Search
Close this search box.

Mục lục

TVC quảng cáo Tết đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing, bởi đây là thời điểm mà người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm, dịch vụ cần thiết cho lễ, Tết. Nếu nắm bắt được nhu cầu của họ, các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp có thể bức phá doanh thu lớn vào dịp cuối năm.

Tầm quan trọng của TVC Quảng Cáo Tết 

Cuối năm, các doanh nghiệp triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo thương hiệu, bởi đây là thời điểm sức mua của người tiêu dùng tăng mạnh. Trong đó, dễ nhận thấy nhất là hàng loạt nhãn hàng đầu tư vào TVC quảng cáo Tết, một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm.

Video quảng cáo được phát trên TV với giai điệu vui tươi chào mừng xuân mới, kết hợp với những gương mặt diễn viên nổi bật giúp lan tỏa thông điệp của thương hiệu hiệu quả hơn. Có rất nhiều lợi ích khi doanh nghiệp triển khai TVC quảng cáo Tết, kể đến như:

Thời điểm vàng để tăng doanh số bán hàng

Tết là thời điểm người tiêu dùng có thói quen mua sắm, chuẩn bị đón một năm mới tươm tất, may mắn. Đặc biệt đối với người Việt Nam, Tết là dịp sum họp gia đình, gặp gỡ bạn bè, là thời gian nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Người người nhà nhà sẽ đi chợ mua sắm, chuẩn bị những món đồ cần thiết cho gia đình, mua quần áo mới,…

Họ có xu hướng chi tiêu mạnh mẽ hơn vào dịp lễ lớn này trong năm. Do đó, lúc này các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông nhằm thu hút khách hàng, thúc đẩy doanh số tối đa thông qua các video quảng cáo phát sóng trên truyền hình. Một TVC quảng cáo Tết hấp dẫn sẽ là công cụ tốt để doanh nghiệp kích cầu mua sắm.

Tăng độ nhận diện cho thương hiệu qua hình ảnh Tết

TVC Tết phát sóng liên tục trên truyền hình, đan xen trong các chương trình giải trí, phim truyện,… để lại ấn tượng trong mắt người xem. Đây là một trong những lợi ích mà video quảng cáo Tết mang lại cho doanh nghiệp.

Hình ảnh Lễ hội cổ truyền được thể hiện qua video, kèm các bài nhạc Tết vui vẻ, hình ảnh gia đình sum họp, đoàn tụ chạm đến trái tim người xem. TVC Tết thường được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng từ tất cả các khâu nhằm gây sự thu hút, tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả, tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

Kết nối cảm xúc, gắn kết yêu thương

Những câu chuyện gia đình được khai thác và sáng tạo thành nội dung trong TVC quảng cáo Tết, mang thông điệp gần gũi, ấm áp và thiêng liêng, kết nối cảm xúc với người xem. Điều này giúp doanh nghiệp tạo dựng thêm niềm tin, lòng trung thành của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ của mình.

Điểm nhấn khác biệt, khẳng định vị thế

TVC quảng cáo Tết còn đóng vai trò làm công cụ tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu so với đối thủ trên thị trường. Thời điểm này, các nhãn hàng bắt đầu đổ xô vào sản xuất video quảng cáo Tết, nếu doanh nghiệp sở hữu TVC độc đáo, mới mẻ nhưng vẫn luôn giữ được bản sắc dân tộc sẽ lấy được lòng tin của nhiều khách hàng, tạo ra vị thế riêng và khẳng định uy tín của thương hiệu trên thị trường.

Mở rộng tệp khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh

Đối tượng khách hàng của thương hiệu vào dịp Tết rất đa dạng vì thời điểm này nhu cầu mua sắm của mọi gia đình đều mạnh mẽ. Để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, việc thường xuyên phát sóng video quảng cáo Tết là rất cần thiết. Đây sẽ là cơ hội “vàng” để doanh nghiệp gia tăng chuyển đổi doanh số.

