Search
Close this search box.

Mục lục

TVC quảng cáo ngành giáo dục cung cấp thông tin cần thiết đến học sinh, phụ huynh, mở rộng phạm vi tiếp cận và danh tiếng cho tổ chức. Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, xu hướng sản xuất TVC ngày càng có nhiều bước đột phá mới. Theo đó, quảng cáo giới thiệu ngành giáo dục cũng không còn khô khan mà trở nên hấp dẫn, thu hút người xem với những đổi mới thú vị.

Vì sao cần đầu tư TVC quảng cáo ngành giáo dục?

Như bạn đọc đã biết, TVC là một trong những công cụ giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả, được sử dụng trong chiến dịch marketing của nhiều doanh nghiệp. Không nằm ngoài xu hướng, ngành giáo dục hiện nay cũng bắt đầu đầu tư vào video quảng cáo để phát triển thương hiệu, mở rộng phạm vi tiếp cận học viên gần xa.

Theo đó, TVC quảng cáo ngành giáo dục sẽ là cầu nối thông tin giữa nhà trường và học viên. Dưới đây là những lợi ích dễ thấy nhất mà hình thức quảng cáo này mang lại cho ngành giáo dục:

  • Tăng độ nhận diện

Đây là một trong những lợi ích mà TVC mang lại cho ngành giáo dục nói riêng và nhiều ngành nghề khác. Với xu hướng ưa chuộng video, các quảng cáo giấy, quảng cáo chữ hiện nay không còn được quan tâm nhiều như trước. Thay vào đó người xem sẽ dễ dàng dành hàng giờ để lướt mạng xã hội, xem video.

So với một bài viết giới thiệu truyền thống, ngày nay người xem thích video hơn vì có màu sắc và âm thanh thu hút. Do đó, lựa chọn TVC quảng cáo đối với ngành giáo dục là một trong những phương án giúp trường học tiếp cận được với học viên từ gần đến xa, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng.

TVC có hình ảnh rõ nét, cụ thể về cơ sở vật chất của trường, giới thiệu giảng viên, chương trình học một cách ấn tượng giúp người xem ghi nhớ tên trường, tăng cơ hội để học viên biết đến tổ chức giáo dục đó. Thông qua quảng cáo, học viên và phụ huynh sẽ nắm được các thông tin cơ bản về trường, tiết kiệm thời gian tìm hiểu, từ đó giúp trường tạo dấu ấn và độ nhận diện tốt.

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận

Bên cạnh lợi ích kể trên, việc sản xuất TVC giới thiệu trong ngàng giáo dục còn giúp mở rộng phạm vi tiếp cận nhóm đối tượng mục tiêu. Như các bạn cũng biết, công nghệ ngày nay phát triển vượt bậc so với thời gian trước, tốc độ truyền tin tức qua mạng internet nhanh chóng giúp các thông tin được truyền tải hiệu quả.

Các quảng cáo về tổ chức giáo dục được cung cấp đến người xem một cách trực quan, sinh động giúp người xem thích thú, ấn tượng. Đồng thời với khả năng phát sóng rộng rãi, TVC quảng cáo ngành giáo dục có mặt ở mọi nhà, mở rộng phạm vi tiếp cận, thu hút lượng học viên đông đảo.

Đặc biệt hiện nay sự bùng nổ của các app đăng tải video như TikTok, Youtube,… video quảng cáo càng có khả năng được phát sóng rộng và nhiều người biết đến. Những thước phim ngắn với màu sắc, âm thanh thu hút giúp tăng hiệu quả chiến dịch truyền thông, mở rộng phạm vi khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng tương tác cùng nhiều lợi ích thiết thực khác.

  • Thu hút học viên

Như đã đề cập bên trên, việc TVC được phát sóng rộng rãi ngoài việc giúp ngành giáo dục tăng độ nhận diện, mở rộng phạm vi khách hàng mà còn giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt. Theo đó, học viên sau khi xem quảng cáo bắt đầu bị thu hút, có hứng thú với trường, giảng viên và chương trình học sẽ chủ động đăng ký tham gia.

Tuy nhiên không phải TVC quảng cáo ngàng giáo dục nào cũng mang đến thành công cho chiến dịch quảng bá thương hiệu. Bởi việc sản xuất video cũng rất quan trọng, nội dung phải sáng tạo, lồng ghép thông điệp khéo léo, kết hợp màu sắc, âm thanh video cũng phải hay thì người xem mới bị thu hút và quan tâm đến thông tin của trường.

