CGI Ads, FOOH là các công nghệ được sử dụng trong các TVC, quảng cáo hiện nay nhằm tạo các hiệu ứng về thị giác cho người xem. Việc tạo ra những ấn tượng về mặt “nhìn” dễ dàng thu hút sự chú ý và ghi nhớ sâu sắc từ người xem quảng cáo, qua đó mang đến hiệu quả gia tăng giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.
CGI Ads, FOOH là gì?
CGI Ads, FOOH đều là những thuật ngữ được dùng hầu hết trong ngành quảng cáo với mục đích tạo ra sự ấn tượng về mặt hình ảnh, mang đến trải nghiệm độc đáo cho thị giác người xem. Công nghệ này bắt đầu được ứng dụng khá phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt với các chiến dịch cần sử dụng các không gian quảng cáo ảo ngoài trời và đều mang đến cho người xem ấn tượng sâu sắc vì sự độc đáo, bất ngờ thú vị.
CGI Ads được ứng dụng trong các quảng cáo truyền hình hay trực tuyến từ công nghệ đồ họa máy tính
Cụ thể, để hiểu rõ hơn cần tìm hiểu định nghĩa về CGI Ads và FOOH:
- CGI Ads là viết tắt của Computer Generated Imagery, có nghĩa là các hình ảnh động được tạo dựng bởi công nghệ đồ họa máy tính thay vì các cảnh quay, hình ảnh thực tế. Phổ biến và tiếp cận nhất với mọi người chính là các công nghệ 2D, 3D trong các bộ phim điện ảnh chiếu rạp mang đến cho người xem những cảm giác chân thật như đang trải nghiệm thực tế.
- FOOH là viết tắt của Fake Out-of-Home Advertising, định nghĩa là các hình thức giả quảng cáo ngoài trời. Hiểu đơn giản hơn, công nghệ này sẽ tạo ra những cảnh vật, hình ảnh động bằng các công nghệ ảo kết hợp với cảnh quay thực tế được trình chiếu tại không gian ngoài trời nhưng có thể mang đến cho người xem cảm giác cực chân thực và sống động. Bạn có thể thấy những quảng cáo này trên màn hình lead tại các khu vực lớn như tòa nhà Landmark 81, Chợ Bến Thành, Lotte Town Hà Nội vv… Tuy nhiên, FOOH lại là các quảng cáo mang tính chất không được phê duyệt, không chính thức, thường mang tính châm biếm hoặc các nội dung, chiến dịch sáng tạo (trong trường hợp chính thức, hợp pháp sẽ được gọi là DOOH – Digital Out-of-Home Advertising).
CGI Ads vừa được sử dụng cho các quảng cáo truyền hình, trực tuyến, đặc biệt là các ngành liên quan đến công nghệ, điện tử như điện thoại, ô tô, game hoăc cũng có thể bổ trợ cho các công nghệ FOOH thêm sống động. Trong khi đó FOOH là công nghệ chỉ được đưa vào sử dụng cho các quảng cáo ngoài trời và được cấp phép trình chiếu trên một số khu vực nhất định.
CGI Ads, FOOH giúp quảng cáo không còn nhàm chán
Cả CGI Ads, FOOH đều là các hình thức quảng cáo ứng dụng công nghệ thực tế ảo, đang được ứng dụng ngày càng nhiều trong những năm gần đây bởi thực sự mang lại các giá trị về thương hiệu, thu hút sự tò mò và quan tâm từ khách hàng. Tất cả là nhờ những ấn tượng thị giác cực mạnh khiến cho người xem luôn có những trải nghiệm bất ngờ, giật mình nhưng không kém phần thú vị.
Hình thức FOOH được ứng dụng trong các quảng cáo ngoài trời tại các khu vực có màn hình led hiện đại
CGI Ads, FOOH mang đến những trải nghiệm trực tiếp về mặt thị giác cực kỳ mạnh mẽ, khiến người xem đắm chìm trong quảng cáo cùng trí tưởng tượng không ngừng bay bổng. Công nghệ này mang đến sự đột phá về sự sáng tạo, cho phép khả năng cá nhân hóa thông điệp của sản phẩm và tương tác trực tiếp với người xem về cả mặt hành vi lẫn cảm xúc.
Một số quảng cáo FOOH cực kỳ viral như quảng cáo chuốt mi của Maybeline, chiến dịch 11.11 của Lazada, máy hút bụi Bespoke Jet AI của Samsung vv.. Số lượng các quảng cáo CGI Ads, FOOH ngoài trời không quá nhiều nhưng đều được chiếu tại các màn hình led chất lượng cao mang đến màn trình diễn cực kỳ mãn nhãn khiến người xem không khỏi ‘mắt chữ O mồm chữ A” mỗi lần nhìn thấy. Thậm chí nhiều quảng cáo không khỏi khiến khách hàng giật mình vì những trải nghiệm chân thật như đang xem một bộ phim 3D.
