Search
Close this search box.

Mục lục

Một video hay, chất lượng không chỉ nằm ở phần nội dung. Phần mở đầu (Intro) và kết thúc (Outro) cũng rất quan trọng góp phần vào hiệu quả tổng thể của video. Nếu như Intro tập trung vào việc thu hút viewer xem hết video, thì Outro sẽ quyết định xem họ có chú ý và thực hiện lời kêu gọi hành động theo mong muốn của bạn hay không.

Outro Video là gì?

Nếu như Intro là phần mở đầu của video, thì Outro chính là phần kết thúc. Đây là phần không thể thiếu trong hầu hết các bộ phim, video TVC quảng cáo, phim phóng sự… Một Outro hay không chỉ giúp video trở nên hoàn thiện, mà còn đem lại nhiều lợi ích cho oanh nghiệp, nâng cao giá trị thương hiệu, tăng giá trị chuyển đổi.

Outro là gì?
Outro là phần kết của video nhằm củng cố thương hiệu và nhắc nhở hành động tiếp theo cho người xem

Ở phần Outro thường sẽ cung cấp thông tin về logo thương hiệu, slogan, địa chỉ, dịch vụ… Đặc biệt, với những video TVC quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, Outro là phần cực kỳ quan trọng chứa các thông điệp mang tính kêu gọi kích thích hành động (Call to action – CTA). Chẳng hạn như kêu gọi sự tương tác like, share, comment, đăng kí follow trên các nền tảng mạng xã hội hoặc hành động mua hàng.

Lý do cần phải có Outro kết thúc trong video?

Một Outro chất lượng đem lại nhiều giá trị cho video, thậm chí trở thành chìa khóa giúp video trở nên viral và dễ tiếp cận đến người xem. Điều này cực kỳ quan trọng vì có không ít những video khi xem đến cuối cùng họ mới quyết định hành vi CTA.

Do đó, việc tạo một Outro ấn tượng là điều cần thiết để gây ấn tượng với người xem, giúp bạn đạt được những kết quả rõ ràng. Chẳng hạn như:

  • Các kết quả có thể đo lường được như tăng thời gian xem trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Instagram…, tăng lượng follower và subcribe kênh, tăng phạm vi tiếp cận các nhóm đối tượng khách hàng và đặc biệt là thúc đẩy việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức.
  • Với một bản Outro ấn tượng sẽ giúp nâng tầm giá trị thương hiệu, giúp người xem có những đánh giá tích cực về doanh nghiệp.
  • Tính logic giữa phần mở đầu, phần giữa và phần kết thúc giúp video mạch lạc, truyền tải thông điệp rõ ràng, tạo sự hấp dẫn và thu hút người xem đến những giây cuối cùng.
  • Giúp video trở nên sống động, bao quát những thông tin cần thiết và làm nổi bật nội dung video. .
  • Ngoài ra, việc thiết kế Outro trong mọi video không chỉ tạo sự ấn tượng mà còn giúp đánh dấu bản quyền video, tránh bị sao chép chất xám và giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu, không nhầm lẫn với các thương hiệu đối thủ.

Làm thế nào để có một Outro để lại ấn tượng lâu dài?

Sự bùng nổ của các video ngắn phần nào ảnh hưởng đến các video có thời lượng dài trên nền tảng mạng xã hội. Vì vậy, dù video của bạn được sản xuất nhằm mục đích trình chiếu online trên Youtube, Facebook, hay phim giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp đều cần phải có một Outro chất lượng. Điều này sẽ giúp video của bạn nhận được nhiều lượt xem và tương tác.

Để có đoạn Outro ấn tượng cho video, hãy thử áp dụng một vài tips sau đây:

Xây dựng Outro có tính nhận diện thương hiệu cao

Outro đem lại rất nhiều lợi ích trong việc định hình phong cách cho cá nhân hoặc định dạng thương hiệu. Điều quan trọng trong bước này chính là cung cấp đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp một cách rõ ràng, giúp người xem dễ dàng ghi nhớ.

Lợi ích của outro
Outro video giúp củng cố, tăng độ nhận diện và tạo sự nhất quán cho thương hiệu

Thương hiệu của bạn là tập hợp tất cả những nét riêng độc đáo như: hình ảnh, logo, slogan, âm thanh, màu sắc, kỹ xảo…, giúp tạo sự nhất quán, đồng bộ và giúp người xem phân biệt được kênh của bạn với các kênh đối thủ khác. Tuy nhiên, không nên quá sa đà vào việc nhồi nhét thương hiệu trong phần Outro. Chỉ nên để những yếu tố đặc trưng xuất hiện một cách tự nhiên, tối đa trong vài giây để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Tập trung vào mục tiêu

Một đoạn Outro chất lượng, được chuẩn bị kỹ càng không chỉ giúp phần nội dung trở nên chuyên nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Để làm được điều này, yếu tố quan trọng chính là phải đặt ra ý tưởng rõ ràng về mục tiêu tiếp thị video lên hàng đầu và tập trung vào mục tiêu này khi xây dựng Outro. Làm được điều này sẽ giúp ý đồ trong việc kêu gọi hành động CTA dễ dàng hơn.

Ngắn gọn, súc tích

Thách thức lớn nhất của những video quảng cáo chính là giữ chân người xem ở lại cho đến phần Outro có CTA. Giữa sự cạnh tranh khốc liệt của hàng loạt những video trên nền tảng trực tuyến, việc xây dựng Outro ngắn gọn, súc tích mà vẫn giữ được sự hứng thú cho người xem là rất khó khăn.