Xu hướng TVC quảng cáo ngành giáo dục – MỚI

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ, TVC quảng cáo ngành giáo dục được sản xuất ngày càng sắc nét, đẹp mắt với những kỹ xảo cuống hút, nội dung hấp dẫn và sáng tạo. Do đó, mức độ cạnh tranh ngày càng cao khiến đơn vị giáo dục phải đầu tư vào chiến dịch quảng bá nhiều hơn, đồng thời phải thường xuyên cập nhật xu hướng mới để đi kịp với thời đại.

Vậy, TVC trong ngành giáo dục hiện nay đang có những xu hướng sản xuất nào? Dưới đây là những hướng sản xuất quảng cáo ngành giáo dục mang lại hiệu quả được nhiều đơn vị sản xuất triển khai:

Tập trung vào trải nghiệm học tập của học viên

Ngày nay các đơn vị, tổ chức giáo dục bắt đầu đầu tư vào TVC quảng cáo, chính vì thế mức độ cạnh tranh của ngành ngày càng cao. Ngoài các đoạn video giới thiệu trường, chương trình học như truyền thống, ngày nay những thước phim quảng cáo còn tập trung vào những trải nghiệm mà học viên có được khi tham gia học tập tại trường.

Đây là yếu tố then chốt, góp phần đánh vào tâm lý của người xem, tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cho ngành giáo dục. Vì vậy, TVC quảng cáo ngành giáo dục hiện nay sử dụng hình ảnh, nội dung video lồng ghép trải nghiệm học tập của học sinh ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, những hoạt động thực tế của trường cũng được thêm vào để phụ huynh, học sinh cảm thấy an tâm, yêu thích trường.

Một số quảng cáo còn tập trung khai thác sâu hơn các yếu tố về phương pháp giảng dạy. Mục đích là giúp người xem đánh giá tốt về cơ sở vật chất, khả năng giảng dạy của trường. Ví dụ, TVC quảng cáo cho trường quốc tế có thể đưa hình ảnh học viên đang nghiên cứu, làm việc nhóm sôi nổi, thuyết trình tự tin trước lớp và nhiều hoạt động ngoại khóa khác,…

Đầu tư vào nội dung, chất lượng video 

Bên cạnh xu hướng đánh vào tâm lý của người xem bằng cách mở ra nhiều thông tin về chương trình học và trải nghiệm của học viên, TVC cũng cần đầu tư chỉn chu mặt hình ảnh và âm thanh. Đây có thể nói là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của TVC.

Nhiều video quảng cáo ngày nay bắt đầu thêm các công nghệ, hiệu ứng hiện đại để bắt được hình ảnh, âm thanh tốt nhất như sử dụng máy quay 4K, drone, và các máy móc hiện đại khác. Ngoài ra, video còn được bổ sung kỹ xảo, đồ họa sống động giúp tăng hiệu quả truyền tải thông tin. TVC được đầu tư càng chỉn chu càng cho thấy trường làm việc chuyên nghiệp, từ đó tăng độ tin cậy cho trường.

Nhấn mạnh vào kết quả học tập

Ngoài giới thiệu về cơ sở vật chất, nội dung giảng dạy,… TVC quảng cáo ngành giáo dục hiện nay bắt đầu tập trung nhiều hơn vào việc giới thiệu kết quả học tập của học viên. Xu hướng này càng được nhiều trường áp dụng. Theo đó, quảng cáo thường có hình ảnh học viên cũ nói về kết quả học tập, sự nghiệp sau khi đã học tại trường.

Điều này sẽ giúp trường tăng độ nhận diện, nâng cao uy tín đối với người xem. Đừng quên thêm vào các hình ảnh, bằng cấp về ngành nghề học viên đã học, cộng thêm những lời khen từ doanh nghiệp, nơi mà học viên đang làm việc để tăng độ uy tín của trường.

Tăng cường các yếu tố kết nối cảm xúc

Bên cạnh các xu hướng kể trên, TVC quảng cáo ngành giáo dục hiện nay còn được sản xuất với nhiều yếu tố giúp kết nối cảm xúc người xem. Cụ thể, nhằm giúp TVC có ấn tượng bền bỉ, lâu dài, nội dung video sẽ bao gồm phần giới thiệu cũng như các câu chuyện đầy cảm xúc của học viên.

Ví dụ hình ảnh các giáo viên cùng học sinh tham gia các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hình ảnh những em nhỏ quyên góp tập sách cũ cho bạn bè vùng cao,… Khai thác cảm xúc người xem sẽ góp phần giúp TVC có tỷ lệ thành công cao, đặc biệt là khi lồng ghép nội dung tích cực, nội dung vui vẻ hoặc một vài yếu tố gây đau xót, đồng cảm.

Sử dụng hiệu ứng người nổi tiếng

Hợp tác với Influencer, KOLs đã trở thành một xu hướng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả giáo dục. Những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, lượt theo dõi cao có thể giúp chương trình quảng bá giáo dục đạt hiệu quả tốt, tạo hiệu ứng người nổi tiếng giúp thông tin được truyền tải rộng rãi hơn.