Ngoài ra, việc thương hiệu được biết đến rộng rãi cũng giúp thúc đẩy khả năng cạnh tranh với những thương hiệu khác trên thị trường. Do đó, nếu doanh nghiệp đầu tư sản xuất ra TVC quảng cáo Tết thu hút, ấn tượng, kết hợp các chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ thu về nguồn doanh thu khủng.

Xu hướng TVC Quảng Cáo Tết nổi bật

TVC Quảng Cáo Tết thường mang màu sắc vui tươi, tràn đầy hạnh phúc bởi đây là thời điểm mọi người, mọi nhà quây quần, sum họp. Nội dung video có xu hướng hướng về thông điệp gia đình, kết nối tình cảm,… Chẳng hạn như:

  • Khai thác những câu chuyện cảm động, mang giá trị nhân văn

Nội dung video xoay quanh những câu chuyện gia đình đầy cảm động, thể hiện vẻ đẹp của sự đoàn viên, lòng biết ơn, cùng với các bài học ý nghĩa về cuộc sống. Việc khai thác yếu tố nhân văn giúp thường hiệu để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, đồng thời còn nhận được sự yêu mến, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ.

Ví dụ:

– TVC Tết của OMO với thông điệp “Trao điều hay, Tết vẹn tròn”

– TVC Tết của Coca-Cola với thông điệp “Tết là phải vui”

– TVC Tết của Biti’s  với thông điệp “Đi để trở về”

– TVC Tết của Pepsi với thông điệp “Mang Tết về nhà”

  • Khơi gợi những ký ức, cảm xúc trong lòng người xem

Khai thác nhu cầu của khách hàng, từ đó triển khai chiến dịch truyền thông nhằm mang đến các sản phẩm có thể giải quyết những vấn đề họ đang gặp phải. Đánh đúng vào tâm lý, khơi gợi được cảm xúc và gợi lên những ký ức đã qua khiến người xem được đồng cảm, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng của họ.

Ví dụ:

TVC của Biti’s với những hình ảnh tuổi thơ của những đứa trẻ vui vẻ cười đùa bên gia đình ngày Tết, khiến người xem gợi nhớ đến những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ. 

  • Khai thác yếu tố văn hóa, truyền thống

TVC quảng cáo Tết với nội dung hướng đến những nét đẹp văn hóa, truyền thống của ông bà trong dịp lễ lớn đầu năm. Hình ảnh bánh chưng, bánh tét, những phong lì xì đỏ được thể hiện trong video khiến người xem có cảm giác quen thuộc, gần gũi, đồng thời cũng giúp văn hóa Việt trở nên ý nghĩa hơn.

Ngoài ra, nhiều TVC quảng cáo còn kết hợp giữa nét hiện đại và truyền thống tạo nên sự mới lạ cho video, giúp người xem tò mò, quan tâm đến thương hiệu. Trên đây là một số xu hướng đang được áp dụng trong TVC quảng cáo Tết, mỗi đơn vị sản xuất sẽ khai thác thông điệp sao cho phù hợp với người xem, tạo sự độc đáo, riêng biệt để làm nổi bật thương hiệu.

Các bước triển khai TVC Quảng Cáo Tết hiệu quả

Để tạo ra một TVC quảng cáo Tết hay, doanh nghiệp có thể đã phải chuẩn bị từ nhiều tháng liền. Bởi quá trình sản xuất đòi hỏi sự kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng, xây dựng kịch bản hoàn chỉnh đến quay và chỉnh sửa video. Cụ thể hơn, dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đọc những bước thực hiện cơ bản nhất:

