OOH là gì? Thế Nào Để Có Một Chiến Dịch OOH Hiệu Quả ?

OOH là gì và cách để có chiến dịch OOH hiệu quả

Trong thời đại ngày nay, dù quảng cáo trên các nền tảng online ngày càng phổ biến và bạn có thể dễ dàng xem đủ loại quảng cáo ngay trên điện thoại của mình. Nhưng cũng không vì thế mà các hình thức quảng cáo khác không được chú trọng. OOH chính là một trong các ví dụ quảng cáo điển hình nhất vẫn được quan tâm và ưa chuộng hiện nay.

Vậy OOH là gì? Có bao nhiêu loại hình OOH? Làm thế nào để có một chiến dịch OOH hiệu quả? Hãy cùng Right Media tìm hiểu ngay nhé.

1. OOH là gì? Quảng cáo OOH nghĩa là gì?

OOH là một thuật ngữ viết tắt của cụm từ “Out-of-Home”, một loại hình quảng cáo được đặt ngoài trời, hoặc tại các vị trí công cộng như đường phố, bến xe buýt, bảng quảng cáo lớn, trạm xe lửa, sân bay, và các địa điểm khác mà người tiêu dùng có thể nhìn thấy khi họ “ra khỏi nhà”.

OOH là một hình thức quảng cáo phổ biến bằng hình ảnh và video
OOH là một hình thức quảng cáo phổ biến thông qua hình ảnh và video ngoài trời 

Quảng cáo OOH hiện đại gồm có cả indoor và outdoor marketing.

  • Outdoor marketing: các hình thức như màn hình LED, các phương tiện giao thông, biển quảng cáo, v.v.
  • Indoor marketing: rạp chiếu phim, siêu thị, sân vận động khép kín, thang máy, v.v

Tại Việt Nam, các chiến dịch OOH có thể dễ dàng bắt gặp và được đánh giá đang phát triển nhiều dưới các hình thức như thông điệp bảng quảng cáo trên cao và video trình chiếu trên màn hình LED tại các giao lộ đông đúc người.

>> Quy trình sản xuất TVC quảng cáo chuẩn quốc tế bạn đã biết chưa?

2. Tầm quan trọng của OOH trong Marketing

  • Tăng sự hiện diện thương hiệu: OOH có thể giúp doanh nghiệp tăng cường mức độ nhận diện và nhận thức thương hiệu bằng cách đặt quảng cáo ở các vị trí chiến lược, thu hút sự chú ý của đông đảo người đi lại.
  • Hiệu Quả Về Mặt Chi Phí: So với một số phương tiện quảng cáo khác như truyền hình hoặc quảng cáo trực tuyến, OOH thường có chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn và có thể đạt được một số lượng lớn người tiếp cận lớn.
  • Tăng Tương Tác: Với sự phát triển của công nghệ, OOH không chỉ đơn thuần là hình ảnh tĩnh mà còn có thể kết hợp với kỹ thuật dưới dạng video để tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

3. Các hình thức quảng cáo OOH phổ biến tại Việt Nam

Hiện tại một số hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến như:

Transit

Chúng ta thường hay bắt gặp dạng quảng cáo này trên đường phố với các thương hiệu như thời trang, thực phẩm, trên các điểm chờ phương tiện công cộng, phổ biến nhất là trên taxi, bến xe buýt, tàu, thuyền,… Loại quảng cáo này có các quy định cụ thể về thi công và thiết kế, chẳng hạn như quảng cáo trên xe buýt thường được đặt ở mặt ngang của xe.

POSM (Points of Sales Material)

Chúng ta sẽ hay bắt gặp POSM dưới dạng các gian trưng bày tại khu vui chơi giải trí hoặc siêu thị lớn. Tuỳ vào ngân sách và mục đích của từng chiến dịch mà POSM sẽ được sử dụng linh hoạt. Chẳng hạn như tờ rơi, gian hàng, dây treo sản phẩm, tủ kệ,… POSM cũng có hai loại chính:

  • POS: điểm bán hàng nơi người bán trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng.
  • POP (Point of Purchase): điểm mua hàng, nơi người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm.

