Search
Close this search box.

Mục lục

Thời điểm nào thích hợp để sản xuất phim quảng cáo Tết ” Ất Tỵ”?, là câu hỏi nhiều doanh nghiệp quan tâm hiện nay vì không còn bao lâu nữa một mùa xuân mới lại về. Bài viết ngay bên dưới đây Right Media sẽ giúp bạn đọc giải đáp vấn đề này.

Vì sao Tết là “thời điểm vàng” thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp?

Đầu năm là thời điểm sức mua của người tiêu dùng tăng vượt trội giúp cho nhiều doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu. Bởi đây là mùa lễ hội lớn nhất trong năm, mọi người được nghỉ làm dài ngày và trở về quê để ăn tết cùng gia đình, người thân, bạn bè. Lúc này, người dùng có xu hướng chi tiêu mạnh hơn, mua sắm nhiều sản phẩm cần thiết để “ăn Tết” đầy đủ.

Không khí Tết sum vầy hạnh phúc của gia đình Việt

Gọi Tết là “thời điểm vàng” thúc đầy doanh số cho doanh nghiệp cũng vì lý do đó, cụ thể hơn:

  • Thời điểm nhu cầu mua sắm tăng: Như đã đề cập, dịp lễ lớn đầu năm nhu cầu mua sắm tăng cao tất cả các mặt hàng, đặc biệt nhất là sản phẩm về ăn uống, quần áo, đồ dùng trang trí,… Đây sẽ là thời điểm thích hợp để các nhãn hàng tung các chương trình ưu đãi, kích cầu mua sắm.
  • Tâm lý chi tiêu thoải mái: Ngoài lý do kể trên, thường vào dịp lễ Tết người dùng sẽ có tâm lý chi tiêu thoải mái hơn do họ đã làm việc vất vả suốt một năm và đây là thời điểm để họ nghỉ ngơi, vui chơi. Điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu đẩy sản phẩm ra thị trường, các sản phẩm có giá trị cao cũng trở nên dễ bán hơn.
  • Nhu cầu mua quà tặng tăng mạnh: Lễ Tết là dịp để mọi người gặp gỡ nhau, sum họp gia đình, khi đó họ sẽ có nhu cầu mua sắm sản phẩm để làm quà tặng. Doanh nghiệp có thể tận dụng thời điểm này để bán các combo quà tết, các sản phẩm có phân khúc cao cấp hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Thời điểm tốt để chạy các chương trình ưu đãi: Bên cạnh việc sản xuất video quảng cáo, doanh nghiệp còn triển khai các chương trình ưu đãi khách hàng khiến họ bị thu hút và thay đổi quyết định mua hàng.
  • Hiệu ứng FOMO trong mua sắm cuối năm: Ngoài những nguyên nhân kể trên, Tết trở thành thời điểm tốt nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng còn là vì giai đoạn này người mua dễ bị FOMO theo tâm lý mua sắm vào dịp cuối năm. Khách hàng sợ bỏ qua các ưu đãi tốt từ nhãn hàng, từ đó họ trở nên bị thu hút, kích thích, dẫn đến quyết định mua sắm.

Không những thế, Tết cũng là dịp để các thương hiệu về giải trí, dịch vụ, làm đẹp,… phát triển. Bởi đây là thời gian để nhiều người nghỉ ngơi, làm mới bản thân, giải trí sau nhiều ngày làm việc căng thẳng. Doanh nghiệp có thể khai thác tâm lý khách hàng mục tiêu và triển khai các chiến dịch phù hợp để thúc đẩy doanh thu một cách hiệu quả.

Thời điểm nào thích hợp để sản xuất phim quảng cáo Tết “Ất Tỵ”?

Vậy, thời điểm nào thích hợp để sản xuất phim quảng cáo Tết “Ất Tỵ”? Tùy thuộc chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp mà thời điểm bắt đầu sẽ không giống nhau. Tuy nhiên cơ bản sẽ có 3 giai đoạn tương ứng với mốc thời gian cụ thể trong năm như:

  • Tháng 8 – Tháng 9: Đây là thời điểm thích hợp để lên kế hoạch sản xuất phim quảng cáo Tết, không quá sớm cũng không quá muộn. Bởi doanh nghiệp cần thực hiện nghiên cứu thị trường, phân tích các xu hướng của Tết năm trước để lên ý tưởng sơ bộ. Khai thác thông tin và lên ý tưởng sớm giúp bạn nắm bắt được nhu cầu của người dùng và tạo ra video quảng cáo sản phẩm phù hợp.
  • Tháng 10: Đây là lúc ý tưởng được thể hiện chi tiết thông qua kịch bản và kế hoạch sản xuất. Người phụ trách sẽ trực tiếp trao đổi với đội ngũ sản xuất, triển khai lựa chọn diễn viên và tiến hành khảo sát những địa điểm phù hợp cho việc quay quảng cáo.
  • Tháng 11 – Tháng 12: Các video được quay xong và đi vào giai đoạn xử lý hậu kỳ. Phim quảng cáo Tết cần chỉn chu, có các hiệu ứng đẹp mắt, đòi hỏi màu sắc, âm thanh phải sống động để thu hút người xem. Do đó, đơn vị sản xuất cần phải có thời gian xử lý các vấn đề liên quan đến video, đảm bảo chất lượng thành phẩm.
  • Cuối tháng 12 – Đầu tháng 1: Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt phim quảng cáo Tết “Ất Tỵ”, lúc này không khí xuân mới đã lan rộng khắp mọi nhà. Người xem cũng là các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, họ bị thu hút bởi phim quảng cáo hay sẽ có xu hướng thay đổi quyết định và mua sắm sản phẩm của doanh nghiệp trong mùa Tết này.