Tuy nhiên, khi đã làm được điều này, tỷ lệ thành công sẽ rất cao. Vừa giúp củng cố nội dung thông điệp vừa kêu gọi người xem hành động tương tác trước khi rời đi. Do đó, hãy làm cho phần Outro của bạn được ngắn gọn và súc tích nhất có thể.

Sử dụng CTA mạnh mẽ, độc đáo

CTA (Call to Action) là lời kêu gọi hành động, nó xuất hiện trong hầu hết các video có phần Outro. Sau khi xem xong nội dung chính đến cuối cùng, CTA chính là chìa khóa để hướng dẫn hành động tiếp theo cho người xem. Đó có thể là lời kêu gọi tương tác, bình luận, like, share, nhấp vào đường link mua hàng hoặc một link liên kết đến trang web để xem video tiếp theo.

Dù là lời kêu gọi nào cũng cần phải tập trung vào mục tiêu tiếp thị cụ thể mà bạn đã đặt ra ngay từ ban đầu. Đảm bảo các yếu tố gồm:

  • Rõ ràng: Bạn muốn người xem thực hiện hành động tiếp theo là gì, đăng ký mua hàng hay xem nội dung mới, đăng ký bằng phương thức nào, ở đâu, email hay số điện thoại, đường link truy cập ở đâu… Dù làm gì cũng phải rõ ràng nhất có thể, sử dụng câu từ phải có tính hành động cao và tính cấp thiết.
  • Độc đáo: Tốt nhất chỉ nên dùng 1 – 2 CTA ở phần Outro, tránh dùng quá nhiều khiến người xem dễ mất tập trung. Chỉ cần cung cấp một hành động cụ thể để dễ dàng nhận được hiệu quả.
  • Dễ nhìn thấy: Nút CTA cần phải thiết kế nổi bật, màu sắc, đồ họa, font chữ bắt mắt để kích thích người xem nhấp vào.

Đồng bộ Outro

Sử dụng cùng một đoạn Outro cho hầu hết các video trên kênh của bạn là điều quan trọng giúp tạo nên sự đồng bộ và nhất quán thương hiệu. Điều này sẽ giúp khán giả dễ nhận biết và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Hãy dùng cùng một mẫu Outro bao gồm logo, slogan, màu sắc, font chữ, hình ảnh… Sau đó, chỉ cần thay đổi chỉnh sửa phần nội dung CTA sao cho phù hợp với mục tiêu mà video muốn hướng đến. Điều này vừa đem lại hiệu quả cao vừa tiết kiệm thời gian, công sức, không cần phải tạo ra quá nhiều Outro cho từng video.

Kiểm tra kỹ càng

Trước khi xuất bản video, phải kiểm tra liên tục và kỹ càng nhất có thể. Hãy tự đặt ra những câu hỏi như phần Outro kết thúc có thực sự ấn tượng hay chưa, có đủ sức thuyết phục để người xem click chuột tăng tương tác hoặc chuyển đổi không… Việc kiểm tra Outro càng kỹ lưỡng sẽ giúp video được tối ưu hóa đem lại kết quả tốt nhất.

Một số yếu tố khác

  • Thiết kế Outro trên phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp để tạo nên sản phẩm chất lượng, trau chuốt về mặt hình ảnh, âm thanh, đồ họa… Một số công cụ bạn có thể sử dụng như Adobe Premiere, Final Cut Pro… hoặc một số phần mềm, website tạo Outro miễn phí khác.
  • Tối ưu hóa cho tiết bị di động bằng cách thiết kế nhiều kích thước khác nhau, sau đó kiểm tra lần lượt trên nhiều thiết bị để đảm bảo điều này.
  • Thêm nhạc nền với nội dung phù hợp với Outro, âm lượng cân bằng, không lấn át voice thu âm, vừa phải để không khiến người xem mất tập trung.
  • Thu thập những phản hồi từ người xem và khuyến khích họ để lại tương tác về phần Outro của bạn. Dựa vào những góp ý thiết thực sẽ giúp bạn hoàn thiện Outro một cách chỉn chu và chuyên nghiệp, phù hợp với thị hiếu người xem.
Cách sản xuất outro ấn tượng
Outro chuyên nghiệp với âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo sống động đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người xem

Có thể thấy, phần Outro video đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người xem đến những giây cuối cùng. Không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu, định hình phong cách nội dung, mà nó còn thúc đẩy sự tương tác của người xem trên nền tảng của bạn.

Hi vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về tầm quan trọng của Outro video, xây dựng và sử dụng nó một cách hiệu quả. Nếu có nhu cầu sản xuất Outro chất lượng, có thể liên hệ với Right Media để được tư vấn hỗ trợ chi tiết theo thông tin sau:

  • Cơ sở TPHCM: 311/70A Đường Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Cơ sở Hà Nội: 105-E5 Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội
  • Hotline: 0901 391 002
  • Email: anhtai@rightmedia.vn
  • Website: rightmedia.vn
  • Fanpage: FB.com/rightmedia.vn

Tải xuống tài liệu tham khảo:

( Vui lòng nhập tên, email của bạn, Right Media sẽ gửi tài liệu tham khảo cho bạn qua email.)