Search
Close this search box.

Mục lục

OOH là một trong những hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn được ứng dụng hiệu quả cho đến ngày nay. Nó không chỉ đem lại những trải nghiệm trực quan, mà còn là công cụ hiệu quả giúp tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

OOH là gì? 

OOH là một thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Out-of-Home”, một loại hình quảng cáo được đặt ngoài trời hoặc tại các vị trí công cộng như đường phố, bến xe buýt, bảng quảng cáo lớn, trạm xe lửa, sân bay… Điểm chung của các địa điểm này chính là người tiêu dùng có thể dễ dàng nhìn thấy khi họ “ra khỏi nhà”.

OOH là một hình thức quảng cáo phổ biến bằng hình ảnh và video
OOH là một hình thức quảng cáo phổ biến thông qua hình ảnh và video ngoài trời
OOH là một hình thức quảng cáo phổ biến thông qua hình ảnh và video ngoài trời 

Quảng cáo OOH hiện đại gồm có cả indoor và outdoor marketing.

  • Outdoor marketing: các hình thức như màn hình LED, các phương tiện giao thông, biển quảng cáo, v.v.
  • Indoor marketing: rạp chiếu phim, siêu thị, sân vận động khép kín, thang máy…

Tại Việt Nam, các chiến dịch OOH có thể dễ dàng bắt gặp, với đa dạng các hình thức như thông điệp bảng quảng cáo trên cao, video trình chiếu trên màn hình LED tại các giao lộ đông đúc người qua lại…

>> Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuẩn quốc tế bạn đã biết chưa?

Lợi ích OOH đem lại cho chiến dịch Marketing

Quảng cáo OOH sở hữu nhiều thế mạnh, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của nhiều thương hiệu. Cụ thể một vài lợi ích do OOH đem lại như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: OOH giúp doanh nghiệp tăng cường mức độ nhận diện và nhận thức thương hiệu bằng cách đặt quảng cáo ở các vị trí chiến lược, thu hút sự chú ý của đông đảo người đi lại.
  • Tối ưu chi phí: So với các hình thức quảng cáo khác như truyền hình hoặc quảng cáo trực tuyến, OOH thường có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn, nhưng hiệu quả lại rất đáng kể. OOH có thể tiếp cận đến hàng triệu người mỗi ngày.
  • Tăng tương tác: Với sự phát triển của công nghệ, OOH không chỉ đơn thuần là hình ảnh tĩnh mà còn có thể kết hợp với kỹ thuật dưới dạng video để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Phân loại các hình thức quảng cáo OOH 

Hiện tại một số hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) phổ biến tại Việt Nam gồm:

Transit

Chúng ta thường hay bắt gặp dạng quảng cáo này trên đường phố với các thương hiệu như thời trang, thực phẩm, trên các điểm chờ phương tiện công cộng, phổ biến nhất là trên taxi, bến xe buýt, tàu, thuyền,…

Loại quảng cáo này có các quy định cụ thể về thi công và thiết kế, chẳng hạn như quảng cáo trên xe buýt thường được đặt ở mặt ngang của xe. Điều này giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và dễ dàng tạo ấn tượng với những khách hàng mục tiêu.

POSM (Point of Sale Materials)

Chúng ta sẽ hay bắt gặp POSM dưới dạng các gian trưng bày tại khu vui chơi giải trí hoặc siêu thị lớn. Tuỳ vào ngân sách và mục đích của từng chiến dịch mà POSM sẽ được sử dụng linh hoạt. Chẳng hạn như tờ rơi, gian hàng, dây treo sản phẩm, tủ kệ,…

POSM có hai loại chính:

  • POS: điểm bán hàng nơi người bán trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng.
  • POP (Point of Purchase): điểm mua hàng, nơi người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm.

POS và POP có khá nhiều điểm giống nhau, tuỳ vào góc nhìn của người mua và người bán mà cách sử dụng sẽ khác biệt.

Billboard

OOH trên billboard là hình thức quảng cáo rất phổ biến ở các thành phố hiện đại. Billboard có nghĩa là các áp phích, biển quảng cáo lớn trên màn hình LCD, màn hình LED, cảm ứng… thường được đặt ở các vị trí cao như trên cột, trên nóc nhà.

OOH trình chiếu TVC trên màn hình LED đang được các doanh nghiệp ưa chuộng
OOH trình chiếu TVC trên màn hình LED đang được các doanh nghiệp ưa chuộng

Billboard thường được đặt ở những nơi có mật độ giao thông cao và thời gian quảng cáo cũng không kéo dài. Thông thường đây là hình thức OOH phổ biến và hiệu quả nhất tại Việt Nam những năm gần đây. Các doanh nghiệp luôn đầu tư xây dựng những video, TVC quảng cáo chiếu trên các LED billboard đông đúc.

