Search
Close this search box.

Mục lục

Để quảng bá thương hiệu có rất nhiều cách. Và một trong số đó là dạng video Factory movie với nội dung giới thiệu nhà máy, quy trình sản xuất, lắp ráp, cách vận hành hay bất kỳ thứ gì độc đáo liên quan đến nhà máy có thể giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng sâu sắc trong mắt người xem. Không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp, tính trung thực mà còn là giúp doanh nghiệp tạo dựng sự kết nối niềm tin với khách hàng. 

Factory movie là gì?

Factory movie là phim giới thiệu nhà máy, được doanh nghiệp sử dụng để giới thiệu, quảng bá thương hiệu. So với những video marketing dạng profile, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu công ty, thì các thước phim về nhà máy lại ít được sản xuất do kén người xem.

Factory movie là phim giới thiệu về quy mô nhà máy, quy trình sản xuất… một cách trực quan sinh động

Phim giới thiệu nhà máy được ví như một tour tham quan nhà máy, xưởng sản xuất dành cho khán giả online. Nội dung càng hấp dẫn càng thu hút khán giả, hình ảnh càng ắc nét, bố cục mạch lạc và sinh động, trực quan sẽ giúp khán giả nhớ đến thương hiệu của bạn lâu dài.

Dạng phim này thường có thời lượng từ 3 – 10 phút, nội dung được truyền tải thông qua hình ảnh, âm thanh, lời bình hoặc thuyết minh, có thể kèm theo đồ họa sinh động.

Phim giới thiệu nhà máy đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Sản xuất một bộ phim giới thiệu doanh nghiệp thành công khi phim được khán giả đón nhận và đạt được tất cả những lợi ích sau:

Thể hiện tầm vóc và quy mô của doanh nghiệp: Những thước phim giới thiệu hình ảnh nhà máy, hệ thống máy móc, tối tân, hiện đại được vận hành hiệu quả, tự động hóa…. được thể hiện một cách sinh động. Giúp người xem dễ cảm thán trước tầm vóc và quy mô lớn của doanh nghiệp.

Tạo sự tin tưởng và an tâm: Việc nhìn thấy những hình ảnh chuyên nghiệp trong khâu sản xuất, vận hành bên trong nhà máy, môi trường làm việc cũng như hình dung được cách một sản phẩm được tạo ra giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng vào doanh nghiệp. Đây chính là yếu tố cần có giúp kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, khuyến khích hành vi quyết định mua hàng.

Hình ảnh trong một factory movie của Vinamilk cho thấy sự hiện đại về công nghệ và dây chuyền sản xuất sữa quy mô

Thể hiện sự chuyên nghiệp và trung thực: Những thước phim sống động, hình ảnh sắc nét kết hợp âm thành hùng tráng rất dễ thu hút người xem. Những hình ảnh toàn cảnh, bên trong lẫn bên ngoài nhà máy, nhà xưởng hiện đại, đạt tiêu chuẩn về hiệu suất, công năng, trang thiết bị hiện đại, quy trình vận hành máy móc trơn tru chính là những bằng chứng thuyết phục chứng minh sự chuyên nghiệp và trung thực của doanh nghiệp.

Xây dựng và quảng bá thương hiệu: So với những tài liệu dày cộp hay những buổi thuyết trình nhiều giờ liền, thì việc sử dụng video phim giới thiệu nhà máy sẽ đem lại hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần. Vì khi video được public trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các nền tảng social như website, facebook, youtube…, chúng sẽ lan truyền rất nhanh, dễ viral và tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Phim giới thiệu nhà máy cần có những yếu tố nào để nổi bật?

Làm phim giới thiệu nhà máy là một quá trình phức tạp đòi hỏi nhiều công sức, thời gian và kinh phí. Ngoài ra, để có một video chất lượng, doanh nghiệp ưng ý cần đảm bảo có các yếu tố nổi bật sau đây:

  • Sáng tạo kịch bản: Kịch bản là thứ bắt buộc phải có. Kịch bản mô tả chi tiết từng nội dung chính, từng shot quay, cú máy, lia máy như thế nào. Kịch bản cần đảm bảo đúng, chính xác dựa trên những thông tin có sẵn do doanh nghiệp cung cấp, liên kết mạch lạc, logic giúp người xem dễ hiểu.
  • Hình ảnh chất lượng: Đối với factory movie, hình ảnh cần đề cập tới nhiều nhất chính là những shot quay cho thấy sự quy mô, tầm cỡ của khu vực nhà máy. Đó có thể là một khu phức hợp rộng hàng trăm, hàng ngàn hecta, hoặc hệ thống máy móc, trang thiết bị tân tiến, hiện đại, đội ngũ vận hành chuyên nghiệp bên trong nhà máy…
  • Âm thanh và kỹ xảo: Ở khâu dựng, hình ảnh phải đi đôi với âm thanh và kỹ xảo, đồ họa. Không chỉ giúp thu hút người xem mà những yếu tố này còn bổ trợ rất nhiều cho phần hình ảnh thêm chân thực, tạo cảm xúc và sự tin tưởng của khán giả. Ở phần âm thanh, một số video phim giới thiệu nhà máy cũng có thể đưa vào phần interview người lãnh đạo hoặc người đứng đầu, quản lý nhà máy để tăng độ uy tín, chuyên nghiệp.

Một số film factory tour do Right Media thực hiện

  • Phim doanh nghiệp ngành sản xuất bánh kẹo ABC Bakery

  • Video giới thiệu sản phẩm dịch vụ ngành điện lạnh Đoàn Gia

  • Phim doanh nghiệp giới thiệu công ty cơ khí chính xác Việt Nhật 

  • Phim doanh nghiệp Far Eastern Polytex Vietnam 

Right Media là một trong những Production House chuyên nghiệp, chuyên sản xuất tất cả các thể loại video marketing như TVC quảng cáo, phim giới thiệu doanh nghiệp, phim giới thiệu nhà máy… Tùy theo nhu cầu của khách hàng, Right Media sẽ tiến hành khảo sát bối cảnh và xây dựng kịch bản kỹ lưỡng để sản xuất video chất lượng, đảm bảo 4 tiêu chí “ĐÚNG thông điệp video – ĐÚNG tiêu chuẩn chất lượng – ĐÚNG tiến độ sản xuất – ĐÚNG tư duy hình ảnh” 

Thông tin liên hệ

  • VĂN PHÒNG SÀI GÒN: 311/70A Đường Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • VĂN PHÒNG HÀ NỘI: 105-E5-Trung Tự – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline (Anh Tài): 0901 391 002
  • Email: anhtai@rightmedia.vn
  • Website: rightmedia.vn
  • Fanpage: FB.com/rightmedia.vn

Có thể nói rằng, đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, Factory movie là công cụ quan trọng trong chiến lược marketing PR quảng bá thương hiệu. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp quý độc giả hiểu hơn về Factory movie và lợi ích của nó. Nếu có mong muốn thực hiện, hãy liên hệ với Right Media để được tư vấn chi tiết.

Tải xuống tài liệu tham khảo:

( Vui lòng nhập tên, email của bạn, Right Media sẽ gửi tài liệu tham khảo cho bạn qua email.)