Vì đều sử dụng các kỹ xảo công nghệ đồ họa máy tính nên nhãn hàng có thể thỏa sức sáng tạo về mặt hình ảnh trong các video quảng cáo. Thâm chí, doanh nghiệp có thể thay đổi các hình ảnh, thông điệp, màu sắc trong quảng cáo để phù hợp với bối cảnh, thời điểm trình chiếu cũng như tệp khách hàng hướng đến chỉ với các thao tác trên máy tính, thay vì phải tốn thời gian hay nhân lực để đi quay hình trực tiếp như trước.
CGI Ads, FOOH gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác bởi nó tạo ra các hiệu ứng vô cùng độc đáo, không thể hiện thực được trong thực tế. Bên cạnh đó, các quảng cáo sử dụng công nghệ này đều nhằm mục đích quảng cáo nên hình ảnh sản phẩm hay không gian bối cảnh đều được thiết kế với màu sắc tươi sáng, bắt mắt nên dễ dàng kích thích thị giác của người xem. Các hình ảnh động trong quảng cáo có thao tác mượt mà kết hợp với các hành động bất ngờ khó đoán đảm bảo khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.
CGI Ads, FOOH – xu hướng quảng cáo hiện nay
Có thể nói CGI Ads, FOOH đang là các xu hướng quảng cáo đã và đang sẽ thịnh hành trong thời gian gần đây cũng như tương lai. Các công nghệ này không chỉ thu hút sự quan tâm của người xem mà còn tạo ra rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ này cho các video quảng cáo. Đặc biệt CGI Ads FOOH có thể phù hợp với tất cả ngành nghề, nhất là các ngành liên quan đến công nghệ hay điện tử như điện thoại, ô tô, game vv..
CGI Ads, FOOH sẽ là những công nghệ quảng cáo được sử dụng mạnh mẽ trong tương lai
Một số ưu điểm khi tận dụng công nghệ CGI Ads, FOOH trong quảng cáo gồm:
- Tối ưu hóa một số chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp: Thay vì đầu tư nhiều cho quay hình quảng cáo trực tiếp thì việc ứng dụng các công nghệ đồ họa có thể giảm thiểu phần nào các các chi phí nhân công, diễn viên, phim trường, đạo cụ, editor vv.. Tất nhiên các chi phí sản xuất CGI Ads, FOOH cũng không hề nhỏ nhưng việc có thể tối ưu hóa, giảm bớt các chi phí ngoài lề cũng giúp tiết kiệm rất nhiều cho nhãn hàng.
- Thu hút khách hàng tiềm năng: các quảng cáo sử dụng công nghệ CGI Ads được phát trên các kênh truyền hình hoặc trực tuyến, trong khi FOOH hầu hết được trình chiếu tại các màn hình led lớn tại các khu vực tập trung đông đúc dân cư, người qua đường như các trung tâm thương mại, ngã 4 lớn vv… Do đó các quảng cáo này luôn thu hút được đông đảo sự quan tâm từ người xem, tiếp cận trực tiếp với những khách hàng tiềm năng quan tâm đến sản phẩm hay doanh nghiệp chỉ sau vài phút ngắn ngủi.
- Tương tác trực tiếp với khách hàng: các quảng cáo sử dụng các công nghệ CGI Ads, FOOH có thể dễ dàng tương tác trực tiếp với hành vi, cảm xúc của khách hàng. Các quảng cáo này có thể tác động thay đổi thông điệp, hình ảnh, thậm chí là quay và đưa trực tiếp người xem lên màn hình led chỉ trong tích tắc. Ngoài ra, trong thời gian chạy quảng cáo, đội ngũ marketing cũng có thể trực tiếp tăng độ viral cho các chiến dịch bằng cách quay/ chụp hay phỏng vấn người xem tại các tụ điểm trình chiếu cũng rất thú vị.
- Thỏa sức sáng tạo: một quảng cáo thú vị luôn đòi hỏi sự độc nhất, yếu tố bất ngờ và CGI Ads, FOOH chính là các công nghệ đáp ứng được điều này. Doanh nghiệp có thể thỏa sức thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, cá tính trong từng khung hình và tạo ra những dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.
Nói chung, chi phí cho các quảng cáo sử dụng các công nghệ CGI Ads, FOOH cũng không hề thấp vì đòi hỏi đội ngũ sản xuất phải có chuyên môn, có kỹ thuật, tính sáng tạo, nghệ thuật cũng như linh hoạt trong từng khâu để có một sản phẩm chỉn chu nhất. Dù vậy với những hiệu quả mà công nghệ thú vị này đem lại, chắc chắn trong thời gian tới, đây sẽ là một trong những hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lớn hướng tới nhiều hơn trong thời gian tới.