  • Xác định mục tiêu và thông điệp của TVC: Cần làm rõ mục tiêu muốn hướng đến là gì để tạo ra nội dung phù hợp. Xác định thông điệp được lồng ghép hướng về điều gì, lựa chọn nội dung rõ ràng, đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem.
  • Nghiên cứu khán giả mục tiêu: Tìm hiểu nhu cầu, sở thích của người xem để tạo TVC chất lượng, phù hợp nhất. Nghiên cứu sâu hơn những yếu tố gây xúc động nhằm kết nối người xem.
  • Xây dựng ý tưởng và viết kịch bản: Tiếp đến tiến hành lên ý tưởng dựa trên đối tượng và mục tiêu đã đề ra. Khai thác những chủ đề liên quan đến ngày Tết như sự sum họp gia đình, nổi buồn của người thân khi con cái xa quê vào ngày lễ lớn,… Viết chi tiết kịch bản gồm lời thoại, hành động, hình ảnh và diễn biết cho những cảnh quay nhất định. Ưu tiên sự ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý bởi TVC thường có thời lượng ngắn.
  • Xây dựng kế hoạch sản xuất: Lựa chọn địa điểm quay phù hợp, tuyển diễn viên cho các vai diễn trong TVC, chuẩn bị phục trang, đạo cụ tương ứng,…
  • Tiến hành quay phim, ghi âm lời thoại: Sắp xếp lịch quay cho phù hợp, tối ưu các công việc cần thực hiện để rút ngắn thời gian và kiểm soát tốt chi phí cho dự án. Quay phim và ghi âm theo kịch bản để tạo ra TVC chân thực, giàu cảm xúc.
  • Chỉnh sửa, thêm hiệu ứng và âm nhạc: Sau khi đã có video thô, tiến hành chỉnh sửa, cắt ghép, thêm các hiệu ứng, âm nhạc phù hợp. Khi cần thiết sẽ thuê diễn viên lồng tiến hoặc điều chỉnh âm thanh để đảm bảo video thu hút nhất.
  • Kiểm tra và điều chỉnh: Tiến hành xem xét lại video, nhận phản hồi từ đội ngũ nội bộ,… Nếu có vấn đề xử lý ngay trước khi TVC được phát hành.
  • Quảng bá TVC: Phát video quảng cáo trên các kênh hợp pháp, ngoài truyền hình có thể phát hành video trên các nền tảng khác nhau nhằm tăng sức hút, tăng tương tác cho thương hiệu của bạn.

Các bước trên giúp thương hiệu triển khai một TVC Tết đầy đủ và hiệu quả, từ đó gắn kết chặt chẽ với người xem, gia tăng nhận diện và doanh số dịp cuối năm.

Một số lưu ý khi sản xuất TVC Quảng Cáo Tết

TVC quảng cáo Tết được triển khai nhằm mục đích kích cầu mua sắm, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng cường doanh số và độ nhận diện thương hiệu,… Khi sản xuất TVC bạn cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Đảm bảo nghiên cứu kỹ đối tượng khách hàng mục tiêu, phân tích thói quen tiêu dùng của họ để xây dựng thông điệp phù hợp.
  • Sáng tạo nội dung, mang đến thông điệp độc đáo để tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên vẫn đảm bảo tính pháp lý, không vi phạm bất kỳ nguyên tắc của nền tảng nào.
  • Lựa chọn kênh phát sóng có nhiều người xem nhất, chọn khung giờ phát sóng có lượt truy cập cao để tăng hiệu quả tiếp cận của video.
  • Lựa chọn diễn viên phù hợp, chuẩn bị đầy đủ các đạo cụ, thiết bị quay chụp.
  • Kiểm duyệt nội dung thật kỹ trước khi phát hành để hạn chế mắc lỗi, đảm bảo video không quảng cáo quá đà khiến người xem cảm thấy khó chịu và dễ lướt qua.

Trên đây là một vài thông tin về TVC quảng cáo Tết dành cho bạn đọc. Các video quảng cáo được phát trong dịp lễ Tết có sức hút mạnh mẽ, góp phần nâng cao độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, mang lại doanh thu khủng vào dịp cuối năm cho doanh nghiệp.

TIN TỨC MỚI