Một số dạng Billboard phổ biến như:

  • Billboard 2 mặt: Với 2 mặt hiển thị thông điệp ở cả hai hướng, dễ dàng tiếp cận với người qua lại ở cả hai chiều di chuyển. Thường được đặt ở những nơi có vị trí giao thông đắc địa, đông đúc. Nó phù hợp với các chiến dịch quảng báo thương hiệu lâu dài.
  • Billboard 3 mặt: Được thiết kế 3 mặt vuông góc với nhau, giúp người xem dễ dàng nhìn thấy thương hiệu, thông điệp từ 3 hướng khác nhau. Nó không chỉ giúp gia tăng phạm vi tiếp cận mà còn phát huy tối đa lợi ích khi quảng cáo.
  • Trivision Billboard: Là dạng quảng cáo có thiết kế thanh tam giác xoay liên tục để hiển thị thông điệp ở nhiều góc độc khác nhau. Mỗi khi thanh này xoay, quảng cáo sẽ xuất hiện, nhờ đó thu hút sự chú ý của người đi đường.
  • Billboard điện từ: Hay còn được gọi là Digital Billboard, là một dạng bảng quảng cáo hiện đại, hiển thị nội dung, thông điệp thông qua công nghệ màn hình LED. Hình thức này vừa linh hoạt vừa hiệu quả, đem lại tính sinh động cho chiến dịch quảng cáo.
  • Billboard 3D: Đây là công nghệ quảng cáo ngoài trời hiện đại, ứng dụng công nghệ 3D để tạo ra hiệu ứng hình ảnh ba chiều sống động, cảm giác như đối tượng đang hiện diện thật ngoài đời. Hình thức này tạo ra trải nghiệm thị giác độc đáo, thu hút sự chú ý của người đi đường và tăng tính hiệu quả cho chiến dịch.

Roadshow

Roadshow có thể được hiểu là sự kiện quảng cáo di động trên đường phố. Hình thức OOH trong marketing này được áp dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp để tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Bạn sẽ có thể gặp các đoàn xe máy, xe đạp, PB/PG mặc đồng phục của nhãn hàng diễu hành trên phố nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Có thể kèm theo các hoạt động quảng bá khác như tặng quà, phát tờ rơi, mini game…

Street Furniture (Quảng cáo tầm thấp)

Nếu Billboard là quảng cáo thường được đặt trên cao thì street furniture lại là quảng cáo ở tầm nhìn thấp. Bạn sẽ bắt gặp các quảng cáo này ở các biển hiệu quảng cáo trên ghế xe buýt, ven đường, ghế trong công viên, bốt điện thoại,…

Hình thức này phù hợp ứng dụng trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu nhờ sự hiện diện cố định và thu hút. Ngoài ra, Street Furniture cũng có thể kết hợp với các thiết kế sinh động, hình ảnh sáng tạo… để tăng khả năng tương tác với khách hàng.

DOOH

DOOH (Digital Out-Of-Home) là hình thức quảng cáo ngoài trời kết hợp với kỹ thuật công nghệ số hiện đại. Điều này cho phép truyền tải các thông điệp, sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu.

Quảng cáo theo địa điểm

Được thực hiện thông qua việc đặt biển quảng cáo ở những nơi dễ thu hút khách hàng như sân bay, trung tâm thương mại, bệnh viện… Hình thức này rất hiệu quả khi dễ dàng tạo ấn tượng với khách hàng mục tiêu, đem lại hiệu quả marketing cao với mức chi phí tối ưu.

Cách để thực hiện thành công chiến dịch marketing bằng OOH

Mẫu TVC quảng cáo sản phẩm nước giải khát Elaiya được Right Media sản xuất

  • Nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng. : Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng để lựa chọn vị trí và nội dung phù hợp cho chiến dịch OOH.
  • Chọn lựa vị trí chiến lược: Đặt quảng cáo ở các vị trí mà đối tượng khách hàng tiềm năng thường xuyên đi qua, đảm bảo sự tiếp cận tối đa.
  • Xác định mục tiêu chiến dịch, kết hợp thiết kế thông điệp, hình ảnh để dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, phải đảm thiết kế và thông điệp phải phù hợp với các quy định trong quảng cáo.
  • Kết hợp với các kênh quảng cáo khác: Tận dụng sự kết hợp giữa OOH và các kênh quảng cáo khác như truyền hình, radio, hoặc quảng cáo trực tuyến để tăng cường hiệu quả của chiến dịch.
  • Lựa chọn các đơn vị sản xuất phim quảng cáo uy tín hàng đầu hiện nay để tạo nên những video quảng cáo OOH ấn tượng.

Chiến dịch OOH không chỉ là cách hiệu quả để tăng tầm nhìn và nhận thức thương hiệu, mà còn có thể tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo cho khách hàng. Bằng cách thực hiện các chiến lược phù hợp, bạn có thể tận dụng sức mạnh của OOH để đẩy mạnh thương hiệu và tăng cường tiếp cận khách hàng một cách đáng kể.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp video doanh nghiệp để phục vụ cho các chiến dịch marketing của mình thì có thể tham khảo qua dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp của Right Media tại đây.

TIN TỨC MỚI