Search
Close this search box.

Mục lục

TVC là một trong những cách thức giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn về mặt tạo dựng hình ảnh lẫn doanh số. Và các nhãn hàng cũng cần biết cách làm mới nội dung, hình thức qua từng TVC để gây ấn tượng với khách hàng. Dưới đây là 5 motif TVC xu hướng trong 2025, có thể sẽ mang lại những đột phá, bùng nổ về độ nhận thương hiệu trong các chiến dịch marketing.

3 Motif TVC xu hướng trong 2025

TVC hay quảng cáo truyền hình là một phần quan trọng trong marketing với mục tiêu chính là giới thiệu về doanh nghiệp/ sản phẩm, thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như tạo ra doanh thu. Để đáp ứng được các mục tiêu trên, TVC cần phải đáp ứng được các yếu tố như nội dung, thẩm mỹ, thông điệp, cảm xúc, sáng tạo, đặc biệt là tính xu hướng để phù hợp với thị hiếu khách hàng, người xem.

Sử dụng các KOLs/ Influencer trong TVC

Thực tế, việc mời những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên để đóng các TVC đã không còn là điều quá xa lạ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, nhóm đối tượng được mời để đóng TVC được mở rộng hơn, bao gồm cả các KOLs hay Influencer có lượng theo dõi, yêu thích cao trên các nền tảng mạng xã hội. Đặc biệt với các mặt hàng nhắm tới các đối tượng là giới trẻ thì motif TVC này càng trở thành xu hướng, được tận dụng phổ biến trong 2025.

Hot mom Salim và Kid Influencer đình đám Pamiuoi trong TVC của thương hiệu Comfort

Lấy ví dụ điển hình nhất như TVC mới nhất của thương Samsum đã mời các Influencer đình đám như Ninh Dương Story, Hacoi hay gia đình Salim, Long Hạt Nhài làm gương mặt đại diện thay vì các ca sĩ hay hoa hậu như trước. Sự thật đã chứng minh, không chỉ các TVC mà các sự kiện của SamSung đều thu hút đông đảo người theo dõi, quan tâm từ khách hàng, mang đến sự tăng trưởng vượt bậc về độ nhận diện thương hiệu cũng như doanh số.

Motif TVC xu hướng trong 2025 với các KOLs, Influencer chắc chắn sẽ còn thịnh hành lâu dài, trong nhiều lĩnh vực từ công nghệ, làm đẹp, ăn uống, thời trang. Đặc biệt trong thời kỳ công nghệ số, tỉ lệ người dùng mạng xã hội ngày càng nhiều, với mọi lứa tuổi thì chắc chắn motif này sẽ càng phát huy hiệu quả và mang đến cho nhãn hàng nhiều kết quả vượt ngoài kỳ vọng.

Hướng đến các chủ đề xã hội

Thay vì chỉ tập trung vào sản phẩm, các TVC có cốt truyện, nội dung lại dễ dàng lấy được cảm xúc và tương tác của người xem hơn cả. Trong những năm gần đây, các chủ đề liên quan đến các vấn đề xã hội như lòng yêu nước, gen Z, bình đẳng giới, bảo vệ môi trường hay đời sống đang là các nội dung được chú ý hơn cả. Bởi vậy motif TVC xu hướng trong năm 2025 cũng nên hướng tới chọn lọc quanh các chủ đề này để thu hút khách hàng.

2024 được đánh giá là một năm đặc biệt bởi người trẻ bắt đầu thể hiện rõ ràng tinh thần yêu nước của mình thông qua cả lời nói lẫn hành động. Do đó dự kiến 2025 tinh thần yêu nước, các nội dung hướng về đất nước vẫn sẽ là một kịch bản giúp TVC hấp dẫn người xem, tuy nhiên đòi hỏi tính chuẩn chỉnh, chính xác để tránh gây ra những sai sót không mong muốn.

Thực tế các motif TVC với kịch bản có cốt truyện, có nội dung không hề mới, vẫn luôn được nhãn hàng hướng tới. Tuy nhiên doanh nghiệp cần nắm bắt các xu hướng, các chủ đề dễ nhận được sự quan tâm, đồng cảm từ người xem để kích thích sự quan tâm, tương tác. Đây cũng là cách giúp các TVC viral và đạt được hiệu quả về độ nhận diện thương hiệu, tạo thiện cảm cho các khách hàng tiềm năng.

