Search
Close this search box.

Mục lục

Sử dụng iTVC trong quảng bá thương hiệu mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đây là một hình thức quảng cáo mới với tính năng tương tác trực tiếp mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho người xem. So với các video quảng cáo sản phẩm truyền thống, người xem iTVC có thể bấm vào màn hình, chọn tham gia khảo sát, xem thêm chi tiết sản phẩm hoặc thậm chí là mua hàng trực tuyến một cách dễ dàng, nhanh chóng.

iTVC trong quảng bá thương hiệu là gì?

iTVC trong quảng bá thương hiệu là viết tắt của cụm từ Interactive Television Commercials, là một hình thức quảng cáo truyền hình cải tiến hơn so với TVC thông thường. Ở đây người xem có thể tương tác với quảng cáo thông qua thao tác bấm vào tùy chọn hiển thị trên màn hình, thực hiện các khảo sát, xem thêm về sản phẩm hay thậm chí là mua hàng ngay trên quảng cáo.

Bên cạnh phát sóng trên truyền hình kỹ thuật số, iTVC còn được chiếu trên các nền tảng khác hoặc dịch vụ truyền hình có kết nối với internet như TV thông minh, truyền hình trực tuyến (OTT Services), Set-top box, các thiết bị truyền phát, truyền hình cáp, ứng dụng di động, mạng xã hội,…

Người dùng điện thoại thông minh có thể xem iTVC trên nền tảng mạng xã hội

Khả năng phủ sóng của iTVC phụ thuộc vào những yếu tố về công nghệ, hạ tầng mạng, thói quen người dùng và các hỗ trợ từ nhà cung cấp. Cụ thể:

  • Hạ tầng công nghệ: Khả năng phủ sóng của hình thức quảng cáo hiện đại này ở các thành phố với hạ tầng kỹ thuật số mạnh, công nghệ hiện đại có tỷ lệ cao hơn những khu vực có hạ tầng thấp.
  • Mức độ sử dụng TV thông minh: Quảng cáo được phủ sóng rộng rãi nếu mọi nhà đều có TV thông minh hoặc những thiết bị có kết nối Internet.
  • Thói quen người dùng: Không phải khu vực nào iTVC cũng có khả năng phủ sóng, chẳng hạn ở những nơi người dùng chỉ xem TV truyền thống. Do đó, quảng cáo sẽ được nhiều người biết đến nếu khu vực có lượng người sử dụng dịch vụ truyền hình kỹ thuật số đông đảo.
  • Sự hỗ trợ từ nhà cung cấp: Quảng cáo tương tác sẽ có mức độ phủ sóng tốt hơn nếu có sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp dịch vụ truyền hình kỹ thuật số.
  • Chi phí và chiến lược quảng bá: Ngoài những yếu tố trên, khả năng phủ sóng của iTVC còn phụ thuộc vào chi phí sản xuất quảng cáo, cũng như chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Ngân sách càng lớn thì độ phủ sóng càng rộng.

iTVC ngày càng được nhiều thương hiệu lựa chọn làm hình thức quảng bá sản phẩm. Ở đó người xem có thể tương tác khi xem quảng cáo hoặc trực tiếp mua hàng thông qua đường link online. Tuy nhiên ở một số khu vực không có mạng Internet, không có thiết bị công nghệ hiện đại sẽ khó tiếp cận được loại hình quảng cáo mới này.

Tầm quan trọng của iTVC trong quảng bá thương hiệu

iTVC trong quảng bá thương hiệu mang đến những trải nghiệm thú vị cho người xem thông qua tính năng cho phép tương tác trực truyến. Những lợi ích mà loại hình quảng cáo mới này mang lại như:

  • Tăng tương tác với người xem: Như nhiều lần đề cập đến tính năng tương tác trực tuyến, iTVC tạo điều kiện để người xem tham gia vào quảng cáo. Chỉ thông qua thao tác đơn giản bằng cú lick chuột, cảm ứng màn hình, người xem có thể ấn vào đường link xem thêm thông tin sản phẩm, bình luận về quảng cáo, thực hiện khảo sát hay lựa chọn và mua sản phẩm. Đây là yếu tố giúp thương hiệu xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng sự chú ý và ghi nhớ về hình ảnh sản phẩm và thương hiệu.
  • Mang đến trải nghiệm cá nhân: Người xem có quyền tương tác với quảng cáo giúp thương hiệu biết được hành vi, sở thích của người xem, đồng thời tiếp nhận các phản hồi có ích trong việc điều chỉnh sản phẩm phù hợp với khách hàng. Trải nghiệm cá nhân hóa còn giúp thương hiệu thu hút đối tượng mục tiêu, nâng cao khả năng thuyết phục khách hàng mua và dùng sản phẩm.
  • Tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu: iTVC gây tò mò, hứng thú cho người xem, từ đó giúp họ ghi nhớ về thương hiệu dễ dàng hơn. Trải nghiệm tương tác tăng khả năng lưu trữ thông tin trong não bộ tốt hơn so với việc xem quảng cáo truyền thống thông thường.
  • Thu thập dữ liệu khách hàng: Doanh nghiệp có thể thông quan quảng cáo tương tác hiểu được hành vi và sở thích của khách hàng, từ đó điều chỉnh chiến dịch truyền thông để đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng tốt hơn.
  • Tăng doanh số bán hàng: iTVC có thiết kế giúp người xem tương tác với quảng cáo, họ có thể nhấp vào link mua hàng trực tuyến hoặc tải ứng dụng, đăng kí dịch vụ online mà không cần đến cửa hàng. Nhờ đó tỷ lệ chuyển đổi tăng, mang lại nguồn thu cho doanh nghiệp.
  • Các lợi ích khác: Bên cạnh những lợi ích nổi trội kể trên, iTVC trong quảng bá thương hiệu còn có khả năng phát sóng đa kênh, tiếp cận khách hàng trên các nền tảng số khác nhau. Ngoài ra, loại hình quảng cáo này còn giúp doanh nghiệp nắm được lợi thế cạnh tranh lớn về thương hiệu, mở rộng thị trường và thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.

Sử dụng iTVC trong quảng bá thương hiệu giúp doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, thúc đẩy chuyển đổi doanh số hiệu quả. Do đó, hiện nay các nhà đầu tư bắt đầu quan tâm và triển khai sản xuất iTVC song song với các hình thức quảng cáo khác để tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Kích cầu mua sắm trực tuyến dễ dàng, thuận tiện thông qua iTVC

Tuy nhiên bên cạnh các ưu điểm thì iTVC cũng sẽ có các hạn chế nhất định như chi phí sản xuất cao, đòi hỏi công nghệ và hạ tầng phát sóng hiện đại, kéo dài chiến dịch quảng bá, gây khó chịu đối với một số người xem,… cần cân nhắc khi chọn lựa hình thức truyền thông cho doanh nghiệp.

Những lưu ý khi sản xuất iTVC quảng bá thương hiệu

Việc sản xuất iTVC trong quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích đã được nêu rõ ở nội dung bên trên. Dưới đây là các lưu ý để doanh nghiệp tối ưu chi phí và tránh các bất cập phát sinh trong quá trình làm video quảng cáo, cũng như quảng bá sản phẩm:
  • Xác định mục tiêu rõ ràng: Bước đầu tiên doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu muốn hướng tới để sản xuất video quảng cáo phù hợp.
  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu: Sau khi đã biết khách hàng là ai, doanh nghiệp cần tiến hành các thao tác cần thiết nhằm nghiên cứu hành vi, sở thích của họ. Điều này sẽ tạo cơ hội để video quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng, gây sự thu hút, tò mò kéo theo hành động mua hàng.
  • Thiết kế giao dễ thao tác: iTVC được thiết kế giúp người xem tương tác trực tiếp trên thiết bị công nghệ. Do đó khi sản xuất video quảng cáo cần lưu ý vấn đề này, đảm bảo thiết kế sử dụng dễ dàng, tốc độ đường truyền mượt mà, giúp người xem có trải nghiệm tốt nhất.
  • Sản xuất nội dung hấp dẫn: Lựa chọn nội dung quảng cáo phù hợp, lồng ghép các thông điệp, giá trị mà doanh nghiệp muốn mang đến cho người xem.
  • Kiểm tra nền tảng và thiết bị phát sóng: Đảm bảo tính tương thích của video quảng cáo với thiết bị phát sóng, tránh trường hợp phát sinh lỗi gây ảnh hưởng đến trải nghiệm xem.
  • Kiểm tra trước khi phát sóng: Sau khi iTVC được sản xuất cần kiểm tra kỹ các yếu tố để quá trình phát sóng đạt hiệu quả tốt.
  • Các lưu ý liên quan khác: Theo dõi, kiểm tra để kịp thời xử lý lỗi khi cần thiết, kết hợp phát iTVC trên nền tảng số với các phương thức tiếp thị khác, đảm bảo video quảng cáo tuân thủ pháp luật và các quy chuẩn cộng đồng.
iTVC trong quảng bá thương hiệu mang lại nhiều lợi ích, không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn tạo ra chuyển đổi tốt cho doanh nghiệp. Đây là xu hướng quảng cáo mới và sẽ ngày càng phát triển trong thời gian tới mà doanh nghiệp có thể tham khảo lựa chọn.

TIN TỨC MỚI