng qua đa nền tảng,… Mirinda đã chứng minh được sự lớn mạnh của mình trong chiến dịch Marketing, tăng sự cạnh tranh với các nhãn hàng nước giải khát nổi tiếng khác.