Tích hợp công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo đang được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực bởi sự sáng tạo, riêng biệt, ấn tượng. Trong 2025, xu hướng TVC cũng đang dần phát triển theo motif này, điển hình nhất là việc sử dụng các công nghệ 3D và Animation trong quay dựng và thiết kế nội dung quảng cáo.

Việc đưa vào ứng dụng các công nghệ 3D trong sản xuất TVC đang rất được ưu ái

Ưu điểm nổi trội nhất của việc tận dụng 3D và Animation trong TVC chính là tạo ra các nhân vật, hình ảnh, nội dung vô cùng sống động, vẫn có tính chân thực cao, có sự độc đáo, riêng biệt hoàn toàn so với các quảng cáo của các nhãn hàng trong cùng lĩnh vực. Người xem hay chính là các khách hàng tiềm năng luôn cực kỳ hứng thú với các TVC có tính chất mới mẻ, mang đến những trải nghiệm thú vị và có thể kết nối sâu sắc hơn với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với các TVC sử dụng công nghệ 3D và Animation thường tốn khá nhiều chi phí sản xuất, các công đoạn hoàn thiện cũng tốn nhiều thời gian cũng như đòi hỏi đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, có kỹ thuật cao. Dù vậy với những ưu điểm đặc biệt mà công nghệ thực tế ảo mang đến đây vẫn có thể là motif TVC xu hướng trong 2025.

Vì sao TVC cần nắm bắt được xu hướng?

TVC có vai trò rất quan trọng trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp, đặc biệt khi chuẩn bị tung các sản phẩm mới ra thị trường. TVC được coi như công cụ truyền tải thông điệp sản phẩm, kết nối khách hàng và doanh nghiệp, kích thích hành vi tiêu dùng, xây dựng hình ảnh thương hiệu cũng như tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. TVC được phát hành rộng rãi qua nhiều phương tiện truyền thông nên cần được đầu tư và thực hiện bài bản, chuyên nghiệp.

TVC là “cầu nối” gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp nên cần được đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp

Việc xây dựng nội dung, chủ đề của TVC theo xu hướng hiện hành có thể tác động rất lớn đến sự viral của TVC. Bởi xu hướng chính là những thứ đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo của khách hàng, bao gồm cả những người đã/ chưa từng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp. Việc tạo ra các nội dung đáp ứng được xu hướng hay chính là thị hiếu của người xem chính là đang tiếp cận được gần hơn với khách hàng tiềm năng, hoặc ít nhất có thể tạo ra sự kích thích, tò mò, quan tâm đến doanh nghiệp từ những “người qua đường”.

Xu hướng cũng đại diện cho sự thay đổi về mặt nhận thức, phản ánh trực tiếp sự quan tâm, xu hướng tiêu dùng hay suy nghĩ của xã hội. Do đó việc nghiên cứu và nắm bắt được xu hướng, tạo ra các nội dung liên quan dẫn đầu trào lưu cũng mang đến cho khách hàng nhìn nhận về sự hiện đại, tươi mới cũng như gần gũi hơn về doanh nghiệp. Do đó các motif xu hướng trong 2025 luôn được doanh nghiệp quan tâm để sớm xây dựng các kịch bản thích hợp,

Mặt khác, sở hữu các TVC viral, mang lại giá trị về cả mặt hình ảnh, doanh thu, tăng độ uy tín mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Thậm chí doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể tự tạo ra xu hướng khiến đối thủ hay khách hàng phải “bắt trend”, phải theo dõi sát sao để nắm bắt những nội dung độc đáo, thú vị.

Tất nhiên, TVC theo xu hướng giúp thương hiệu thể hiện được sự hòa hợp với xã hội, khách hàng, tuy nhiên vẫn cần phải mang chất riêng, không bị nhầm lẫn. Điều này có nghĩa là, dù đi theo xu hướng nhưng về mặt nội dung, hình thức vẫn cần có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với khuôn khổ, sắc màu của từng doanh nghiệp. Không nên vì quá chạy theo các nội dung xu hướng mà làm mất đi chất riêng khiến khách hàng không nhận ra cá tính của thương hiệu.

Nói chung, doanh nghiệp cần dành thời gian nghiên cứu và nắm bắt motif TVC xu hướng trong 2025 và xây dựng kịch bản, hình thức, nội dung phù hợp. Việc phát triển các TVC phù hợp về cả nội dung, hình thức sẽ mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả về cả doanh thu, nâng cao giá trị thương hiệu, tiếp cận với khách hàng cùng rất nhiều lợi ích khác.

 

TIN TỨC MỚI