Ngày nay, xu thế quảng cáo trên các nền tảng xã hội gần như là điều “bắt buộc”. Tuy nhiên, làm thế nào để các doanh nghiệp có thể tối ưu hoá hiệu quả, tối thiểu hoá chi phí? Đây là góc nhìn thú vị của về cách làm marketing với mạng xã hội TikTok. Có 4 xu hướng mà Right Media gợi ý các marketer cần cập nhật.
TikTok mảnh đất màu mỡ cho công cuộc quảng cáo
TikTok, nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017.Đây là ứng dụng bởi ByteDance, một doanh nghiệp “Kỳ Lân” với nhiều hứa hẹn. TikTok hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm của các nền tảng mạng xã hội khác với tốc độ tăng trưởng kinh ngạc. Sau đây là các công thức chung để cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện chiến dịch quảng cáo tại đây.

Thời lượng, nội dung trên xúc tích và cô đọng
Theo nhận định của Cisco trong năm 2019, video sẽ chiếm trên 80% lưu lượng Internet. Do đó, tiếp thị hay quảng cáo bằng video đang là xu hướng.
Tuy vậy, người dùng hiện đang ngày càng có nhiều lựa chọn và thiếu kiên nhẫn hơn. Thậm chí thời gian để có thể gây chú ý của “Thế hệ Z” vào video chỉ vỏn vẹn 8 giây (theo Wyzowl). Các chuyên gia phân tích về mức độ chuyển đổi người dùng cũng nhận định rằng việc chạy video quảng cáo trên điện thoại di động cần ngắn và cô đọng tối đa để phù hợp với nhịp độ sự chú ý của người dùng.
Quảng cáo ấn tượng “không thể bỏ qua”

Hiện nay, người dùng thường dễ dàng “bỏ qua quảng cáo” thông qua việc cài đặt các ứng dụng “chặn quảng cáo”. Điều này đặt ra một “bài toán khó” cho các doanh nghiệp, để có thể làm sao tạo ra một quảng cáo mà ở đó khách hàng “không thể bỏ qua”?
Vì vậy, ngắn – nhanh trở thành hai yếu tố tiên quyết giúp các doanh tiếp cận người dùng. Đây cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn TikTok làm nền tảng truyền thông cho các chiến dịch của họ. Các giải pháp giúp tăng độ tiếp cận và nhận diện thương hiệu trên TikTok bao gồm Brand Takeover (Tiếp quản thương hiệu) – công cụ cho phép hiển thị quảng cáo trong 5 giây khi người dùng mở ứng dụng. Top View (Thương hiệu xuất hiện hàng đầu) – cho phép hiển thị quảng cáo trong 15 giây, và In-feed Ads (Quảng cáo trong bảng tin) – cho phép video của doanh nghiệp tự động chạy trên bảng tin người dùng.
Với nhịp độ nhanh và thời lượng ngắn, người dùng Tiktok gần như… không thể “bỏ qua” các quảng cáo, đồng thời họ cũng không cảm thấy “ngán” hay “phiền” mỗi khi bắt gặp các quảng cáo.
Khách hàng là “nhân vật trung tâm”
Thay vì để cho quảng cáo tiếp cận đến khách hàng một cách thụ động. Mặt khác thu hút họ tham gia và tương tác trong chiến dịch sẽ tạo nên hiệu quả truyền thông lâu dài và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
Trong nền tảng TikTok, Hashtag challenge (Thử thách theo chủ đề), Brand effect (Hiệu ứng của thương hiệu) là những công cụ hiệu quả để thu hút người dùng chủ động tham gia vào các chiến dịch. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ kết hợp với TikTok tạo ra các thử thách, phong trào hoặc thiết kế Sticker riêng, qua đó truyền đạt thông điệp một cách tự nhiên đến người dùng.
Trước đây, Viettel đã áp dụng “công thức” này với hashtag #Viettelcongcong tạo ra điệu nhảy vui nhộn. Thử thách này đã thu hút khoảng 39 triệu lượt xem và hơn 20.000 video người dùng tham gia. Cần phải chủ động trong cách tạo ra Hashtag challenge hay Brand effect hiệu quả, phù hợp với thông điệp, trong lúc các công cụ này vẫn còn khá mới và hot trên thị trường quảng cáo nói chung và Việt Nam nói riêng.
Kết hợp với những người có sức hút, tầm ảnh hưởng

Theo một báo cáo mới từ Hiệp hội Các nhà Quảng cáo Quốc tế (WFA), 65% các doanh nghiệp đa quốc gia sẽ tăng thêm ngân sách dành cho mảng quảng cáo trên kênh của các influencer.
Vấn đề đặt ra ở chỗ những người trẻ hiện nay đang bắt đầu tin tưởng vào những nội dung được đăng tải bởi những người bình thường giống họ hơn là những đoạn quảng cáo đại chúng mà trong đó họ là đối tượng mục tiêu. Ngoài các influencer là người nổi tiếng thì các doanh nghiệp cũng cần khai thác sức mạnh của các micro-influencer (người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng vừa và nhỏ), bởi micro-influencer có “tần số” tiệm cận hơn với đa số người dùng, dễ được tin tưởng và chấp nhận.
Hình ảnh, âm nhạc và hiệu ứng bắt mắt thu hút người xem
Điều cuối cùng không thể nhắc đến đó chính là chất lượng hình ảnh, hiệu ứng trên TikTok cũng cần phải chất lượng. Âm nhạc phải đúng với hoàn cảnh, xu hướng sẽ thu hút hơn. Nội dung, thông điệp có thể hay nhưng hình ảnh video không bắt mắt, màu sắc và hiệu ứng không thu hút người xem cũng sẽ là điểm thiếu sót cho doanh nghiệp.
Với một thế giới mà người ta chú trọng việc xem hơn là đọc thì hiệu quả của video cần phải tốt nhất. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị sản xuất video có uy tín và chất lượng cao. Right Media là đơn vị uy tín có kinh nghiệm trong việc sản xuất video chất lượng cao, phù hợp với các nền tảng Youtube, TikTok, Facebook… Ngoài ra chúng tôi cũng chuyên sản xuất các TVC, phim doanh nghiệp hàng đầu, là công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp.
Tổng kết
Và trên đây là tất cả những chia sẻ của Right Media đến bạn về công thức chung để thực hiện quảng cáo hiệu quả trên TikTok. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cái nhìn tổng quan và sẵn sàng để khai phá trên nền tảng TikTok này.
Liên hệ với chúng tôi tại đây / Contact us here.
Địa chỉ (Address): 55/16A Nơ Trang Long, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TPHCM
Điện thoại (Phone): 0901391002 (Mr.Tài)
Email: rivalmedia.vn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/rivalmedia.vn
Website: https://rightmedia.vn