Để khẳng định thương hiệu của mình và phủ sóng đến quý khách hàng, đối tác thì phim doanh nghiệp từ trước tới nay được cho là một lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Không còn xa lạ với hiệu quả mà các thước phim doanh nghiệp mang lại, theo xu hướng của thời đại, các thước phim doanh nghiệp không chỉ khẳng định được vị thế của doanh nghiệp trên thị trường mà còn là một trong những “công cụ bán hàng đắc lực” mà các doanh nghiệp cần quan tâm đến trong thời đại 4.0 hiện nay.
1. Phim doanh nghiệp là gì?
Để hiểu tổng quan về một doanh nghiệp, trước khi tiếp cận đến doanh nghiệp thì điều cần thiết hiện nay là có một thước phim doanh nghiệp của doanh nghiệp đó để khách hàng, đối tác có thể hình dung tổng quan và chính xác nhất về doanh nghiệp. Thước phim doanh nghiệp được cho là “làn gió mới” – “trợ thủ đắc lực” trong thời đại công nghệ đang phủ sóng như hiện nay đối với mỗi doanh nghiệp.
Phim doanh nghiệp hay video doanh nghiệp là thước phim giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp kết hợp với hình ảnh, âm thanh sống động bao quát được hết các hoạt động của doanh nghiệp từ nơi sản xuất chế biến đến khi trưng bày sản phẩm, câu chuyện từ những ngày đầu thành lập cho đến thành công vang dội như hiện tại của doanh nghiệp.
2. Nhiệm vụ và tầm quan trọng của phim doanh nghiệp
Quả thật không thể phủ nhận được sức lan tỏa của phim doanh nghiệp đến cộng đồng là rất lớn, nhưng có mấy ai đã biết các lợi ích mà những phước phim doanh nghiệp mang lại?
Sản xuất phim doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bao gồm:
2.1. Tăng cường thương hiệu và hình ảnh
Muốn tạo độ uy tín hay niềm tin đối với thương hiệu thì cần đầu tư các thước phim doanh nghiệp chỉn chu từ hình ảnh đến âm thanh. Hình ảnh và video là những thứ dễ nhớ và gây ấn tượng đầu tiên với người đối diện để đối tác, khách hàng biết và nhớ về thương hiệu.
2.2. Mở rộng phạm vi tiếp cận
Có thể mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách chia sẻ các thước phim doanh nghiệp trên nhiều nền tảng khác nhau giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng, đối tác và bên cạnh đó giúp mở rộng tệp khách hàng cho doanh nghiệp.
2.3. Tạo ấn tượng sâu sắc và lâu dài
Các thước phim doanh nghiệp được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình ảnh sẽ giúp tạo ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người xem ngay từ những giây phút ban đầu giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ.
3. Sử dụng phim doanh nghiệp để “bán hàng” như thế nào?
Bán hàng dựa trên các clip hay video ngắn đang là xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội, khi đặt trọng tâm vào yếu tố mua hàng theo cảm xúc của người tiêu dùng. Sử dụng phim doanh nghiệp để bán hàng có thể coi đây là một bước đi sáng suốt đối với các doanh nghiệp. Dưới đây là một vài cách có thể sử dụng thước phim doanh nghiệp trở thành công cụ bán hàng, bao gồm:
3.1. Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
Phim doanh nghiệp có thể sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ một cách chi tiết và chân thực qua các video với hình ảnh, âm thanh sống động, gần gũi với các đối tượng người xem. Từ những hình ảnh chân thực về sản phẩm và dịch vụ như vậy sẽ giúp khách hàng hiểu về sản phẩm rõ hơn và tạo độ tin tưởng cao hơn từ đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng cao hơn.
Video giới thiệu: Tạo các video giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, nhấn mạnh các tính năng, lợi ích và cách sử dụng.
Demo sản phẩm: Video demo trực tiếp về cách sản phẩm hoạt động hoặc cách dịch vụ được cung cấp, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.
3.2. Tạo nội dung hướng dẫn và giải đáp thắc mắc
Sử dụng phim doanh nghiệp để tạo nên các video với nội dung hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, bên cạnh đó giải đáp các thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Điều này không chỉ giúp các khách hàng hiện tại đang gặp vấn đề với sản phẩm, dịch vụ mà còn thu hút các khách hàng đang tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ.
Hướng dẫn sử dụng: Video hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và tự tin khi mua hàng.
Mẹo vặt: Cung cấp các mẹo và thủ thuật để tận dụng tối đa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
3.3. Chứng minh về giá trị, nguồn gốc của sản phẩm
Chứng minh được giá trị, nguồn gốc của sản phẩm là một điều rất quan trọng để có thể thuyết phục khách hàng tin tưởng và mua hàng trên hành trình đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng.
Phản hồi từ khách hàng: Tạo các video phản hồi từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/dịch vụ và hài lòng. Điều này giúp xây dựng lòng tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng tiềm năng.
Case study: Video về các trường hợp thành công cụ thể, trình bày cách sản phẩm hoặc dịch vụ đã giải quyết vấn đề cho khách hàng.
3.4. Video sự kiện,livestream, hội thảo
Việc quay lại các video trong quá trình diễn ra sự kiện, hội thảo sẽ là những tư liệu chất lượng cho quá trình truyền thông sau sự kiện.
Livestream: Video từ các sự kiện hoặc hội thảo liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tạo sự hứng thú và kết nối với khách hàng.
Webinars: Tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến và quay lại, sau đó chia sẻ video để giáo dục và thu hút khách hàng tiềm năng.
Kết luận
Với việc phát triển mạnh mẽ của video, clip ngắn như hiện nay thì việc lựa chọn cách thức truyền thông cho doanh nghiệp là rất quan trọng, làm sao đảm bảo được yếu tốt về thương hiệu mà song song đó còn sử dụng như một công cụ bán hàng đắc lực. Bằng cách sử dụng phim doanh nghiệp một cách hiệu quả, doanh nghiệp không chỉ tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng mà còn thúc đẩy doanh số bán hàng và xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Right Media, với bề dày hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, đội ngũ sáng tạo, sản xuất với chuyên môn cao, Right Media chúng tôi tự tin là đơn vị agency uy tín đồng hành cùng các doanh nghiệp và thương hiệu. Right Media sẽ giúp những đối tác sản xuất ra những thước phim doanh nghiệp với đầy đủ các tiêu chuẩn nêu trên và lan tỏa tới nhiều đối tượng khách hàng mà nhãn hàng mong muốn!
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn sản xuất phim doanh nghiệp hiệu quả!