Search
Close this search box.

Mục lục

Có rất nhiều lý do khiến các doanh nghiệp không ngại chi ra một khoản phí lớn vào TVC nhận diện thương hiệu. Trong đó có 5 lý do chính, quan trọng nhất bao gồm TVC giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả, tác động đến cảm xúc và hành vi của người dùng, làm nổi bật thương hiệu, tạo ra sự khác biệt và tối ưu hiệu quả quảng cáo,… Cụ thể hơn, chúng tôi sẽ phân tích rõ vấn đề này qua nội dung bên dưới đây.

TVC hiện đang là phương thức truyền thông thương hiệu được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Nhờ tính phổ biến, dễ dàng tiếp cận với người xem mà thương hiệu được quảng bá rộng rãi. Ví dụ như Coca Cola, Sumsung, Vinamilk,… hàng năm đều tung ra hàng loạt TVC nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng.

Những video ngày càng được đầu tư về mặt nội dung lẫn hình ảnh khiến khán giả không thể rời mắt khỏi chúng. Ngoài ra, việc thường xuyên trông thấy quảng cáo trên các nền tảng truyền thông càng giúp thương hiệu in sâu vào trong tâm trí người xem.

Bên cạnh đó còn nhiều lợi ích khách mà TVC mang lại cho doanh nghiệp khiến các công ty, tập đoàn lớn không ngại chi ra một khoản đầu tư lớn cho nó. Kể đến 5 lý do chính như:

TVC giúp xây dựng và nhận diện thương hiệu

Đây là một trong những lý do chính khiến các doanh nghiệp đầu tư khủng vào TVC. Có thể nói, hình ảnh thương hiệu là yếu tố quan trọng trong việc định vị thương hiệu trên thị trường. Xây dựng và quảng bá thương hiệu thông qua TVC giúp người xem dễ dàng ghi nhớ thông tin, nắm bắt thông điệp nhanh chóng, mạnh mẽ và có tính nhất quán cao.

Ngoài việc giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, TVC còn chứa các thông điệp có giá trị nhân văn, kết nối xã hội, thể hiện tầm nhìn, vai trò của thương hiệu đối với đời sống. Từ đó, người xem có thể có thiện cảm, chuyển đổi quyết định mua hàng và mang về những lợi ích tích cực cho doanh nghiệp.

Bạn có thể dễ dàng xem được một video quảng cáo trên truyền hình với nội dung vui nhộn, hài hước hay xen lẫn yếu tố buồn bã,… Nhưng nhìn chung chúng đều mang đến cho người xem một giá trị cốt lõi nào đó giúp nó ghi lại ấn tượng đặc biệt trong lòng họ. Đồng thời, sự động bộ, nhất quán giữa các quảng cáo cũng khiến thương hiệu trở nên nổi bật, khác biệt với đối thủ trên thị trường.

Hình ảnh cắt từ TVC Coca – Cola

Ví dụ: Quảng cáo của Coca Cola luôn có sắc đỏ đặc trưng của thương hiệu. Kết hợp với nội dung quảng cáo phù hợp với từng giai đoạn, thời điểm và sự kiện khiến cho quảng cáo trở nên nổi bật, thu hút người xem, gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ.

TVC tác động đến cảm xúc và hành vi của người tiêu dùng

TVC giúp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả thông qua những thước phim được đầu tư về mặt hình ảnh, âm thanh, nội dung chất lượng. Bên cạnh đó, TVC còn là phương tiện hữu ích giúp doanh nghiệp chạm đến cảm xúc, thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Có thể nói, cảm xúc là một trong những yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ giúp người dùng đưa ra quyết định có mua hàng hay không. Thông qua thông điệp của TVC, người xem có thể trở thành người tiêu dùng và lựa chọn ủng hộ sản phẩm, dịch vụ của bạn. Số lượng người tiêu dùng tăng lên, đồng nghĩa với việc doanh thu cao cho thấy TVC đã gặt hái được những thành công nhất định.

Chính vì điều này mà hiện nay nhiều doanh nghiệp bắt đầu khai thác yếu tố cảm xúc trong TVC, đưa những câu chuyện vui, buồn chân thực vào quảng cáo. Từ đó, thước phim quảng cáo không chỉ đơn thuần giới thiệu sản phẩm mà còn tác động đến cảm xúc, kích thích người tiêu dùng khiến họ chú ý đến sản phẩm và lựa chọn mua hàng.

Ngoài ra, khi người xem có hứng thú, yêu thích đối với quảng cáo còn có nhiều khả năng chia sẻ nó đến với nhiều người hơn. Điều này góp phần giúp thương hiệu của bạn được lan tỏa rộng rãi, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Ví dụ: TVC của Biti’s tung ra vào mỗi dịp Tết với thông điệp về tình cảm gia đình giúp cho sản phẩm được quảng bá rộng rãi, chạm đến cảm xúc của người xem, đặc biệt là người trẻ. Họ có xu hướng đón chờ những phiên bản TVC mới qua mỗi năm của thương hiệu.

TVC là công cụ hữu ích cho việc tạo nên sự khác biệt

Việc các doanh nghiệp lớn đầu tư vào TVC để xây dựng và phát triển thương hiệu không chỉ đơn thuần là để lại ấn tượng trong mắt người xem. Mà quan trọng họ lựa chọn sử dụng quảng cáo ngắn để làm nổi bật tên tuổi, tăng cạnh tranh với các đối thủ hiện có trên thị trường. Đây là một trong những lý do quan trọng được nhắc đến.

Nếu không làm nổi bật thương hiệu so với các thương hiệu khác, việc khách hàng lãng quên bạn và chọn lựa thay thế bằng các sản phẩm, dịch vụ đến từ thương hiệu khác là rất có khả năng. Do đó, nhằm nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của bạn, mỗi quý ra mắt một TVC quảng cáo là rất cần thiết và mang lại hiệu quả nhất định.

Đặc biệt khi doanh nghiệp càng đầu tư vào những TVC chất lượng, có hình ảnh sinh động bắt mắt, âm thanh đặc biệt giúp tạo ra phong cách riêng, làm nổi bật thương hiệu hơn. Khi có bản sắc rõ ràng và có sự khác biệt, khán giả sẽ dễ dàng trong việc nhận diện thương hiệu, chuyển từ người xem thành khách hàng tiềm năng.

TVC của Apple có phong cách đơn giản nhưng vẫn vô cùng thu hút

Ví dụ: Apple cho ra mắt các TVC với phong cách tối giản nhưng vẫn vô cùng thu hút, nổi bật so với các TVC của thương hiệu điện thoại khác trên thị trường.

TVC nhận diện thương hiệu, tối ưu hiệu quả quảng cáo đa kênh

TVC được phát trên truyền hình, là một trong những công cụ quảng bá được sử dụng rộng rãi từ xưa đến nay. Tuy nhiên trong thời đại số như bây giờ, TVC hay video quảng cáo đã được tận dụng phát triển đa kênh, giúp thương hiệu được quảng bá rộng rãi hơn đến với người xem.

Chẳng hạn video quảng cáo được phát trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram, Youtube,… hay TVC được phát trực tiếp tại website của doanh nghiệp. Tệp khách hàng được mở rộng hơn nhờ việc tối ưu quảng cáo đa kênh như vậy. Người xem biết đến sản phẩm, dịch vụ càng nhiều càng nâng cao cơ hội chuyển đổi doanh số.

Ví dụ: Chiến dịch quảng cáo của Shopee với TVC có giai điệu “Baby Shark” giúp thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Lượt truy cập vào Shopee từ đó tăng mạnh mẽ, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

TVC – Khoản đầu tư dài hạn, tạo dựng giá trị bền vững

TVC được đầu tư dài hạn giúp mang lại lợi ích bền vững cho doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Một video quảng cáo thành công sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời tạo nên sự nhất quán, đồng nhất bộ nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp có thể sử dụng TVC trong nhiều năm.

Mức độ gợi nhớ của những TVC thành công là vô cùng lớn và mạnh mẽ. Thương hiệu nhờ đó có thể duy trì sự hiện diện của mình trong tâm trí người xem, nhất là đối với khách hàng tiềm năng ngay cả khi chiến dịch quảng cáo đã kết thúc một thời gian.

Đặc biệt là đối với những thương hiệu lớn, họ thường sản xuất TVC đảm bảo khi nó ngừng phát sóng vẫn giữ được những giá trị bền vững theo thời gian cho thương hiệu.

TVC của OMO mỗi năm đều mang đến những thông điệp giá trị

Ví dụ: Các TVC của OMO vẫn để lại nhiều giá trị cho người xem qua từng năm. Thậm chí có nhiều TVC đã ngưng phát từ lâu nhưng ấn tượng về nó vẫn còn mạnh mẽ trong tâm trí khán giả.

TVC nhận diện thương hiệu mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Chính vì thế, các danh nghiệp lớn không ngại khi đầu tư một khoản tiền lớn vào việc sản xuất TVC mỗi năm. Với khả năng kể chuyện bằng hình ảnh hấp dẫn, cuốn hút, TVC đã trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn đang có nhu cầu sản xuất video quảng cáo cho doanh nghiệp của mình có thể liên hệ Right Media, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ bạn trên con đường xây dựng và định vị thương hiệu.

TIN TỨC MỚI