Đây là các mốc cơ bản cho việc sản xuất phim quảng cáo Tết, tuy nhiên tùy mỗi doanh nghiệp sẽ có thời điểm triển khai khác nhau. Tốt nhất bạn nên thực hiện sớm để có thời gian sản xuất và điều chỉnh, đảm bảo chất lượng video cả về mặt nội dung lẫn hình thức.

Cần chuẩn bị gì để sản xuất phim quảng cáo Tết hiệu quả?

Để tạo ra phim quảng cáo Tết hiệu quả cao, doanh nghiệp cần chuẩn bị các công việc từ tìm hiểu khách hàng, lên ý tưởng đến thực hiện và chỉnh sửa,… Phòng marketing sẽ phối hợp với các phòng ban khác để tạo ra video chất lượng, đưa chiến dịch marketing cuối năm thu về được nhiều “thắng lợi”.

Các công việc quan trọng không thể thiếu để làm phim quảng cáo Tết kể đến như:

  • Nghiên cứu thị trường và khách hàng: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng, thói quen và sở thích mua sắm của khách hàng vào dịp lễ Tết để khai thác sản xuất nội dung phim quảng cáo phù hợp.
  • Lên ý tưởng, xác định thông điệp chính: Sáng tạo nội dung video dựa trên “chất liệu Tết” quen thuộc như tình cảm gia đình, sự đoàn viên, lòng biết ơn,… Đảm bảo thông điệp phim gần gũi, mang lại cảm giác ấm áp, tươi mới, giàu tình yêu thương. Hãy thể hiện thông điệp thật rõ ràng, ngắn gọn để người xem dễ ghi nhớ, nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng họ.
  • Lên kịch bản chi tiết: Dựa trên phát thảo, triển khai kịch bản chi tiết gồm lời thoại, hành động nhân vật,…
  • Lên kế hoạch sản xuất: Xác định ngân sách đầu tư, địa điểm quay phim, đội ngũ sản xuất, lựa chọn diễn viên,….
  • Quay phim và xử lý hậu kỳ: Thực hiện các cảnh quay cho phim quảng cáo tết, xử lý video thô thành video hoàn chỉnh với hình ảnh sắc nét, âm thanh cuốn hút.
  • Quảng bá và đo lường hiệu quả: Phát hành phim quảng cáo Tết “Ất Tỵ” trên các nền tảng theo kế hoạch, theo dõi các chỉ số về số lượng tiếp cận, tương tác, doanh số,… Điều chỉnh khi cần thiết để tối ưu hiệu quả.

Trên đây là những việc cơ bản cần thực hiện để sản xuất phim quảng cáo Tết chất lượng, mang lại hiệu quả truyền thông cao. Đối với doanh nghiệp không có nhân lực để tự làm quảng cáo có thể lựa chọn các đơn vị sản xuất uy tín bên ngoài, họ sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác để tạo ra phim quảng cáo Tết chất lượng nhất, trong đó có Right Media.

Right Media – Đơn vị sản xuất phim quảng cáo Tết “Ất Tỵ” uy tín

Right Media là một trong những đơn vị sản xuất phim quảng cáo Tết uy tín mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến các video, phim quảng cáo chất lượng toàn diện về mọi mặt. Đồng thời, đội ngũ nhân sự của Right Media sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trên con đường phát triển thương hiệu.

Right Media – Hậu trường cảnh quay video quảng cáo Tết cùng SONY

Những lý do nhiều doanh nghiệp trong nước đã – đang tin tưởng và lựa chọn chúng tôi:

  • Đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm dày dặn trong ngành truyền thông và quảng cáo, giúp doanh nghiệp đưa ra các ý tưởng mang tính đột phá.
  • Khả năng nắm bắt xu hướng tốt giúp video thành phẩm phù hợp với thị hiếu của người xem, kết nối doanh nghiệp với khách hàng.
  • Quy trình sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp, thận trọng từng khâu, đảm bảo mang đến sự “AN TÂM” và “HIỆU QUẢ” cho khách hàng.
  • Nội dung video quảng cáo Tết sáng tạo, nổi bật và khác biệt, giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả cạnh tranh với đối thủ.
  • Đến với Right Media, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ dịch vụ toàn diện từ tư vấn ý tưởng, triển khai sản xuất đến phân phối, đo lường hiệu quả với mức chi phí tối ưu và minh bạch.

Dựa vào những điều trên chúng tôi tự tin trở thành đối tác lý tưởng dành cho doanh nghiệp của bạn trong sản xuất phim quảng cáo Tết, cũng như các dịch vụ truyền thông khác. Liên hệ ngay với Right Media để được tư vấn trực tiếp:

  • Cơ sở tại TPHCM:  Số 311/70A đường Nơ Trang Long, P.13, Quận Bình Thạnh.
  • Cơ sở tại Hà Nội: Số 105-E5, Trung Tự, Quận Đống Đa.
  • Email: anhtai@rightmedia.vn
  • Hotline: 09-01-39-10-02

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: “Thời điểm nào thích hợp để sản xuất phim quảng cáo Tết ” Ất Tỵ”?. Ngay từ bây giờ, bạn nên bắt tay vào thực hiện các công việc cần thiết để phát hành phim quảng cáo đúng vào dịp Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán 2025 sắp tới.

TIN TỨC MỚI