Search
Close this search box.

Mục lục

Sự thích nghi với công cụ AI của các Production House là điều cực kỳ cần thiết trong bối cảnh công nghệ lên ngôi bởi vừa có thể tối ưu hóa về quy trình sản xuất, thời gian, nhân lực, chi phí mà vẫn mang đến kết quả tốt. Tuy nhiên, AI không phải là tất cả bởi việc sản xuất các nội dung phim ảnh, giải trí hay video đơn thuần vẫn cần có các yếu tố cảm xúc, giá trị tinh thần – những điều mà công cụ AI chưa thể hoàn thiện một cách tốt nhất.

Lợi ích khi Production House tận dụng công cụ AI?

Production House chính là các xưởng/ đơn vị/ công ty chịu trách nhiệm sản xuất các sản phẩm truyền thông chuyên nghiệp, chẳng hạn như video giải trí, phim ảnh, MV âm nhạc, TVC hay chương trình truyền hình, phim doanh nghiệp vv.. Công việc của Production House sẽ bao gồm cả xây dựng ý tưởng, quay phim, dựng phim, chỉnh sửa hậu kỳ để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trong những năm gần đây, AI hay trí tuệ nhân tạo đang ngày càng có mặt trong rất nhiều ngành nghề với và mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội. Tất nhiên các ngành sản xuất truyền thông cũng không phải ngoại lệ. Chẳng hạn như dùng các công nghệ AI trong quá trình xây dựng kịch bản, lên ý tưởng cho video; hỗ trợ chỉnh sửa video hay hình ảnh trong một số khâu; tham gia vào quá trình quảng bá cho các chiến dịch marketing.

Việc tận dụng các công cụ AI giúp các Production House tiết kiệm về chi phí, thời gian, nhân lực trong quá trình làm việc 

Vậy sự thích nghi với công cụ AI có phải yếu tố sống còn của các Production House hiện nay? Để trả lời chính xác băn khoăn này, hãy đánh giá những lợi ích mà AI mang đến cho các công ty sản xuất:

  • Tối ưu hóa nhiều công đoạn: Việc sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo để xây dựng ý tưởng, chỉnh sửa video hay các hiệu ứng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình sản xuất. Một số công cụ AI có thể tự nhận diện và chỉnh sửa hình ảnh, màu sắc hay các hiệu ứng tự động mà không cần đến sự can thiệp nhiều của con người nên có thể tối ưu hóa cả về thời gian lẫn nhân sự trong nhiều khâu.
  • Nâng cao chất lượng sản phẩm: AI thực sự là một công cụ giúp nâng cao chất lượng sản phẩm với các tính năng như làm nét, chỉnh sửa về âm thanh, hiệu ứng, các nội dung không thể quay/ chụp trực tiếp. Người xem vẫn có những trải nghiệm như thật nhờ sự hỗ trợ từ AI, đặc biệt với các dạng FOOH hay DOOH – video quảng cáo được chiếu tại các màn hình lead ngoài trời với công nghệ 3D.
  • Tiếp cận gần với khách hàng: Sự thích nghi với công cụ AI của các Production House sẽ dễ dàng tiếp cận gần hơn với khách hàng, đón đầu các xu hướng mới nhất. Chẳng hạn như nhiều doanh nghiệp đang muốn kết hợp các công nghệ như deepfake, ảnh 3D vào các TVC quảng cáo hay kể cả trong các bộ phim. Điều này giúp người xem luôn cảm thấy thú vị, mới mẻ, dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Tận dụng các công cụ AI có thể mang đến sự tối ưu về chi phí trong rất nhiều ngành nghề, không chỉ đối với các Production House. Các chi phí được giảm thiểu có thể về mặt nhân sự, các khâu hậu kỳ, quay dựng thực tế vv.. vì đã được tạo dựng khá chân thật thông qua trí tuệ nhân tạo.
  • Hỗ trợ các vấn đề về marketing: AI có thể tham gia vào việc đánh giá, nghiên cứu tâm lý khách tiềm năng, dự đoán xu hướng cũng như hỗ trợ các hoạt động marketing để quảng bá các sản phẩm truyền thông hiệu quả hơn.

Sự thích nghi với công cụ AI của các Production House thực sự mang đến nhiều thuận lợi trong quá trình làm việc. Hiệu suất tăng, chi phí giảm, chất lượng cải thiện, đáp ứng được nhu cầu từ đối tác nên việc tận dụng các tính năng của AI đã và đang được tận dụng triệt để.

Sự thích nghi với công cụ AI của các Production House có phải yếu tố sống còn?

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, việc đưa AI vào ứng dụng trong nhiều ngành nghề đều là điều cực kỳ nên làm.  Dù vậy, sự thích nghi với công cụ AI của các Production House là điều cần thiết, nhưng không thể coi là điều sống còn hoàn toàn. Con người tạo ra các công cụ AI chứ AI không tạo ra con người. Hay nói cách khác, sự thông minh và tiện dụng của AI đều phụ thuộc vào con người, vì thế, AI không thể thay thế hoàn toàn bộ não con người.

Việc thích nghi với AI là cần thiết với các Production House nhưng không phải là tất cả, yếu tố con người vẫn rất quan trọng

Các lĩnh vực của Production House luôn đòi hỏi sự sáng tạo, độc đáo và cả tính cảm xúc. Và chỉ có con người mới có thể làm được những điều này một cách tốt nhất. Các nội dung AI tạo ra có thể độc đáo, logic nhưng lại thiếu đi sự liên kết về mặt cảm xúc, không thể chạm đến trái tim người xem. Điều này đồng nghĩa với việc, một quảng cáo, MV nào đó, dù nó có thú vị nhưng khán giả chẳng hề đọng lại cảm xúc, suy nghĩ sau khi xem.

Mặt khác, việc đầu tư vào các công cụ AI thường tốn kém rất nhiều chi phí ở giai đoạn đầu. Tất nhiên, sự thích nghi với công cụ AI của các Production House sẽ mang đến lợi ích lâu dài, nhưng nếu doanh nghiệp còn non trẻ, ngân sách hạn chế thì số kinh phí này thực sự cũng là thử thách đáng lo ngại. Chưa kể việc các công nghệ này càng phát triển đổi mới mỗi ngày, nghĩa là các đơn vị sản xuất cũng phải cập nhật xu hướng, nâng cấp thiết bị hay hệ thống khiến chi phí đầu tư ngày càng tăng.

Sự thích nghi với công cụ AI của các Production House là điều rất cần thiết, nhưng không thể coi hoàn toàn là yếu tố quyết định sống còn của doanh nghiệp. Mặt khác, phụ thuộc quá mức vào các công cụ này còn khiến các sản phẩm truyền thông mất đi tính cảm xúc, trở nên khô khan, thiếu chiều sâu, khó kết nối với khách hàng.

Nói chung, việc tận dụng các công cụ AI trong các ngành nghề mang đến rất nhiều lợi ích, thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành nghề, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm nên chắc chắn các Production House phải nhanh chóng cập nhật các tính năng này. Dù vậy song song đó, các Production House vẫn cần kết linh hoạt kết hợp với tận dụng con người để mang đến kết quả tốt nhất.

TIN TỨC MỚI