KHÁM PHÁ XU HƯỚNG MARKETING 2021!

 Một chiến dịch thành công để mở đầu cho một năm khởi sắc là điều cần thiết của mỗi doanh nghiệp, đó như là một bước khởi động trước một cuộc đua dài. Để luôn dẫn trước hoặc không bị bỏ lại phía sau, nào hãy để Right Media bật mí những xu hướng marketing hiệu quả nhất trong năm 2021 này nhé!

Tổng quan những xu hướng marketing

Để Marketing thành công, nắm bắt xu hướng là điều cần thiết. Trong năm 2021 này, Mạng xã hội, Cá nhân hoá và Nội dung tương tác được dự báo sẽ là xu hướng mà các công ty lựa chọn.

1.Mạng xã hội

Mạng xã hội từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược tiếp thị trực tuyến

(Digital Marketing). Đây là vùng đất cơ hội béo bỡ cho các doanh nghiệp – các nền tảng MXH hiện có như Youtube, Instagram, Facebook, Twitter, Zalo… và gần đây nhất là ngôi sao mới nổi Tiktok. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công cực cao. Đó là lý do tại sao bạn cần cố gắng hết sức để tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của mình. Bên cạnh đó đây cũng là những kênh ít tốn chi phí hơn so với quảng cáo truyền thống hoặc quảng cáo ngoài trời. 

Những kênh mạng xã hội phổ biến.

Một mẹo xu hướng marketing nhỏ Right Media mách bạn để tăng độ tương tác là sử dụng nhiều #hashtag sản phẩm trên các bài đăng và có một câu chuyện hay để khuyến khích hành vi mua sắm và giúp người dùng dễ dàng mua trực tiếp từ tài khoản của bạn.

Một điều các doanh nghiệp cần lưu ý đó là khách hàng hiện nay thích xem hơn là đọc, đặc biệt họ rất thông thái khi lựa chọn sản phẩm cho nên thực hiện các clip review sản phẩm, clip viral, TVC, với nội dung và hình ảnh sinh động sẽ mang đến hiệu ứng tích cực từ sự chia sẻ và bình luận của người dùng mạng xã hội. Đặc biệt trên nền tảng Youtube, đây là nền tảng đang rất hot hiện nay, được đánh giá là kênh quảng cáo ăn khách nhất với nhiều hình thức từ review, quảng cáo sản phẩm hoặc tạo tương tác, trải nghiệm… 

 Nếu bạn đang băn khoăn: “làm thế nào để có một clip review hay?” hãy để Right Media giúp bạn!

2.Tập trung vào nội dung và tương tác

Nội dung tương tác là loại nội dung được tạo ra để thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ hành động. Tùy thuộc vào website, những hành động này có thể là một cú nhấp chuột, hay điền vào biểu mẫu hoặc trả lời câu hỏi.

Tập trung vào nội dung tương tác.

Nói chung, nội dung tương tác cung cấp cho các công ty, đội ngũ marketing cách thu hút đối tượng mục tiêu của họ bằng những trải nghiệm thú vị, hiểu biết sâu sắc hoặc thông tin hữu ích. Xấp xỉ 91% khách hàng thích nội dung tương tác hơn là các hình thức truyền thống.

Một số ví dụ điển hình như Wall Street English họ cho khách hàng làm thử bài test khả năng tiếng anh và tự đánh gía theo thang điểm, vô hình chung giúp khách hàng tin tưởng và thích thú hơn về việc họ đang được trải nghiệm, tương tác với dịch vụ học tiếng anh này.

3.Xu hướng cá nhân hóa

Chúng ta điều biết hhách hàng hầu như không còn thích những quảng cáo chung chung không có kết nối thực sự với họ. Theo một cuộc khảo sát 1.000 người được hỏi, sự hấp dẫn đối với cá nhân hóa là rất cao. 80% số người được khảo sát cho thấy họ có xu hướng hợp tác kinh doanh với một tổ chức hơn nếu tổ chức đó cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.

Thực tế chỉ ra rằng để cung cấp trải nghiệm thực sự được cá nhân hóa, các doanh nghiệp cần một lượng lớn data – dữ liệu và khả năng phân tích dữ liệu đó. Lời khuyên chân thành nhất ở đây Right Media dành cho bạn là theo dõi mọi thứ mà khách hàng thao tác trên website của bạn để có thể follow và đưa ra sản phẩm dịch vụ theo mong muốn riêng của họ.

Cá nhân hoá nội dung.

Những “người khổng lồ” như Netflix, Nike, Target và Amazon có đủ dữ liệu để phát triển trải nghiệm cao. Khách hàng của Amazon luôn được cung cấp các thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm và địa điểm. Chỉ cần nhìn vào ảnh chụp màn hình trang chủ của mỗi người sẽ khác nhau; hầu như không bao giờ giống nhau. Amazon liên tục theo dõi những gì bạn đã duyệt và những gì bạn đã mua để điều chỉnh thông điệp của họ đến bạn.

Cùng với đó, theo nghiên cứu của Gartner, ít nhất 90% doanh nghiệp sẽ bắt đầu sử dụng cá nhân hóa dưới một vài hình thức vào năm nay.

Tổng kết

Với thế giới liên tục thay đổi ngày càng tiến bộ, các doanh nghiệp không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đi đầu trong những thay đổi này để thiết lập mối liên hệ chặt chẽ với người tiêu dùng và biết nhu cầu của họ là gì. Xu hướng marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm và thu hút khách hàng. Nắm bắt được những giá trị trên, bạn sẽ bắt kịp và có thể dẫn đầu trong cuộc đua không hồi kết này.

 

Liên hệ với chúng tôi tại đây / Contact us here.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *