Search
Close this search box.

Mục lục

Xu hướng ngành quảng cáo trong năm 2024 & 2025 sắp tới đây sẽ có nhiều thay đổi, dựa trên sự phát triển của công nghệ và hành vi người dùng internet. Các doanh nghiệp cần cập nhật liên tục các xu hướng quảng cáo mới để tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh. 

TOP 5 xu hướng quảng cáo đem lại hiệu quả marketing 2024

Quảng cáo là lĩnh vực bắt buộc cần phải có sự thay đổi liên tục để phù hợp với xu thế xã hội. Đối với doanh nghiệp, điều quan trọng nhất chính là phải luôn thích nghi và cập nhật các xu hướng quảng cáo đang phổ biến vào trong chiến dịch marketing. Không chỉ áp dụng đúng mà còn phải thật nhanh, đi trước đối thủ cạnh tranh để giành lợi thế kinh doanh.

Để đạt được điều này, bạn có thể tham khảo qua 5 xu hướng quảng cáo kỹ thuật số đáng chú ý trong năm 2024 sắp tới đây:

Công nghệ trí tuệ nhân tạo AI

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI được xem là cuộc cách mạng hóa trong ngành quảng cáo, đem lại những lợi ích chưa từng có về khả năng tìm hiểu insight người dùng và tối ưu hóa chiến dịch marketing. Áp dụng AI một cách thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa các tác vụ, tối ưu chi phí quảng cáo và tiết kiệm thời gian.

Nguồn dữ liệu dồi dào mà AI mang lại giúp doanh nghiệp khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra những ý tưởng nội dung, phát triển sản phẩm/ dịch vụ phù hợp. Các công cụ AI có khả năng tạo ra video, hình ảnh, âm thanh… giúp doanh nghiệp thực hiện hiệu quả các chiến dịch marketing, đem lại trải nghiệm cá nhân hóa

AI ngày càng được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo

Một số công cụ AI được sử dụng phổ biến như ChatGPT, Gemini, Jasper… Theo một khảo sát, lượt tìm kiếm các quảng cáo AI đã tăng 557% trong 2 năm qua và có xu hướng tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

Tính chính xác trong xu hướng quảng cáo tiếp thị

Trong bối cảnh nền kinh tế đang dần hồi phục sau đại dịch Covid-19, đại đa số người tiêu dùng đang có xu hướng tìm đến những thương hiệu có tính chân thực, gần gũi và đáng tin cậy. Đồng thời, việc kết hợp với các công nghệ mới sẽ là chìa khóa để thương hiệu duy trì sự liên kết và tăng doanh số bán hàng.

Có 4 điều doanh nghiệp cần lưu ý khi áp dụng xu hướng này vào chiến dịch quảng cáo:

  • Nhận thức thương hiệu: Hiện nay, hầu hết mọi người ai cũng tham gia vào ít nhất 1 nền tảng mạng xã hội. Điều này đã tạo ra sự tác động lớn đến nhận thức về thương hiệu của người tiêu dùng. Lúc này, các doanh nghiệp cần thực hiện hình thức quảng cáo tiếp cận và lấy khách hàng làm trung tâm.
  • Thu hút đối tượng khán giả Gen Z: Gen Z là nhóm đối tượng khách hàng có sức ảnh hưởng nhất hiện nay đến nền kinh tế, đánh dấu sự thay đổi về xu hướng quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến. Do đó, các thương hiệu nên tận dụng hiệu quả chiến lược nội dung hấp dẫn, hợp tác với những người trẻ có tầm ảnh hưởng. Hiệu quả đem lại sẽ là sự liên kết với nhóm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.
  • Tích hợp công nghệ vào quảng cáo kỹ thuật số: Xu hướng quảng cáo kỹ thuật số hiện đại cho thấy sự phát triển của các video quảng cáo ngắn. Điều này xuất phát từ thói quen sử dụng thiết bị di động. Ngoài ra, việc tích hợp các công nghệ mới như tìm kiếm bằng giọng nói, trí tuệ nhân tạo… cũng giúp ích nhiều trong việc thu hút và thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng.
  • Tăng cường sự tương tác: Xu hướng quảng cáo dạng tương tác (livestream, thực tế ảo…) cũng là một trong những xu hướng hiệu quả trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.

Tầm ảnh hưởng của nội dung hình ảnh

Theo thống kê, sự chú ý trung bình của người tiêu dùng hiện nay chỉ còn khoảng 8 giây. Nên việc sử dụng hình ảnh hấp dẫn đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người xem.

  • Tập trung vào những video ngắn, kết hợp với nội dung có tính chất giải trí. Vừa giúp tạo cảm xúc cho người xem mà còn giúp họ ghi nhớ thương hiệu một cách dễ dàng.
  • Sử dụng video dài có nội dung sâu sắc, có cốt truyện một cách thông minh. Hướng đến nhóm đối tượng người xem có nhu cầu trên các nền tảng như youtube…

Bùng nổ thương mại trực tuyến

Trong năm 2024, sự bùng nổ và phát triển của thương mại trực tuyến chính là một trong những xu hướng quảng cáo nổi bật. Xu hướng này phản ánh rõ nét sự thay đổi về cách tiếp cận quảng cáo của doanh nghiệp, tích hợp trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Phối hợp với các Influencer giúp tạo ra các video quảng cáo thu hút khách hàng tốt hơn

Một vài ví dụ điển hình như sau:

  • Liên kết với các nền tảng MXH: Doanh nghiệp có thể đưa quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ vào các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tik Tok, Youtube, Instagram… Cách này đem lại hiệu quả khả quan, không chỉ giúp tăng trải nghiệm của khách hàng mà còn phát triển thêm một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả.
  • Liên kết với Influencer: Xây dựng mối liên kết chặt chẽ với các Influencer trên nhiều nền tảng xã hội. Tận dụng sức ảnh hưởng của các KOL/KOC sẽ giúp tác động và thúc đẩy hành vi mua hàng của người xem, thông qua các nội dung quảng cáo đa dạng.
  • Tạo dựng lòng tin: Sự phát triển của thương mại trực tuyến đem lại nhiều cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Nhưng đồng thời nó cũng đòi hỏi sự cẩn thận trong quá trình thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cần phải đảm bảo cân bằng giữa quảng cáo sáng tạo với việc đảm bảo cung cấp trải nghiệm mua sắm tiện lợi, thân thiện với người dùng.

Tập trung vào cải thiện trải nghiệm trực tuyến trên thiết bị di động

Sử dụng thiết bị di động để tham gia vào các nền tảng mạng xã hội là xu hướng không còn mới nhưng vẫn phát triển với tốc độ chóng mặt, không có dấu hiệu dừng lại. Bởi vậy, trong chiến dịch quảng cáo tiếp thị của doanh nghiệp, hãy tập trung vào việc tối ưu hóa chiến dịch cho phần lớn đối tượng sử dụng thiết bị di động. Đảm bảo việc truy cập website dễ dàng, giao diện thân thiện, nội dung thu hút…

Khi công nghệ phát triển, các doanh nghiệp cũng cần phải tiếp cận và thích nghi với những xu hướng định dạng video mới, thay đổi nội dung hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo truyền tải thông điệp rõ ràng. Càng thích ứng nhanh và bắt kịp các xu hướng quảng cáo mới giúp duy trì khả năng cạnh tranh, đem lại sự thành công cho chiến dịch marketing.

TIN TỨC MỚI