Phối hợp với người có tầm ảnh hưởng giúp TVC được nhiều người quan tâm

Thông thường những Influencer, KOLs được book quảng cáo sẽ là người trực tiếp chia sẻ trải nghiệm khi tham gia học tập, sinh hoạt tại trường. Do có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, người nổi tiếng sẽ giúp thu hút đông đảo người xem, đặc biệt nhắm đến đúng đối tượng, những người trẻ đang tìm kiếm định hướng tương lai.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người nổi tiếng giới thiệu về một ngôi trường nào đó trên mạng xã hội, kênh Youtube,.. Đây là xu hướng quảng cáo cho ngành giáo dục được nhiều người quan tâm và áp dụng, kết quả thu được cũng rất khả quan, nhất là khi kết hợp với người vừa có tên tuổi vừa có học thức và trải nghiệm thực tế tại ngôi trường đó.

Sử dụng các nền tảng kỹ thuật số

Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc phát sóng TVC lên nhiều nền tảng kỹ thuật số đang là xu hướng hiện nay. Ngoài có mặt trên sóng truyền hình, TVC còn được phân bổ trên kênh Youtube, Tiktok, Facebook,… Việc này không chỉ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận mà còn cho phép quảng cáo được tối ưu hóa theo từng nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau.

Do đó, các quảng cáo được thiết kế thời lượng đảm bảo độ tương thích với các nền tảng, giúp mang đến trải nghiệm xem tốt nhất. Ví dụ, đối với quảng cáo phát sóng trên Youtube lồng ghép trong các video khác sẽ có thời lượng ngắn khoảng 6 giây. Trong thời gian này, nội dung video cần ngắn gọn, súc tích nhất, truyền thông điệp nhanh, chuẩn xác.

Còn đối với những nền tảng khác, video có thể dài hơn, nội dung câu chuyện cũng chi tiết hơn. Việc sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu dựa trên dữ liệu người dùng cũng giúp các tổ chức giáo dục tiếp cận chính xác đối tượng cần hướng tới, như học sinh chuẩn bị thi đại học, phụ huynh có con em ở độ tuổi đi học, hoặc các chuyên gia tìm kiếm cơ hội học tập nâng cao.

Hướng tới cá nhân hóa nội dung quảng cáo

Tìm hiểu, thu thập dữ liệu người dùng trên các nền tảng kỹ thuật số, phân bổ quảng cáo phù hợp với từng cá nhân mang lại hiệu quả truyền thông tốt hơn. Chẳng hạn khi người xem tìm hiểu thông tin về khóa học lập trình trên internet, ngay lập tức những TVC về khóa học tương tự sẽ hiển thị trên mạng xã hội mà người đó thường truy cập.

Việc cá nhân hóa nội dung quảng cáo giúp tiếp cận được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hiệu quả, hiện phương án này đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Có thể ứng dụng ngay trong quảng cáo ngành giáo dục để tăng khả năng tiếp cận học viên, thu hút lượt đăng ký các khóa học.

Xu hướng quảng cáo bám sát các vấn đề xã hội

Ngoài các xu hướng TVC quảng cáo ngành giáo dục kể trên, hiện nay để tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng các tổ chức giáo dục đã bắt đầu thêm các yếu tố xã hội vào TVC. Cụ thể, một số quảng cáo có lồng ghép những hoạt động thiện nguyện, các vấn đề môi trường và trách nhiệm xã hội vào video.

Không những thế, nhiều quảng cáo hiện nay còn tập trung nhấn mạnh các chương trình đạo tạo có liên quan đến cộng đồng, tạo cơ hội cho học viên đóng góp sức trẻ xây dựng xã hội. Điều này sẽ giúp nâng cao uy tín, hình ảnh của tổ chức giáo dục, đồng thời thu hút nhân tài tham gia khóa đào tạo để góp ích cho đất nước.

Tóm lại, TVC quảng cáo ngành giáo dục đang ngày càng phát triển, với nhiều sản phẩm chất lượng, nội dung hấp dẫn. Các video với hình ảnh và âm thanh ấn tượng dần thay thế cho các quảng cáo giấy thông thường. Tổ chức giáo dục có thể lựa chọn xu hướng quảng cáo mới hiện nay để ứng dụng vào thực tiễn, sản xuất TVC hay và hấp dẫn, thu hút người xem, nhất là tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.

Dự án phim doanh nghiệp đã hoàn thành của Right Media

Tải xuống tài liệu tham khảo:

( Vui lòng nhập tên, email của bạn, Right Media sẽ gửi tài liệu tham khảo cho bạn qua email.)