POS và POP có khá nhiều điểm giống nhau, tuỳ vào góc nhìn của người mua và người bán mà cách sử dụng sẽ khác biệt.

Billboard

OOH trên billboard là loại rất phổ biến ở các thành phố hiện đại. Billboard có nghĩa là các áp phích, biển quảng cáo lớn trên màn hình LCD, màn hình LED, cảm ứng… thường được đặt ở các vị trí cao như trên cột, trên nóc nhà.

OOH trên màn hình led
OOH trình chiếu TVC trên màn hình LED đang được các doanh nghiệp ưa chuộng

Billboard thường được đặt ở những nơi có mật độ giao thông cao và thời gian quảng cáo cũng không kéo dài. Thông thường đây là hình thức OOH phổ biến và hiệu quả nhất tại Việt Nam những năm gần đây. Các doanh nghiệp luôn đầu tư xây dựng những video, TVC quảng cáo chiếu trên các LED billboard đông đúc. 

Hiện tại có nhiều đơn vị đầu tư nhiều màn hình LED lớn, chứng tỏ việc quảng cáo bằng video có hiệu quả và đây là kênh các doanh nghiệp nên quan tâm đầu tư để tăng độ nhận diện thương hiệu và truyền tải thông điệp, giá trị đến khách hàng.

Roadshow

Roadshow có thể được hiểu là sự kiện quảng cáo di động trên đường phố. Hình thức OOH trong marketing này được áp dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp để tăng độ nhận diện cho thương hiệu.

Bạn sẽ có thể gặp các đoàn xe máy, xe đạp, PB/PG mặc đồng phục của nhãn hàng diễu hành trên phố nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Street Furniture (quảng cáo đường phố)

Nếu Billboard là quảng cáo thường được đặt trên cao thì street furniture lại là quảng cáo ở tầm nhìn thấp. Bạn sẽ bắt gặp các quảng cáo này ở các biển hiệu quảng cáo trên ghế xe buýt, ven đường, ghế trong công viên, bốt điện thoại, v.v.

4. Làm thế nào để có một chiến dịch OOH hiệu quả?

  • Nghiên Cứu Đối Tượng Khách Hàng: Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu là bước quan trọng để lựa chọn vị trí và nội dung phù hợp cho chiến dịch OOH.
  • Chọn Lựa Vị Trí Chiến Lược: Đặt quảng cáo ở các vị trí mà đối tượng khách hàng tiềm năng thường xuyên đi qua, đảm bảo sự tiếp cận tối đa.

Mẫu TVC quảng cáo sản phẩm nước giải khát Elaiya được Right Media sản xuất

  • Tạo Nội Dung Sáng Tạo và Gây Ấn Tượng: Nội dung của quảng cáo cần phải sáng tạo, thu hút và dễ nhớ để gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng.
  • Kết Hợp Với Các Kênh Quảng Cáo Khác: Tận dụng sự kết hợp giữa OOH và các kênh quảng cáo khác như truyền hình, radio, hoặc quảng cáo trực tuyến để tăng cường hiệu quả của chiến dịch.
  • Lựa chọn các đơn vị sản xuất phim quảng cáo uy tín hàng đầu hiện nay để tạo nên những video quảng cáo OOH ấn tượng.

Kết Luận:

Chiến dịch OOH không chỉ là cách hiệu quả để tăng tầm nhìn và nhận thức thương hiệu, mà còn có thể tạo ra trải nghiệm tương tác độc đáo cho khách hàng. Bằng cách thực hiện các chiến lược phù hợp, bạn có thể tận dụng sức mạnh của OOH để đẩy mạnh thương hiệu và tăng cường tiếp cận khách hàng một cách đáng kể.

Hy vọng rằng, thông qua bài viết phân tích và chia sẻ về Quảng Cáo OOH của Right Media, bạn đã hiểu rõ và có cho mình thông tin hữu ích và hiểu rõ OOH là gì. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp video doanh nghiệp để phục vụ cho các chiến dịch marketing của mình thì có thể tham khảo qua dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp của Right Media tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *